10 thói quen tai hại hàng ngày này khiến làn da chưa già trở mà đã nhăn nheo như bà lão

( PHUNUTODAY ) - Cuộc sống bận rộn và đầy áp lực khiến con người ngày càng dễ mắc phải những thói quen ảnh hưởng xấu đến sắc đẹp lẫn sức khỏe. Nếu không muốn lão hóa sớm, hãy bỏ ngay những thói quen dưới đây.

 1. Nặn mụn vô tội vạ

bo-ngay-viec-nan-mun-vo-to-chuc-neu-khong-muon-de-lai-hau-qua-khung-khiep-7

Đây cũng là thói quen hại da mà nhiều người mắc phải khiến làn da xuống cấp nghiêm trọng. Do tay là nơi chứa rất nhiều bụi bận và vi khuẩn không có lợi cho làn da. Thói quen đưa tay lên nặn mụn còn có thể gây sưng, viêm hoặc nhiễm trùng. Lâu dài, tình trạng sẹo rỗ cũng gia tăng đáng kể nữa đấy! Do đó, bạn nên tránh dùng tay để xử lí những nốt mụn nhé!

2. Ít uống nước

Tiến sĩ Goodson, chuyên gia về ngăn ngừa lão hóa cho  biết: Mỗi ngày uống nhiều nước thì làn da sẽ càng trẻ hơn. Khi cơ thể đủ nước, các tế bào da nhanh chóng hấp thu được thành phần nước, ngăn ngừa da khô ráp hoặc quá căng, da bị bong tróc và lão hóa.

3. Giữ lớp trang điểm qua đêm

a83f3c5cc35eb6d74cde81a8d3d139a0bcaa297f

Đồ trang điểm thường chứa các hóa chất khắc nghiệt, do đó giữ chúng qua đêm có thể gây tổn thương cho làn da, đồng thời tăng tốc quá trình lão hóa. Đó là lý do tại sao bạn cần làm sạch lớp trang điểm trước khi đi ngủ.

4. Da thiếu độ ẩm

Mất độ ẩm khiến da khô và tạo ra các đường vân, thường được gọi là nếp nhăn. Để tránh da nhăn nheo sớm, bạn nên đảm bảo rằng độ ẩm luôn ở chỉ số phù hợp. Để đạt được điều này, sử dụng kem dưỡng ẩm là lựa chọn hoàn hảo nhất.

5. Không tẩy tế bào chết

tay-da-chet-0

Tẩy tế bào chết có thể loại bỏ các tạp chất, da hư tổn và độc tố trong lỗ chân lông, từ đó tái tạo làn da trẻ trung, rạng rỡ.

Mặt khác, không tẩy tế bào chết da sẽ gây tắc nghẽn lỗ chân lông, gây ra mụn và tăng tốc độ lão hóa da. 

6. Tác động mạnh vào làn da

Hầu hết phụ nữ trong khi trang điểm thường dùng lực quá mạnh tác động lên da. Mặt khác, họ giữ lớp phấn son trên da mặt trong thời gian dài. Cả hai thói quen này có thể gây tổn thương nghiêm trọng cho kết cấu da, làm suy yếu lớp màng bảo vệ bên ngoài. Điều này gây ra nếp nhăn sớm.

7. Không mang kính râm

chong-nang-ngay-he

Sau khi đã thoa kem chống nắng, bạn thoải mái đi dưới trời nắng mà chẳng e ngại gì, đây chính là thói quen khiến da mặt nhanh chóng xuống cấp, trở nên sần sùi.

Các tia của ánh nắng mặt trời vô cùng độc hại và kem chống nắng không thể bảo vệ da một cách tối ưu được. Do đó, bạn cần che chắn, đặc biệt là đeo kính râm chất lượng để chống nắng một cách tối đa. Vùng da mắt cực kỳ nhạy cảm, rất dễ sạm đen, sần sùi khi tiếp xúc nhiều với tia tử ngoại.

8. Tắm nước nóng thường xuyên

Tuy làm ấm cơ thể và tạo cảm giác dễ chịu, thư giãn nhưng tắm với nước ấm thường xuyên không tốt cho da. Bạn chỉ nên áp dụng các phương pháp xông hơi để giảm căng thẳng định kỳ 1 lần mỗi tuần.

Thói quen tắm nước nóng thường xuyên khiến lớp biểu bì mất đi độ ẩm tự nhiên, độ pH mất cân bằng khiến làn da mất đi tính đàn hồi trở nên nhăn nheo và sần sùi.

Loại bỏ ngay những thói quen trên, làn da sẽ không gặp phải vấn đề sần sùi, nhăn nheo.

9. Sữa rửa mặt tẩy mạnh

bot

Phần lớn các chất tẩy rửa da mặt ngày nay chứa nhiều các hóa chất có tính tẩy khắc nghiệt. Những sản phẩm này có thể giúp làn da sạch sẽ nhưng dùng thường xuyên sẽ làm mất độ ẩm, làm suy yếu hàng rào bảo vệ da. Kết quả là, làn da bắt đầu già đi với tốc độ nhanh hơn và xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn sớm.

10. Tắm với nước quá nóng

Rất nhiều người thích tắm với nước nóng và tắm rất lâu. Bạn có biết rằng cả hai thói quen này sẽ tàn phá sức khỏe lẫn làn da hết sức trầm trọng. Nước nóng làm mất độ ẩm khiến làn da của bạn cảm thấy khô ráp và mất nước. Làm điều này một cách thường xuyên có thể đẩy nhanh quá trình phân hủy collagen, gây ra nếp nhăn.

Nếu muốn duy trì nhan sắc tươi trẻ, làn da căng mịn, hạn chế tối đa khả năng lão hóa sớm, mặt đầy nếp nhăn, bạn nên tránh xa 10 thói quen xấu trên.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn