Thêm 1 bước này, tôm để trong tủ lạnh cả tháng vẫn tươi ngon như mới, không bị mùi

( PHUNUTODAY ) - Cách làm đơn giản nhưng mang lại hiệu quả bất ngờ này chắc chắn rất ít chị em biểt.

Tôm là loại thực phẩm bổ dưỡng lại rất dễ chế biến. Nhiều gia đình thường mua tôm với số lượng lớn rồi bảo quản trong tủ lạnh để ăn dần. Phần lớn mọi người thường chỉ bỏ tôm vào túi nilon hoặc hộp nhựa và để trực tiếp vào ngăn đá tủ lạnh. Tuy nhiên, cách làm này sẽ làm tôm mất hương vị và bị hao thịt sau khi rã đông. Ngoài ra, mùi tanh của tôm có thể gây ảnh hưởng đến các loại thực phẩm khác trong tủ.

Do đó, chị em hãy tham khảo cách bảo quản dưới đây để đảm bảo tôm luôn tươi mới lại không lo mùi tanh làm ảnh hưởng đến các thực phẩm khác.

Cách làm rất đơn giản, chị em chỉ cần chuẩn bị vài vỏ chai nước khoáng sạch.

Tôm sau khi mua về hãy rửa sạch vài lần với nước. Sau đó, hãy bỏ tôm vào chai. Lưu ý cho đầu tôm vào trước. Ước lượng cho đủ số tôm cho một lần nấu vào một chai. Nếu muốn cho nhiều tôm vào thì lắc nhẹ chai để làm tôm bên trong gọn hơn.

cach-bao-quan-tom-01

Sau khi tôm đã đầy, bạn hãy đổ thêm nước vào chai rồi đầy nắp lại.

Để toàn bộ số tôm này vào ngăn đá để bảo quản.

Việc cho tôm vào chai và đổ đầy nước giúp thực phẩm cách ly với không khí và không bị thay đổi mùi vị trong suốt quả trình bảo quản. Chai nhựa đậy nắp kín sẽ không làm mùi tanh của tôm bị lan ra các khắp tủ lạnh.

cach-bao-quan-tom-02

Khi sử dụng, chị em chỉ cần lấy chai nhựa ra khỏi tủ. Mở nắp vào cho nước lạnh vào bên trong. Khi thấy khối đá tách khỏi thân chai thì dùng kéo hoặc dao cắt vỏ chai để lấy tôm ra ngoài.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn