Thực đơn giảm cân sau tết cực kỳ công hiệu giúp bạn lấy lại vòng eo thon gọn

( PHUNUTODAY ) - Sau kì nghỉ lễ tết bạn thấy cân nặng của mình tăng đột biến, bạn lo lắng không biết làm cách nào để giảm cân. Hãy tham khảo ngay danh sách thực phẩm giảm cân dưới đây nhé!

 1. Chọn thực phẩm giảm cân giàu chất xơ

Các thực phẩm giàu chất xơ được xem là câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi ăn gì để giảm cân. Chất xơ từ lâu đã được mệnh danh là thần dược giúp giảm cân lành tính dành cho người béo và rất tốt cho hệ tiêu hóa. Chất xơ có chứa nhiều trong các thực phẩm như rau xanh, hoa quả… Nhưng để giảm cân hiệu quả nhất bằng các thực phẩm giàu chất xơ bạn cần chú ý những yếu tố sau :

+ Hạn chế việc nạp quá nhiều chất xơ vào cơ thể trong 1 ngày vì gây cho bạn hiện tượng ợ hơi, đầy hơi, chuột rút và thiếu hụt chất khoáng. Đối với nam giới mỗi ngày chỉ nên ăn 31 – 38g chất xơ và phụ nữ là 12 – 28g chất xơ.

nhung-thuc-pham-nhieu-chat-xo-giup-giam-can-hieu-qua-an-toan-20180804-08-2018-230108

+ Lựa chọn các loại rau củ như : rau súp lơ (bông cải), bắp cải, táo, bưởi, cam… Chứa nhiều chất xơ, chất chống Oxy hóa, Vitamin cần thiết vừa giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể vừa không gây béo phì.

2. Cá ngừ

Bạn có thể sử dụng cá ngừ như một bữa ăn nhẹ với một vài bánh ngũ cốc nguyên hạt nếu bạn thấy mình đói giữa các bữa ăn chính.

Ăn cá ngừ không chỉ giúp bản thân và đốt cháy chất béo, mà còn cải thiện sức khỏe bộ não và trái tim và bảo vệ cơ thể trước bệnh ung thư.

ca-ngu-tam-me-ap-chao-1

Nguồn protein chất lượng cao trong cá ngừ rất tốt cho rèn luyện cơ bắp. Cơ bắp sẽ giúp bạn tăng cường sự trao đổi chất, đốt nhiều calo hơn ngay cả khi bạn đang xem tivi và ngủ.

3. Dầu dừa

Dầu dừa có chứa chất béo bão hòa, nhưng đây không phải là loại chất béo bão hòa đã được cảnh báo.

Nó cũng có tỷ lệ chất béo lành mạnh cao, nếu nấu các thực phẩm khác cùng dầu dừa sẽ giúp đánh tan mỡ bụng của bạn.Bạn có thể sử dụng dầu dừa trong nấu ăn và nướng bánh.

4. Hạt chia

Hạt chia chứa nhiều chất xơ và protein. Protein và chất xơ được xem là 2 thành phần giúp giảm cân hiệu quả. Hạt chia khi ngâm vào nước sẽ trương nở lên nhiều lần, tạo ra một lớp màng bao quanh, giúp luôn có cảm giác no, làm chậm lại quá trình hấp thu thức ăn.

chia-seeds-l-1-1497863347599-55-0-676-1000-crop-1497863354395

Chúng làm cho cơ thể luôn cảm thấy no, do đó sẽ ít xuất hiện những cơn thèm ăn, thèm ngọt, từ đó hỗ trợ cho việc giảm cân.

Protein sẽ giúp xây dựng cơ bắp, giúp ích cho quá trình tập luyện của bạn hiệu quả hơn.

Chất xơ rất cần thiết vì nó hỗ trợ quá trình tiêu hóa được tốt hơn. Do đó do đó cơ thể ít có khả năng béo phì vì được trao đổi chất thường xuyên hơn.

5. Quả việt quất

0_mach_ban_2_mon_ngon_de_lam_tu_qua_viet_quat_6_KNFN

Những loại quả mọng nước, đặc biệt là việt quất, được xem là một nguồn vitamin và khoáng chất vô cùng dồi dào để bổ sung vào cơ thể trong những ngày ăn kiêng.

Không chỉ giúp cơ thể cảm thấy no lâu hơn mà điều quan trọng nhất là quả việt quất còn chứa nhiều axit ursolic - là chất rất tốt cho sự phát triển cơ bắp và đốt cháy chất béo. Axit ursolic này sẽ giúp cho cơ bắp của bạn săn chắc hơn và cũng thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra hiệu quả.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn