4 sai lầm tai hại khi ăn dưa chuột và cảnh báo khi làm đẹp bằng dưa chuột mà nhiều người vẫn cho qua

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù là thực phẩm giàu dinh dưỡng, nhưng cũng giống như những thực phẩm khác, nếu không biết cách sử dụng và ăn không đúng cách sẽ gây ngộ độc và nguy hiểm cho sức khỏe.

Ăn dưa chuột nhiều dễ mất nước

Tác hại lớn của việc ăn quá nhiều dưa chuột là nguy cơ mất nước và mất cân bằng trong cơ thể. Theo Đông y, dưa chuột có tính lạnh, nếu ăn nhiều sẽ đi tiểu nhiều, thậm chí người thận yếu có thể hay bị vãi tiểu, mất cân bằng và nguy cơ liệt dương nếu trong trường hợp nặng.

dua-chuot-phunutoday

Bên cạnh đó, trong dưa chuột có nhiều kali, lượng kali quá nhiều sẽ gây tăng kali trong máu – một điều kiện dẫn đến giảm chức năng thận. Đồng thời, nó có thể gây ra các bệnh đường ruột, đầy hơi, và đau bụng.

Không ăn dưa chuột khi viêm xoang, viêm hô hấp

Nếu bạn bị viêm xoang hay bất cứ loại bệnh hô hấp nào, bạn đều nên bỏ qua dưa chuột trong thực đơn. Các hiệu ứng làm mát của loại rau củ này có thể khiến các biểu hiện bệnh của bạn thêm trầm trọng.

Ăn lúc đói

Ăn dưa chuột lúc đói sẽ khiến cơn đói càng trở nên nghiêm trọng hơn, thậm chí sẽ làm cho bạn đau bụng vì đói. Những ai có bệnh đau dạ dày, lúc đói không nên ăn dưa chuột, cơn đau sẽ trở nên nghiêm trọng hơn.

dua-chuot-phunutoday1

Ăn dưa chuột cùng với cần tây, cà chua hoặc ớt chuông

Theo các chuyên gia, enzym có trong dưa chuột sẽ phá hủy hàm lượng vitamin C vốn là loại vitamin đặc trưng của các loại thực phẩm này. Tuy không gây nguy hiểm gì về mặt dinh dưỡng nhưng sự kết hợp này sẽ khiến cho bạn bị thiếu hụt nguồn vitamin cần cho cơ thể.

Lưu ý khi làm đẹp bằng dưa chuột

Dưa chuột được nhiều phụ nữ sử dụng để đắp mặt. Tuy nhiên, các chuyên gia chuyên gia khuyên rằng việc làm này không thật sự hiệu quả. Bởi vì khi đắp lát dưa chuột vào thì chất nhựa của nó sẽ khiến da bị căng và sau đó da nhăn nheo hơn.

lam-dep-dua-leo-phunutoday3

Cách sử dụng đúng là ép dưa chuột lấy nước, trước khi đi ngủ lấy nước ép này trộn thêm sữa, mật ong rồi bôi đều lên mặt khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch mặt.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn