Giải mã nguyên nhân trẻ nổi mẩn ngứa: Mẹ bỉm sữa cần biết để có hướng giúp con kịp thời

( PHUNUTODAY ) - Trẻ sơ sinh chưa biết nói nên khi trẻ có bệnh gì cha mẹ vô cùng lo lắng. Nếu trẻ đột nhiên nổi mẩn đỏ bạn hãy tìm hiểu những nguyên nhân dưới đây nhé!

Do mụn sữa

Khi chăm sóc trẻ sơ sinh các bà mẹ phải vô cùng tinh ý nếu bé xuất hiện những vết mẩn đỏ ở vùng cổ, tay, chân hoặc lưng bé. Thì mẹ nên tìm xem thủ phạm gây ra bệnh này co thể là do tuyến bã nhờn của bé gây nên, đo bé chưa hoàn thiện hệ bài tiết. Tình trạng này sẽ mất dần khi bé lớn lên mẹ hãy yên tâm nhé.

Do rôm sảy

Trẻ sơ sinh thường hay mắc các bệnh về rôm sảy có thể khiến bé bị nổi mẩn đỏ khắp người và ngứa ngáy khiến cho bé quấy khóc, bỏ bú.  Rôm thường hay xuất hiện khi trẻ bị nóng, đặc biệt là vào những ngày hè, dưới thời tiết oi nóng bức của những ngày hè. Nếu mẹ phát hiện ra trẻ có những vết rôm nổi đỏ li ti mẹ có thể khắc phục cho con bằng cách mua nhưng loại lá cây thảo dược về tắm cho bé.

Trẻ bị dị ứng do tuyến bã nhờn chưa hoàn thiện

Trẻ bị dị ứng do tuyến bã nhờn chưa hoàn thiện

Do sốt phát ban

Khi trẻ bị sốt phát bạn thường xuất hiện nổi mẩn đỏ khắp người kèm theo hiện tượng sốt cao. Mẹ nên cho con đi khám bác si để được tư vấn tận tình và có hướng điều trị cụ thể.

Bên cạnh đó, khi bé sốt phát ban thường có thêm những dấu hiệu để mẹ nahan biết như trẻ sẽ ho, tiêu chảy, quấy khóc…

Do bị viêm da

Khi trẻ bị nôi mẩm ngứa do sử dụng các loại mỹ phẩm như phấn rôm, dầu gội đầu, sữa tăm trẻ em, quần áo, tã, bỉm.. thì mẹ nên ngưng sử dụng các sản phẩm này và nên cho bé đi khám để có hướng điều trị cụ thể.

Trẻ bị nổi mẩn do sữa mẹ

Trẻ bị nổi mẩn do sữa mẹ

Do chàm sữa

Trẻ sơ sinh thường dễ mắc bệnh chàm sữa, khi mẹ thấy hiện tượng bé bị nổi mẩn ở mặt, đặc biệt là hai má luôn trong tình trạng ửng hồng, chỗ da ửng hồng xuất hiện những vết mẩn đỏ nhỏ. Bệnh này do sữa mẹ bắn lên mặt bé khi ăn khiến cho bé bị nổi mẩn như vậy. Mẹ nên hạn chế việc bắn sữa vào bé và không nên để bé dụi lên chỗ nổi mẩn để tránh viêm nhiễm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn