Thành Trung bị chỉ trích vì bênh vực Du Thiên khi coi Đường Nhuệ là anh em

( PHUNUTODAY ) - Ca sĩ Du Thiên coi Đường Nhuệ mãi mãi là huynh đệ, MC Thành Trung ủng hộ: "Em làm vậy là đúng".

Sau khi Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ") bị Công an Thái Bình bắt, loạt ảnh vợ chồng đại gia này thân thiết với các nghệ sĩ Việt lan truyền trên mạng xã hội. Ngoài Quang Hà, Du Thiên cũng thường xuyên xuất hiện biểu diễn, chụp ảnh chung với vợ chồng Đường "Nhuệ" trong tiệc gia đình. 

Cách đây ít giờ, Du Thiên đăng tải bài viết khá dài nói về đại gia Đường "Nhuệ". Nam ca sĩ tiết lộ, anh gặp Đường "Nhuệ" năm 2014 khi về Thái Bình hát. Sau đó, Du Thiên được đại gia này đón về thăm nhà, dần dà trở nên thân thiết.

Trước sự việc nóng, Du Thiên khẳng định không cổ xúy hay biện minh cho vợ chồng Đường "Nhuệ" dù đó là anh của mình, vì tất cả đã có pháp luật. 

duong-nhue-1

Du Thiên vẫn coi Đường "Nhuệ" là anh.

Với mối quan hệ với Đường "Nhuệ", Du Thiên khẳng định đã gọi nhau là anh em thì suốt đời vẫn là anh em. Tâm niệm cuộc sống phải có trước có sau, nên không có chuyện nam ca sĩ quay lưng với đàn anh vào thời điểm này. 

"Tất cả đã có pháp luật. Sai đến đâu pháp luật xử lý đến đó. Anh Đường là anh của tôi, nhưng tôi không bao giờ cổ xúy cũng như biện minh cho những cái sai của anh ấy. Tuy nhiên đã trân trọng nhau và gọi nhau là anh em thì suốt đời này anh vẫn là anh của tôi! Không bao giờ có chuyện anh ấy dính vào vòng lao lý mà tôi quay lưng với anh em của mình.

Những người sống mà như thế tôi cũng không bao giờ cho vào bộ nhớ. Con người tôi công tư rõ ràng. Sống phải công bằng, có trước có sau, không bao giờ trở mặt và càng không phải loại rùa rụt cổ mà phải né tránh sự thật rằng tôi là em của anh Đường. Càng không bao giờ phải đi xóa ảnh chụp cùng, xóa comment, thấy anh dính lao lý mà sợ ảnh hưởng đến mình.

Ở đời chỉ sợ mình làm sai, sống sai. Chứ tôi không sai thì chả có gì phải sợ hay xấu hổ khi nghe những lời công kích cả", Du Thiên chia sẻ. 

Ngay khi đăng tải, bài viết của Du Thiên gây ra những tranh cãi trái chiều. Bên cạnh bình luận khen ngợi tình anh em giữa Du Thiên - Đường "Nhuệ", nhiều người lại cho rằng "gần mực thì đen, gần đèn thì rạng". 

thanh-trung-4

Thành Trung gây tranh cãi khi khẳng định Du Thiên cư xử đúng.

Đáng chú ý là bình luận của MC Thành Trung. Nam MC khẳng định Du Thiên cư xử đúng khi không bỏ anh em lúc hoạn nạn, còn việc sai của ai đã có pháp luật.

"Mọi việc trên đời đều có nhân quả, đều có giá của nó. Và việc của mỗi chúng ta là sống đúng với cái đạo của con người. Em cư xử như vậy là đúng, mình không bỏ anh em lúc hoạn nạn ít nhất là trong suy nghĩ, còn những việc sai của ai có pháp luật, trời đất đối ứng", Thành Trung bình luận dưới bài đăng của Du Thiên.

thanh-trung-6

Lời chia sẻ của Thành Trung tiếp tục trở thành tâm điểm tranh cãi. Nhiều người cho rằng chia sẻ của Du Thiên về Đường "Nhuệ" đa phần là biện minh, tô vẽ nhau, và MC nên "uốn lưỡi 7 lần" trước khi phát biểu. 

"Trước giờ theo dõi, và cũng khá thích anh. Anh nói cũng đúng nhưng cái anh Du Thiên nói em không đồng tình. Viết rõ dài nhưng cố để biện minh, và tô vẽ mình lên là nhiều hơn. Anh em chơi với nhau mà không biết nhau làm cái gì, không biết khuyên bảo nhau, làm những điều thất đức mà cũng im lặng trước cái sai thì người ta gọi là gì anh nhỉ?";

"Là một người MC người của công chúng thì uốn lưỡi nhiều lần trước khi nói đi, từ mai có mặt là tôi chuyển kênh"; "MC của VTV phát biểu vậy anh có thấy nó sai sai không?"..., nhiều cư dân mạng gay gắt. 

quang-ha-1

Quang Hà bên vợ chồng Đường "Nhuệ".

Trước đó, Quang Hà cũng từng bị phản ứng khi nói về mối quan hệ với vợ chồng Đường "Nhuệ". Nam ca sĩ khẳng định coi vợ chồng Đường "Nhuệ" như anh chị trong gia đình. Mọi chuyện đúng - sai thế nào, anh không có quyền phán xét bởi đó là việc của cơ quan chức năng.

"Dù vợ chồng anh chị Đường 'Nhuệ' có phạm tội gì thì Quang Hà vẫn coi họ là người anh em thân thiết. Sau này dù vợ chồng anh chị Đường 'Nhuệ' có bị kết án phải chịu cảnh trong trại giam thì chắc chắn Quang Hà vẫn tới thăm, gửi lời động viên, mong anh chị cải tạo tốt...", Quang Hà trả lời trên Đất Việt.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn