Nắng nóng 39 độ nhà vẫn mát lạnh không cần điều hòa với 10 mẹo sau - vừa tiết kiệm điện vừa hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Ngôi nhà của bạn vẫn sẽ mát rượi trong những ngày nắng nóng này mà không cần bật điều hòa với các mẹo sau

1. Lau nhà bằng nước mát

housecleaning2

Đây là cách đơn giản nhất để ngôi nhà của bạn thoáng mát, vừa sạch sẽ, vừa không phải tốn bất kì một khoản chi phí nào. Vào mùa nắng nóng, bạn có thể lau nhà từ 2 đến 3 lần một ngày để nước hấp thụ nhiệt trên sàn nhà, giúp không khí trong nhà mát mẻ hơn.

2. Kéo rèm cửa

Cửa sổ là nơi ánh nắng chiếu trực tiếp vào hàng ngày, 30% lượng nhiệt trong phòng đến từ cửa sổ. Vào những ngày thời tiết nắng nóng, chúng ta nên kéo rèm cửa sổ vào để tránh ánh nắng chiếu trực tiếp vào nhà.

Bạn cũng nên chọn các loại rèm sẫm màu, màu tối để tránh bức xạ nhiệt, giúp phòng đỡ nóng và tiết kiệm điện. Ngoài ra, bạn có thể dùng một chiếc khăn lớn hoặc chăn mỏng, nhúng vào nước mát rồi treo lên cửa sổ để nhiệt được hấp thu bớt. Cách chống nóng này cũng rất hiệu quả.

3. Hạn chế các thiết bị tỏa nhiệt

Trong những ngày hè nóng bức, bạn nên tránh sử dụng nhiều thiết bị tỏa nhiệt cùng lúc như bóng đèn thắp sáng, máy tính, tivi, tủ lạnh,… để tránh làm tăng nhiệt độ trong phòng.

4. Làm quạt bằng đá

quat-1465965335

Chỉ cần đặt một khay đá lớn ở trước quạt, hơi lạnh sẽ tỏa ra khắp nhà chẳng khác gì điều hòa nhiệt độ.

5. Để quạt chạy ngược kim đồng hồ

Ít người biết rằng chiều quay của quạt trần có thể điều chỉnh theo mùa. Đặt chế độ cho quạt quay ngược chiều kim đồng hồ vào mùa hè sẽ giúp quạt quay mạnh hơn, luồng gió tạo ra mát hơn.

6. Bật quạt thông gió

Sử dụng quạt thông gió trong nhà tắm hoặc quạt hút khói trong nhà bếp là cách hiệu quả để giảm nhiệt độ trong nhà sau khi bạn nấu nướng, tắm giặt.

7. Thay đèn sợi đốt thành đèn compact

aaaaaaaa

Mùa hè chính là thời điểm thích hợp để bạn thay toàn bộ bóng đèn sợi đốt trong nhà bằng đèn huỳnh quang compact. Đèn sợi đốt không chỉ tốn điện mà còn tỏa ra một lượng nhiệt lớn làm nóng ngôi nhà của bạn. Thay bóng đèn mới bạn vừa tiết kiệm vừa giúp ngôi nhà mát hơn.

8. Làm mát cơ thể 

Cho một chiếc khăn vào ngăn đá tủ lạnh, đợi cho nó thật mát rồi mang lên giường ngủ, khăn sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ hơn. Hoặc đắp lên người một chiếc chăn ẩm khi đi ngủ giống như người Ai Cập cổ đại chống trọi với cái nóng.

Trước khi đi ngủ, ngâm chân với chậu nước mát. Vùng chân và mắt cá chân rất nhạy cảm với nhiệt độ nên cơ thể sẽ hạ nhiệt nhanh chóng.

Mặc đồ cotton rộng, thoáng khi ngủ. 

9. Thay thế màu sơn nhà

trang-tri-nha-bang-gam-mau-lanh-2356-1

Những màu sắc chói mắt như đỏ, cam… chỉ thích hợp cho mùa đông vì chúng sẽ khiến bạn cảm thấy nóng hơn trong mùa hè.

Ngược lại, những màu lạnh và sáng như xanh lá, xanh nước biển, trắng, màu sữa… mang đến cảm giác tươi mát, dễ chịu và thoáng đãng.

Do đó, bạn hãy lựa chọn những màu sắc này để làm mát căn phòng. Ngoài ra, bạn nên cất những bức tranh có màu sắc rực rỡ và sử dụng những bình hoa tươi cho căn phòng thêm phần tươi mới, mát mẻ hơn.

10.Làm mát bằng cây xanh

photo10

Bạn có thể trồng cây xanh quanh nhà hoặc sử dụng máy phun sương để chống nóng. Cây xanh không chỉ che bớt các bức xạ từ ánh nắng mặt trời mà còn mang đến không khí trong lành, cho không gian xanh – sạch – đẹp.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn