Ngày tết rán nem kiểu này giòn rụm, vàng đều, thơm ngọt, chẳng bao giờ cháy lại để được rất lâu

( PHUNUTODAY ) - Ngày tết rán nem kiểu này giòn rụm, vàng đều, thơm ngọt, chẳng bao giờ cháy lại để được rất lâu - bất cứ ai cũng nên bỏ túi để áp dụng thiết đãi cả gia đình.

nem-ran

Nguyên lệu và cách làm món nem rán (hay trong nam còn gọi là chả giò) trong mâm cỗ ngày lễ Tết đã rất quen thuộc với các bà nội trợ. Tuỳ vào khẩu vị và công thức của từng nhà mà những chiếc nem được biến tấu khác nhau. Tuy nhiên không phải ai cũng biết mẹo để làm cho món nem rán được giòn tan và giữ được lâu. Hãy bỏ túi những cách sau đây để ai cũng phải trầm trồ khen ngon nhé.

Cách 1: Trước khi bỏ nhân vào lá nem, hãy phết lên một ít bia hoặc giấm sau đó mới đổ nhân vào cuốn. Cách này đảm bảo ăn giòn và màu nem lên đều đẹp.

Cách 2: Bạn có thể pha một bát nước đường loãng, dùng chổi mềm, phết một lớp nước đường nhẹ lên trên thân nem sống vừa cuốn được và bắt đầu rán trên chảo nhỏ lửa. Nem sau đó sẽ giòn rụm.

Cách 3: Trước khi rán để đĩa nem vào tủ lạnh khoảng 15-20 phút cho nem khô, khi rán sẽ giòn hơn.

Cách 4: Rán ngập dầu (nên dùng chảo sâu lòng, hoặc nồi nhỏ thì sẽ tiết kiệm dầu hơn). Khi cho dầu vào chảo thì cho thêm vài giọt nước cốt chanh. Tiếp theo đun dầu sôi và rán như bình thường. Nếu cho nước cốt chanh vào ngay từ đầu thì lúc rán không bị bắn, và vỏ nem rất giòn.

Cách 5: Rán hai lửa. Lửa 1 rán lửa nhỏ, nem chín tới, gắp ra để nguội. Lửa 2 rán lửa lớn, cho nem vào, vàng mặt vớt ra ngay.

Khi rán nem bạn rán cho một mặt vàng đều rồi lật sang mặt dưới rán đến khi nem chuyển màu vàng cánh gián.

Lưu ý:

Món nem rán ngon nhất khi thưởng thức nóng. Một yếu tố nữa quyết định đến món nem rán có ngon hay không là nước chấm nem. Cách pha nước chấm nem chuẩn nhất là theo công thức: 1 chua - 1 ngọt - 1 mắm - 4 nước.

Tức là khi pha nước chấm nem thì bạn dùng 1 chiếc thìa nhỏ ăn cơm để đong các nguyên liệu này và để có được một bát nước chấm ngon, bạn cần 1 thìa nước cốt chanh - 1 thìa đường - 1 thìa mắm - 4 thìa nước lọc.

Khuấy lên cho các nguyên liệu này hòa tan vào nhau thành một dung dịch đồng nhất. Nếu đường vẫn còn lắng ở đáy mà chưa tan thì bát nước chấm nem của bạn chưa đạt được độ hài hòa và chuẩn vị.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn