Bà bầu ăn 1 quả táo mỗi ngày: Thai nhi tránh được hen suyễn, dị ứng trong 5 năm đầu đời

( PHUNUTODAY ) - Trong suốt quá trình thai kì, các bác sĩ khuyên mỗi ngày mẹ nên ăn một quả táo con sinh ra sẽ tránh được hen suyễn và các nguy cơ dị ứng trong những năm đầu đời.

1. Lợi ích tuyệt vời khi ăn táo mà bạn không biết

Giảm cholesterol xấu

Táo có chứa pectin, một loại chất xơ hòa tan. Pectin có hiệu quả trong việc làm giảm cholesterol xấu trong cơ thể bằng cách giảm lipoprotein mật độ thấp (LDL).

Empty

Điều này sẽ giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh xơ vữa động mạch và bệnh tim hiệu quả.

Giảm nguy cơ tiểu đường

Nhiều loại trái cây bị coi là "thủ phạm" làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường nhưng táo không nằm trong số đó.

Tiêu thụ táo ở mức độ vừa phải còn có lợi ở chỗ giữ cho lượng đường trong máu của bạn luôn ở mức kiểm soát, tránh tăng cao dẫn đến bệnh tiểu đường.

Các dưỡng chất thực vật và chất chống oxy hóa trong táo như polyphenol sẽ làm giảm hấp thu glucose và ổn định lượng đường trong máu.

Tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể

Vitamin C là một trong những thành phần có tác dụng hỗ trợ hệ miễn dịch của con người. Vitamin C lại có nhiều trong táo nên tiêu thụ táo hàng ngày sẽ giúp cơ thể trước những sự tấn công của các yếu tố bên ngoài.

Bảo vệ xương

Một trong số các thành phần dinh dưỡng của quả táo là phloridzin có tác dụng bảo vệ xương rất hiệu quả, tránh bệnh loãng xương, đặc biệt là ở phụ nữ sau mãn kinh. Nó cũng sẽ làm tăng mật độ xương, giúp xương chắc khỏe.

2. Mẹ siêng ăn táo, con giảm nguy cơ hen suyễn, dị ứng

Theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia trường ĐH Aberdee (Anh) cho biết, những đứa trẻ có mẹ ăn táo mỗi ngày hoặc ăn ít nhất 4 quả mỗi tuần sẽ có sức đề kháng tốt, giảm hẳn các nguy cơ hen suyễn và dị ứng sau sinh, ít nhất trong 5 năm đầu đời.

Nghiên cứu này được tiến hành trên 1.212 phụ nữ mang thai có ăn táo trong thai kỳ và các bé được sinh ra từ những người mẹ này cho đến lúc 5 tuổi. Qua các cuộc kiểm tra được tiến hành tổng quát từ chức năng phổi đến các xét nghiệm chuyên sâu, xét nghiệm dị ứng, kết quả chỉ ra:

- Lượng táo mẹ bầu tiêu thụ trong thai kỳ tỉ lệ nghịch với các bệnh hô hấp, hen suyễn và dị ứng mà trẻ sinh ra có nguy cơ mắc phải. Các em bé sơ sinh có mẹ ăn táo sẽ giảm 37% các nguy cơ trên so với những bé có mẹ không ăn táo.

Empty

- Khi bước vào tuổi nhi đồng, nguy cơ nhiễm bệnh của các bé có mẹ ăn táo trong thai kỳ hoặc trẻ thích ăn táo khi sinh ra cũng giảm 46% so với các bé khác.

Không chỉ vậy, mẹ bầu thường xuyên ăn táo trong thai kỳ còn giúp bà bầu tăng sức đề kháng, ngăn ngừa táo bón, tiêu chảy, giảm các bệnh về răng miệng, phòng co thắt tử cung ngừa sinh non hiệu quả. Ngoài ra, qua nghiên cứu này, các chuyên gia còn ghi nhận thêm chế độ dinh dưỡng của mẹ trong thời gian thai kỳ không chỉ ảnh hưởng đến trí não, thể chất mà còn ảnh hưởng rất lớn đến hệ hô hấp của trẻ trong 5 năm đầu đời.

Vì những lợi ích to lớn trên, dù thích hay không mẹ hãy bổ sung táo vào thực đơn ăn uống hàng ngày của mình nhé.

3. Mẹ bầu ăn táo thế nào để phát huy hiệu quả?

Dù táo rất tốt cho mẹ và thai nhi nhưng mẹ cũng cần lưu ý những vấn đề sau:

- Trước khi ăn nên rửa sơ qua táo dưới vòi nước sạch, sau đó ngâm táo chừng 5 – 10 phút trong nước muối loãng rồi vớt ra tiếp tục rửa táo dưới vòi nước sạch và dùng. Cách này nhằm loại bỏ tối đa lượng thuốc tồn đọng trong táo;

- Tuy là loại trái cây chứa nhiều vitamin và khoáng chất nhưng táo ít calo và cho cảm giác no lâu. Mỗi ngày mẹ không nên ăn nhiều hơn 2 quả táo để tránh bị đầy bụng dẫn đến lười ăn các thực phẩm dinh dưỡng khác;

- Táo là loại trái cây được xếp vào danh sách thực phẩm có nguy cơ tồn đọng thuốc, chất bảo quản nhiều nhất. Để đảm bảo an toàn, mẹ hãy mua áo ở những địa chỉ uy tín, chất lượng;

- Dù cùng thuộc họ táo nhưng táo mèo lại kích thích các cơ co thắt tử cung dẫn đến nguy cơ sinh non, dọa sảy thai do đó mẹ nên tránh xa loại quả này nhé.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn