Khung giờ độc đừng dại uống nước kẻo đầu độc cơ thể, nhiều người vẫn uống sai

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người vẫn giữ những thói quen uống nước sai lầm dẫn đến nhiều hệ luỵ về sức khoẻ.

Uống nước ngay trước khi đi ngủ

Đây là cách uống nước sai lầm. Uống nhiều nước trước khi đi ngủ sẽ gây ra hệ luỵ nguy hiểm. Bởi nước khiến bạn khó ngủ hơn, đồng thời gây gián đoạn giấc ngủ khi bạn phải bật dậy để đi WC nhiều lần.

Hơn nữa là thận của chúng ta hoạt động chậm hơn vào ban đêm, trong khi việc uống nước cũng đồng nghĩa với việc ép thận làm việc. Chân tay và mặt có thể bị sưng phù vào sáng hôm sau.

Chỉ uống nước khi thấy khát

Đây là một sự sai lầm nghiêm trọng nhất khi uống nước. Khi bạn thấy khát nước, đấy là dấu hiệu của việc cơ thể bạn đang thực sự thiếu nước và nếu để tình trạng khát nước kéo dài, bạn sẽ dễ mắc phải các bệnh về bài tiêt như sỏi thận hay táo bón.

Uống nước trong lúc ăn

Hệ tiêu hóa sẽ bị ảnh hưởng, nhất là hoạt động của dạ dày nếu bạn có thói quen uống nước trong lúc ăn. Vì theo các nhà khoa học, nước sẽ pha loãng các dịch vị được tiết ra để tiêu hóa thức ăn, đồng thời làm tăng lượng insulin trong cơ thể và tích tụ chất béo.

Uống nước khi lỡ ăn đồ cay

Đây là cách giảm cay sai lầm bởi nước là phân tử phân cực, không thể làm dịu cảm giác cay trong miệng. Thay vì làm giảm đau, giảm cay, nước có thể làm lây lan toàn bộ cảm giác cay đến các bộ phận khác trong miệng.

Hãy cùng ghi nhớ lại các khung giờ uống nước sau để việc uống nước đạt hiệu quả cao nhất nhé.

6 - 7 giờ sáng

Đây là thời điểm chúng ta vừa thức dậy. Sau một giấc ngủ dài, cơ thể đã trở nên khô héo và cần được tiếp nước ngay lập tức. Một cốc nước lọc lúc này là vô cùng cần thiết để kích hoạt cho hoạt động của các cơ quan và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Nếu có thể, các bạn hãy cho thêm một chút mật ong và vài giọt nước cốt chanh để đạt hiệu quả thanh lọc cao hơn.

khung-gio-vang-de-uong-nuoc-phunutoday-1553

7 - 8 giờ tối

Uống nước vào khung giờ này có tác dụng hỗ trợ hiệu quả trong việc điều chỉnh và làm giảm huyết áp. Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân, hãy uống một cốc trước bữa ăn, điều đó còn giúp chúng ta ăn ít đi, hỗ trợ việc giảm cân hiệu quả hơn. Còn nếu không, hãy uống sau bữa ăn.

9 - 10 giờ tối

Uống nước vào khung giờ này sẽ giúp hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào khi ngủ. Đặc biệt, điều này còn có tác dụng phòng chống cục máu đông và tốt hơn cho não bộ. Tuy nhiên, một lưu ý nho nhỏ là bạn nên uống trước khi ngủ khoảng 30 phút - 1 giờ để tránh gây mất ngủ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn