Thấy con dâu vắt chanh vào nồi cơm, mẹ chồng giận tím mặt nhưng kết quả thì...

( PHUNUTODAY ) - Vắt chanh vào nồi cơm tưởng là một việc làm điên dồ nhưng mang lại hiệu quả vô cùng bất ngờ.

Đây là một trong những mẹo nấu cơm ngon mà không phải ai cũng biết. Nghe có vẻ vô lý nhưng một chút nước chanh sẽ giúp nồi cơm của bạn thơm ngon, hấp dẫn hơn.

Khi chín, cơm sẽ có màu trắng đẹp mắt đồng thời tơi, mềm, dễ xới hơn hẳn đó.

Không chỉ thế, việc cho chanh vào nước nấu cơm còn có thể giúp cơm không dễ bị thiu, chua, đặc biệt trong mùa hè nóng bức.

Cách làm rất đơn giản. Bạn chỉ cần thêm một muỗng nước cốt chanh vào nước sôi trước khi cho gạo vào và nấu như bình thường là được.

vat-chanh-vao-noi-com-01

Một vài lưu ý để nấu cơm ngon

Nấu cơm bằng nước nóng

Để cơm ngon hơn, bạn cũng nên nấu bằng nước nóng. Theo chuyên gia dinh dưỡng, dù bạn nấu cơm bằng bếp gì hay nồi gì, kể cả nồi cơm điện thì sử dụng nước sôi vẫn luôn tốt hơn nước lạnh do nước sôi giúp hạt gạo chín nhanh hơn, đều và dẻo hơn, ngoài ra còn bảo đảm được dưỡng chất.

Chú ý cách vo gạo

Vo gạo trước khi nấu cơm không thực sự cần thiết, tuy nhiên nếu bạn muốn hạt cơm không bị dính bết vào nhau và có màu sắc đẹp mắt thì vo gạo là cần thiết.

Chúng ta thường có thói quen cho gạo vào ruột rồi cơm rồi vo luôn trong đó cho tiện. Nhưng cách chuẩn nhất là cho gạo vào rổ chuyên dụng rồi vo dưới vòi nước chảy trong khoảng 2 phút. Cách vo này giúp loại bỏ phần bột cám giúp hạt cơm không bị dính bết.

nau-com

Cho cơm nghỉ khoảng 5 - 10 phút

Sau khi cơm chín, đừng vội xới cơm ra dùng luôn mà hãy đảo đều cho tơi cơm rồi đậy nắp nồi lại cho cơm nghỉ khoảng 5-10 phút. Đoạn nghỉ 5-10 phút này giúp các hạt cơm chín đều, lúc này là cơm ở trạng thái ngon nhất. Nếu để cơm quá lâu trong nồi sau khi cơm đã chín, hạt cơm sẽ bị khô dù hạt cơm vẫn nóng nhờ chế độ giữ ấm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn