Thêm 1 bước nhỏ khi luộc, dạ dày heo hết hôi lại trắng tinh, giòn sần sật

( PHUNUTODAY ) - (7/8) Để luộc dạ dày được ngon và trắng tinh, bạn hãy áp dụng công thức dưới đây.

Cách chọn dạ dày ngon

Để mau được dạ dày heo ngon, bạn nên đi chợ sớm. Trọng lượng trung bình của một chiếc dạ dày heo là khoảng 600-800 gram.

Bạn nên chọn những chiếc dạ dày có kích thước vửa phải nhưng sờ nặng và chắc tay. Miếng dạ dày sau khi luộc sẽ dày và ngon hơn so với những chiếc to mà trọng lượng không lớn.

Về màu sắc, nên chọn những chiếc có màu trắng đồng đầu.

Nếu dạ dày có u nhọt, mùi ôi, căng phồng, tức khí.. thì tuyệt đối không nên mua.

da-day-heo-luoc-01

Cách khử mùi hôi của dạ dày heo

Cách phổ biến nhất là sử dụng giấm, chanh hoặc mẻ chua để bóp, dạ dày sẽ rất sạch và không còn mùi hôn. Khi rửa, hãy lộn mặt trái và bóp kỹ vào các nếp gấp.

Bà nội trợ nên dùng dao cạo sạch các mảng bám trên dạ dày rồi rửa lại với nước cho thật sạch.

Một cách khác để làm sạch dạ dày là sử dụng bột mì. Bạn chỉ cần cho bột mì vào mặt trong của dạ dày và bóp cho hết nhớt. Sau đó rửa lại với nước sạch và có thể sử dụng thêm giấm, chanh để khử mùi.

Ngoài ra, một số người sử dụng nước nóng có cho gừng, sả để chần dạ dày heo trong vài giây. Sau đó, đem dạ dày rửa lại với nước sạch.

Cách luộc dạ dày heo ngon, giòn

Công thức 3 sôi - 4 lạnh

Sau khi làm sạch, bạn hãy đun một nồi nước thật sôi rồi thả dạ dày vào. Lượng nước phải đủ để ngập miếng dạ dày. Khi nước sôi lăn tăn trở lại thì vớt ngay ra bát nước đá.

Khi dạ dày nguội lại tiếp tục cho vào nồi nước đang sôi. Nước sôi trở lại thì vớt ra bát nước đá. Lặp lại cách này 1-2 lần chắc chắn dạ dày sẽ giòn ngon.

Chia nhỏ dạ dày trước khi luộc

Trong dạ dày có phần dày, phần mỏng. Mỗi phần cần một thời gian để làm chín khác nhau. Do đó, sau khi làm sạch, bạn hãy thái dạ dày thành các phần khác nhau phân theo độ dày. Nên chia thành 3 phần: Phần giáp thực quản )có cuống dày và ngon nhất), 1/3 kế tiếp (có độ dày vừa phải) và phần còn lại (mỏng nhất). Khi hấp hay luộc nên cho phần dày vào trước rồi tới các phần mỏng hơn.

da-day-heo-luoc-02

Hấp lại dạ dày sau khi luộc

Đun một nồi nước thật sôi rồi cho dạ dày đã làm sạch vào luộc. Để nước sốt vài phút thì vớt dạ dày ra và nhúng vào bát nước lạnh có pha chanh hoặc giấm. Việc này giúp dạ dày trắng và giòn hơn.

Trước khi ăn, hãy thái dạ dày thành miếng mỏng và đem đĩa dạ dày bỏ vào nồi hấp cho nóng. Làm như vậy, dạ dày sõe nở to hơn, mềm hơn nhưng vẫn giữ được độ giòn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn