Đến thăm NHÀ NHỎ của NS Lê Bình trước khi hôn mê: Rớt nước mắt với từng góc đơn sơ, bữa cơm đạm bạc

( PHUNUTODAY ) - Khu nhà NS Lê Bình đã được xây dựng từ lâu, hiện tại đã bắt đầu cũ kĩ chuyển màu. Nghệ sĩ cùng vợ và con cháu sống cuộc sống bình dân giản dị, chỉ mong giành dụm tiền để chữa bệnh

Sau sự ra đi của nghệ sĩ Anh Vũ, người hâm mộ lại lo lắng hơn cho sức khỏe của nghệ sỹ Lê Bình. Bởi rất nhiều thông tin cho thấy ông đã nằm liệt giường, rơi vào tình trạng hôn mê đã vài ngày nay.

Empty

Nghệ sĩ Lê Bình tên thật là Lê Thanh Sơn, sinh năm 1953 trong một gia đình gốc miền Tây. Từ một họa sĩ vẽ tranh tuyên truyền cổ động, ông trở thành diễn viên, soạn giả, đạo diễn nhiều vở kịch.

Empty

Ông còn là một diễn viên thực lực, quen mặt với khán giả truyền hình thông qua các bộ phim: Mùa len trâu, Đất Phương Nam, Vịt Đồng kêu, Cô gái xấu xí… Trước đây, nghệ sỹ Lê Bình sống cùng với vợ con. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân kéo dài không lâu vì vợ mê cờ bạc nên hai vợ chồng ly hôn cũng đã 37 năm.

Empty

Thời điểm bệnh đổ nặng, ông tha thứ cho vợ và đón về sống chung. Hiện tại, ông sống trong một căn hộ nhỏ cũ kỹ ở một chung cư ở quận Tân Phú (TP. HCM), cùng với con trai út, cháu nội và vợ.

Phòng khách của nhà nam diễn viên được treo khá nhiều tranh ảnh của chính ông và cả những bức hoành phi về lời Phật dạy. Nghệ sỹ Lê Bình vốn rất tin vào Phật pháp.

Trong nhà cũng có rất nhiều sách được đặt ngay ngắn, gọn gàng trên giá. Đây có lẽ cũng là những tài liệu, tác phẩm yêu thích mà NS luôn hết sức trân trọng!

Empty

Nhà cửa không quá rộng rãi nên nhìn có vẻ hơi lộn xộn với đồ đạc ngổn ngang

Empty

Hành lang lối vào nhà nghệ sỹ Lê Bình. Từ đây có thể thấy căn hộ chung cư này đã được xây dựng từ rất lâu rồi. Tuy nhiên, vì chung cư ở tận tầng 5 bất tiện đi lại nên vợ chồng ông có thuê một phòng trọ ở tầng 1 ở cho tiện đi lại.

Empty

Chỉ những ngày mà sức khỏe khởi sắc hoặc có việc gì đó thì ông mới về đây.

Empty

Dù cuộc sống không dư dả, nhưng Lê Bình là một người sống vô cùng tình cảm, nhiều lần, ông tự bỏ tiền túi và vận động đồng nghiệp giúp đỡ cho người nghèo, nghệ sỹ nghèo có thêm chút tiền chi xài, chút thức ăn vào dịp lễ Vu Lan, ngày cận tết.

Empty

Hiện tại, ông đã rơi vào tình trạng hôn mê sâu. Trước đó, nghệ sỹ Lê Bình từng tâm sự mình có 3 mong ước là: hoàn thành cuốn hồi kí “Rong ruổi cùng Lê Bình”, xuất bản tập truyện ngắn và gửi lại số tiền thừa mà mọi người ủng hộ nếu mất.

Empty

Khi nghe được những điều này, ai nấy đều rớt nước mắt và đau xót cho một người nghệ sỹ tài hoa, giản dị nhưng phúc mỏng, phận bạc. Giờ đây, người hâm mộ và con cái chỉ mong ông có thể tỉnh lại để thực hiện những ước mơ còn dang dở.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn