Điều kỳ diệu xảy ra với cơ thể khi bạn ăn khoai tây mỗi ngày, số 1 rất ít người biết

( PHUNUTODAY ) - Ai cũng biết khoai tây có thể chế biến rất nhiều các món ăn ngon. Không chỉ vậy, nó còn có vô vàn lợi ích sức khỏe nếu bạn ăn hằng ngày.

Xua tan cơn đau đầu

photo-7-15278974338572026899199

Khoai tây hoàn toàn có thể sử dụng như một liệu pháp thay thế cho các viên thuốc đau đầu. Bạn thái một củ khoai sống thành nhiều lát rồi đặt lên trán và hai bên thái dương. Sử dụng miếng gạc để cố định các miếng khoai. Bây giờ bạn chỉ cần nằm thư giãn và chờ đợi cơn đau biến mất.

Tăng cường sức khỏe với nước ép khoai tây

Nước ép khoai tây có rất nhiều vitamin và khoáng chất, bao gồm cả canxi, phốt pho và vitamin C. Do đó, nó rất tốt cho hệ thống miễn dịch và sức khỏe của con người.

photo-2-1527897435796927549983

Các nhà khoa học của đại học Manchester, Anh đã tìm ra rằng, nước ép khoai tây chứa các chất chữa loét dạ dày và ợ hơi, đồng thời nó cũng giúp ngăn chặn vi khuẩn ở dạ dày sinh sôi. Nước ép khoai tây cũng làm giảm cholesterol, giảm nguy cơ ung thư, và giảm cân.

Cách làm nước ép khoai tây rất đơn giản như sau:

- Rửa sạch và gọt vỏ một củ khoai tây sống

- Cắt thành miếng và cho vào máy xay sinh tố, xay cho đến khi nó trở thành một hỗn hợp sệt, lỏng.

- Lọc hỗn hợp này để lấy nước uống

Bạn có thể cho thêm một số nước ép hoặc rau xanh khác để có vị ngon hơn.

Các lợi ích sức khỏe khác khi ăn khoai tây mỗi ngày

Vỏ khoai tây rất giàu kali giúp trái tim khỏe mạnh. Ngoài vi chất này, khoai tây còn chứa phốt pho, magiê, canxi, natri, sắt và kẽm. Khoai tây cũng chứa rất nhiều vitamin C (khoảng 45% so với lượng vitamin C cần thiết mỗi ngày). Tuy nhiên, hầu như lượng vitamin này sẽ bị biến mất khi làm nóng khoai tây nên tốt nhất là bạn hãy ăn khoai tây nấu chín chưa gọt vỏ.

- Khoai tây còn chứa chứa chất xơ rất tốt cho hệ đường ruột.

- Khoai tây không chứa bất kỳ cholesterol nào. Tuy nhiên, tùy thuộc vào cách bạn chế biến như chiên với dầu, lượng cholesterol sẽ nạp vào cơ thể theo cách này.

- Khoai tây có thể cải thiện sức khỏe của da, và giúp giảm trầm cảm và căng thẳng.

- Không giống như nhiều món ăn phụ phổ biến khác, khoai tây chứa nhiều carbohydrate. Khoai tây luộc có thể khiến bạn cảm thấy no lâu nên sẽ giúp giảm cân hiệu quả.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn