Ăn đào khi mang thai có sinh con lắm lông, bị câm điếc không? Câu trả lời là đây

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều quan niệm cho rằng ăn đào khi mang thai sinh con ra con sẽ lắm lông, bị câm điếc. Liệu có đúng như thế?

Đào là trái cây giàu dinh dưỡng - có thể được ăn khi mang thai

Theo ThS.BS Trần Thu Nguyệt - Viện Y học ứng dụng Việt Nam, mặc dù còn nhiều tranh cãi nhưng theo một số nghiên cứu gần đây, đào là loại trái cây rất giàu dinh dưỡng và có thể được ăn khi mang thai.

Cũng theo bác sĩ Nguyệt, nếu nói bà bầu cần kiêng đào tuyệt đối thì không phải. Vì quả đào có tính nóng nên nếu ăn nhiều, liên tục đào bà bầu có thể bị xuất huyết, chỉ nên ăn mỗi tuần khoảng 2-3 quả để không gây hại gì cho mẹ và bé.

photo-1-15338714039701865044786

Hơn nữa, với những quả đào có lông, phần này bám ở vỏ quả đào có thể gây kích thích ngứa họng hoặc dị ứng nên tốt nhất là các mẹ bầu nên gọt vỏ khi ăn.

Ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh

Theo các chuyên gia, bà bầu ăn quả đào trong thai kỳ sẽ giúp ngăn ngừa nguy cơ thai nhi bị dị tật bẩm sinh. Các vitamin, khoáng chất và folate trong trái đào sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ khuyết tật ống thần kinh như tật nứt đột sống ở thai nhi. Ngoài ra, những dưỡng chất này cũng thúc đẩy sự phát triển toàn diện của em bé.

ba-bau-an-dao-con-se-bi-cam-diec-babauandao2-1465446214-width500height333

Tốt cho mắt

Trong quả đào còn có chứa lutein – một dưỡng chất quan trọng giúp tăng cường sức khỏe đôi mắt và giảm thiểu các nguy cơ mắc bệnh ở mắt trong thai kỳ. Thêm nữa, lutein hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh giúp ngăn ngừa nguy cơ bệnh đục thủy tinh thể  phát triển. Vitamin A và beta-carotene trong quả đào cũng giúp duy trì sức khỏe đôi mắt, cải thiện tầm nhìn và ngăn ngừa nguy cơ mắt bị khô, nhòe.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn