Tâm sự của người đàn bà tha thứ cho chồng ngoại tình

( PHUNUTODAY ) - Tôi đã cố quên và chấp nhận để anh quay lại với gia đình. Cuộc sống của chúng tôi vẫn vậy, nhưng sâu thẳm trong tâm hồn tôi, chưa một lần tôi nguôi quên những nỗi đau...

 Người ta nói rằng đàn bà chọn con đường ly hôn là những người khổ tâm và chịu nhiều đau đớn. Thế nhưng, đàn bà chọn con đường ở lại, ôm lấy người từng phản bội mình để ăn nằm cùng người khác thì đau hơn rất nhiều lần. Ngày qua ngày, nỗi đau không những không mất đi mà làm mình nhức buốt. Khổ hơn là đàn bà phải giấu nó đi, làm ra vẻ mọi chuyện đã qua, đã thành quá khứ.

Chồng tôi ngoại tình. Tôi biết điều đó khi đang nằm cữ đứa con đầu lòng. Con chưa tròn tháng mà chồng đã đi phản bội, còn tổn thương nào lớn hơn với người đàn bà? Bạn tôi chụp hình chồng và một người đàn bà lạ ôm nhau trong quán cà phê gửi qua cho tôi. Tôi như không tin vào mắt mình. Mọi thứ dường như sụp đổ.

Chúng tôi cưới nhau gần hai năm. Đứa con là quả ngọt của hạnh phúc. Khi sinh con ra, tôi đã ngỡ mình là người đàn bà may mắn nhất đời. Ai ngờ khi tôi đang khổ cực chăm đứa con còn đỏ hỏn, chồng đã làm những việc tồi tệ sau lưng. Tôi khóc đến rạc người. Cơm không nuốt nổi. Mọi thứ tối sầm trước mắt.

Ôm con trong tay, tôi thương con vô hạn. Tôi chợt tỉnh, nghĩ rằng chẳng lẽ cứ buông xuôi mà nhường chồng cho người khác như vậy? Còn con tôi, còn gia đình này thì sao? Thay vì khóc lóc, đánh ghen ăn vạ tôi chừa cho chồng một cánh cửa để quay về.

images

Khi tôi nói đã biết hết mọi việc anh làm sau lưng, chồng tôi mặt biến sắc. Anh van xin tôi tha lỗi, bảo rằng do vợ ở cữ nên chỉ tìm đến người kia để giải quyết sinh lí. Trong lòng trỗi dậy bao hờn ghen, muốn khóc, muốn sỉ vả nhưng tôi kìm lại được. Tôi sợ khi mình nổi nóng sẽ càng đẩy chồng rời xa gia đình. Tôi bảo sẽ tha thứ cho anh, nếu để tôi bắt gặp lần nữa thì coi như chấm dứt.

Sau bữa ấy, chồng tôi thay đổi hẳn. Anh về sớm phụ tôi chăm con, còn giúp tôi nấu ăn, dọn nhà, giặt tã cho con. Nếu là trước kia, hẳn tôi sẽ hạnh phúc lắm nhưng bây giờ lòng tôi lại dửng dưng. Có lẽ, mọi thứ đều xuất phát từ sự hối hận chứ không phải từ tình yêu thương vợ thật sự.

Đàn bà có chồng phản bội, dù chỉ một lần thì nỗi đau sẽ đeo bám mãi. Mặt dù miệng nói rằng tha thứ cho chồng như lòng tôi chưa phút nào yên. Nằm bên chồng, nhiều đêm tôi trào nước mắt. Nghĩ đến cảnh chồng ôm ấp người khác lòng tôi lại dậy sóng. Ôm chồng phản bội, tôi thấy lòng mình chẳng còn tình yêu vẹn nguyên như trước kia.

Thế đấy...

Đối với đàn bà, bạn có thể yêu cầu họ bao dung, họ sẽ cho bạn sự bao dung. Bạn có thể yêu cầu họ tha thứ, họ sẽ cho bạn một cơ hội để quay đầu làm lại. Nhưng bạn không bao giờ có thể yêu cầu họ quên đi những lầm lỗi trước kia của bạn. Bởi vì bản chất của đàn bà là thế.

Họ có thể mỉm cười với bạn, nhưng phía sau nụ cười ấy là thao tác gói ghém những điều lầm lỗi của bạn mà tống vào một cái rương rồi khóa chặt, ném vào tận sâu thẳm một góc trái tim. Khi họ vui vẻ thì không sao, nhưng bất cứ khi nào bạn làm họ phiền lòng, khiến họ phải cô đơn hay buồn tủi, cái rương kia sẽ tự động bung khóa, bao nhiêu ký ức đớn đau vì bị phản bội sẽ bủa vây lấy tâm hồn họ.

Họ sẽ dằn vặt bạn, đay nghiến bạn mãi không thôi. Nếu bạn ao ước trí nhớ của đàn bà chỉ như bộ não của một con cá vàng, thì xin thưa rằng, họ có thể "não cá vàng" trong bất cứ chuyện gì, nhưng riêng chuyện từng bị phản bội thì KHÔNG!

Đàn bà là giống loài kỳ lạ. Vì yêu bạn, họ có thể bất chấp và không màng tới bất kỳ lời dị nghị hay dèm pha nào. Nhưng cũng vì yêu bạn, chỉ cần biết trong lòng bạn đã từng tơ tưởng tới bóng hình một người khác, không cần biết nông sâu, họ sẽ tự động ghi hằn điều đó vào sâu trong lòng mình.

Khi bạn yêu thật lòng một ai đó, bạn sẽ hiểu thế nào là sự ích kỷ và lòng chiếm hữu. Ai cũng muốn mình là duy nhất trong trái tim người mà mình yêu thương. Cho nên, nếu không là tất cả, thì sẽ chẳng là gì cả! 

chong-da-tung-ngoai-tinh-nhung-khong-the-tha-thu-cho-lam-loi-cua-vo_2

Nhất lại là đối với đàn bà, khi họ đã trao đi tình yêu không toan tính, nhưng lại nhận về một sự phản bội cay đắng không hơn, để rồi họ phải đau khổ, tuyệt vọng... Thì dù sau đó họ có tha thứ cho bạn, niềm tin vẫn là một bát nước đầy đã hất đi. Họ luôn trong tâm thế dằn vặt và ám ảnh vết hằn từ chuyện cũ. Nhủ lòng tha thứ nghĩa là phải quên đi mọi chuyện, cần phải có lòng tin vào mối quan hệ hiện tại của mình. Nhưng cảm giác tin tưởng hoàn toàn như chưa từng xảy ra chuyện gì quả thật là khó hơn lên trời.

Bởi vậy mới nói, đàn bà có thể tha thứ và yêu bạn thêm một lần nữa. Nhưng đặt lòng tin hoàn toàn vào bạn sau khi bị phản bội là điều không bao giờ!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT