3 công thức làm đẹp từ nha đam mà bạn nên học hỏi

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể tự chế xịt khoáng, hỗn hợp tẩy da chết, mặt nạ dưỡng da... tại nhà với công thức đơn giản từ nha đam. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm được cách làm nhé!

1. Công dụng làm đẹp của Nha đam

Trong dân gian, nha đam là phương thuốc làm lành da tự nhiên rất hữu hiệu. Nha đam có thể làm lành vết thương, tẩy sạch tế bào sừng trên da, kháng khuẩn, kháng nấm. Nhựa nha đam có nhiều axít cinnamic, vitamin B1, B2, B6 và axít folic,… giúp tái sinh tế bào, loại bỏ tế bào già, tái sinh các mô mới. Khi thoa một lớp gel mỏng lên da, các vết thương do bị bỏng, côn trùng cắn, phồng rộp và mẩn ngứa sẽ nhanh chóng hồi phục.

71

Chất glycoprotein trong nha đam làm ức chế các phản ứng histamine và giải dị ứng nhanh chóng. Hơn thế nữa, nha đam có tác dụng chống viêm, giảm viêm, giảm đau, chống viêm ruột, táo bón, kích thích tiêu hóa và nhuận tràng nhờ nha đam chứa nhiều loại men tiêu hóa và nhóm hoạt chất emodin và aloin.

2. Phương pháp làm đẹp da với nha đam như thế nào?

 Mặt nạ nha đam nguyên chất

Cách 1: Bạn có thể gọt vỏ nha đam, rửa sạch, cạo lấy lớp nhựa trong suốt trong ruột lá để thoa trực tiếp lên da. Thực hiện 3 lần/tuần bạn sẽ thấy da mình sạch mụn và sáng mịn.

Cách 2: Bạn ép phần thịt bên trong của lá nha đam tươi lấy nước. Dùng một miếng gạc sạch lọc để được nước nha đam nguyên chất. Pha tinh chất nha đam cùng nước theo tỉ lệ: 2-3 giọt nước nha đam với 4-5 giọt nước sạch. Thoa đều lên mặt. Cách này bạn thực hiện đều đặn mỗi ngày nhé để da trắng dần lên nhé.

74

Cách 3: Bạn có thể cắt thịt lá nha đam thành những lát mỏng rồi đắp vào vùng da bị nám như đắp mặt nạ dưa leo, cà chua có tác dụng làm mát da, mau lành vết thương, se khít lỗ chân lông và da thêm bóng mượt.

Xịt khoáng từ nha đam

Chuẩn bị:

- 1 lá lô hội lớn (hoặc 1/2 chén gel lô hội tinh khiết)

- 3 muỗng canh dầu dừa (dạng lỏng)

- 1 thìa vitamin E

- Một vài giọt bạc hà hoặc tinh dầu bạch đàn

- Máy xay, dao hoặc đồ nạo

72

Cách làm:

Bước 1: Thông thường, mọi người hay dùng dao để tách phần vỏ và thịt của nha đam nhưng một cách cực hiệu quả khác đó chính là dùng nạo để làm sạch phần vỏ của cây nha đam. Bạn nên sử dụng lực vừa đủ để làm sạch phần vỏ.

Bước 2: Dùng thìa xúc phần thịt nha đam ra. Chú ý xúc hết sạch phần thịt nha đam ra, tránh để vỏ của nha đam lẫn vào.

Bước 3: Cho thịt nha đam vào cốc, sau đó thêm dầu dừa và vitamin E vào cùng với nha đam.

Bước 4:  Cho hỗn hợp vào máy xay, xay nhuyễn cho đến khi thành sinh tố.

Bước 5: Bỏ nha đam đã xay nhuyễn vào bình xịt và sử dụng.

Bạn có thể xịt mặt hay cơ thể, tùy vào nhu cầu. Xịt khoáng nha đam không chỉ mát, lành tính mà còn cung cấp độ ẩm rất tốt. Bảo quản xịt khoáng trong tủ lạnh và chỉ dùng trong vòng 1 tuần. 

Hỗn hợp tẩy da chết bằng nha đam và đường nâu

76

Tẩy da chết bằng hỗn hợp nha đam và đường nâu rất hiệu quả, bên cạnh việc nhẹ nhàng lấy đi lớp da sần sùi, nha đam còn cung cấp độ ẩm dồi dào, khiến da được cấp nước, căng mọng và đàn hồi tốt.

Cách làm: Trôn 1 thìa gel lô hội nghiền nhuyễn, 2 thìa cà phê đường nâu, 1 thìa cà phê nước cốt chanh và trộn đều là bạn đã có hỗn hợp tẩy da chết vừa rẻ tiền lại hiệu quả.

Thực hiện 1 -2 tuần/lần để loại bỏ các lớp da chết, bụi bẩn trên da giúp da sạch mịn, trắng sáng hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn