Vô tình đánh rơi que diêm đang cháy vào bồn cầu, ai ngờ thu được hiệu quả kỳ diệu

( PHUNUTODAY ) - Bồn cầu sử dụng lâu ngày thường xuất hiện mùi hôi khó ngửi khiến nhiều người phải khiếp vía, chỉ với một vài mẹo nhỏ dưới đây bạn đã khử sạch mọi mùi khó chịu.

Mẹo hay khử mùi hôi nhà vệ sinh

Khủ mùi hôi với một chiếc tất: Trước tiên bạn hãy chuẩn bị 1 chiếc tất cũ và 1 miếng xà phòng nhỏ là đượcTuy nhiên, bạn cần phải giặt sạch chiếc tất trước. 

Tiếp đó, bạn hãy thắt nút tất lại sau khi nhét xà phòng vào bên trong. Sau cùng bạn hãy cho tất có xà phòng vào két nước bồn cầu, xà phòng sẽ tan từ từ vào nước, như vậy, mỗi lần xả nước ra bồn cầu sẽ có mùi thơm lại có thể khử trùng hiệu quả, ngăn ngừa mùi hôi quay lại.

Đánh một que diêm, ném vào bồn cầu khử mùi

Mới nghe qua điều này chắc bạn sẽ thấy vô cùng ngạc nhiên, bạn sẽ không hiểu tại sao việc đốt cháy một que diêm rồi ném vào bồn cầu khi nó cháy hết lại có thể khử mùi. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn là thật bởi phần đầu đỏ của que diêm có chứa lưu huỳnh, nên khi bạn đốt diêm sẽ sinh ra hợp chất m tỏa ra khắp lòng bồn cầu. Và chất lưu huỳnh này giúp khử mùi hôi từ bồn cầu, nhà tắm vô cùng tốt.

nem que diem vao bon cau

 Sử dụng giấm để khử mùi hôi

Trong nhà bếp, giấm là nguyên liệu thường được chị em nội trợ sử dụng để khử mùi thực phẩm trước khi chế biến, vừa giúp món ăn khử mùi hôi và làm mềm thịt rất tốt. Thêm vào đó, giấm còn có thể giúp tiêu diệt các loại nấm mốc vi khuẩn. Bạn có thể đổ khoảng 1/2 cốc giấm ăn vào nhà vệ sinh rồi chờ trong khoảng 30 phút thì dùng chiếc cọ để cọ lại bồn cầu thật sạch sẽ. Việc làm này vừa giúp khử mùi hôi vừa giúp bồn cầu nhà bạn trắng tinh.

Sử dụng dầu gió khử mùi hôi

Nếu như nhà vệ sinh của gia đình bạn xuất hiện mùi hôi khó ngửi bạn có thể sử dụng một chút dầu gió hoặc dầu làm mát để phòng tắm luôn trong lành và sảng khoái. Đồng thời, dầu gió còn giúp cho nhà vệ sinh của bạn xua đuổi ruồi muỗi, côn trùng vô cùng tốt.

Sử dụng baking soda và muối

Bạn hoàn toàn có thể trộn hỗn hợp baking soda và muối với nhau theo tỷ lệ 1: 2. Sau khi khuấy đều cho tan, bạn đổ hỗn hợp này xuống cống rồi thêm một cốc nước ấm. Duy trì cách này mỗi tháng một lần, mùi đặc trưng của cống có thể được giảm đi rất nhiều.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link