Văn Miếu – Quốc Tử Giám tổ chức hoạt động hè "Sĩ tử nhí - Chắp cánh ước mơ"

( PHUNUTODAY ) - Mục đích chương trình là tạo sân chơi, đồng thời giáo dục trẻ biết trân trọng những giá trị văn hóa truyền thống và hoàn thiện nhân cách, kĩ năng sống.

Chiều 15/5, tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám đã diễn ra họp báo về chuỗi hoạt động hè sẽ diễn ra tại đây. Tại buổi họp báo, ông Lê Xuân Kiêu – Giám đốc Trung tâm Văn hóa Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám cho biết, trong suốt 3 tháng hè, tại Văn Miếu sẽ có nhiều hoạt động phong phú dành cho thanh thiếu niên Thủ đô và các vùng phụ cận.

Ở tất cả các hoạt động, “du khách nhí” sẽ được những nghệ nhân giới thiệu về tinh hoa nghề, hướng dẫn và đồng hành để thực hiện quy trình làm ra sản phẩm.

Ở tất cả các hoạt động, “du khách nhí” sẽ được những nghệ nhân giới thiệu về tinh hoa nghề, hướng dẫn và đồng hành để thực hiện quy trình làm ra sản phẩm.

Đặc biệt, sự kiện chủ đạo là “Sĩ tử nhí – Chắp cánh ước mơ” với sự tham gia của nhiều nghệ nhân, nghệ sĩ, nhằm giúp các em thanh thiếu niên được trải nghiệm và vui chơi. “Ở mỗi tuần sẽ có 1 chủ đề riêng gồm các hoạt động trình diễn, chợ phiên, talkshow, trò chơi dân gian nhằm rèn kỹ năng sống và giúp các em hoàn thiện nhân cách”, ông Kiêu nói.

Ban tổ chức cho biết, khác biệt lớn nhất của các sự kiện trong chuỗi hoạt động hè tại Văn Miếu là sự tương tác và trải nghiệm với các nghệ nhân, nghệ sĩ. Ở tất cả các hoạt động, “du khách nhí” sẽ được những nghệ nhân giới thiệu về tinh hoa nghề, hướng dẫn và đồng hành để thực hiện quy trình làm ra sản phẩm.

Trong suốt mùa hè, tại Hồ Văn trong khuôn viên của Văn Miếu-Quốc Tử Giám, mỗi tuần sẽ có 1 chủ đề riêng gồm các hoạt động trình diễn, trải nghiệm nghề thủ công, talk show, chợ phiên… Các chủ đề chính trong chuỗi chương trình gồm: Trại hè sáng tác tranh, làm giấy dó, làm diều và thả diều, thi nấu ăn, làm gốm và nhiều hoạt động giải trí khác…

Nhiều hoạt động trải nghiệm sẽ được tái hiện trong hoạt động hè bổ ích này

Nhiều hoạt động trải nghiệm sẽ được tái hiện trong hoạt động hè bổ ích này

Tại chương trình “Chương trình trại hè sáng tác tranh” diễn ra từ 9h - 11h chủ nhật mỗi tuần những nghệ sĩ của nhóm ART 60+ đồng hành cùng các bé lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng khám phá loại tranh màu nước. Sau khi hoàn thiện tranh, sản phẩm của các em sẽ tham gia cuộc đấu giá “Tôi cho đi để nhận lại”. Kinh phí đấu giá sẽ được đưa vào Quỹ Thái Học để hỗ trợ trẻ em hiếu học tiếp tục thắp sáng ước mơ tri thức.

Sự kiện điểm nhấn “Sĩ tử nhập môn” sẽ đưa các em thiếu nhi đồng hành cùng các nghệ nhân trải nghiệm các khâu làm giấy dó như seo giấy, bóc giấy, phơi giấy. Các “sĩ tử nay” sẽ tự tay làm ra những tờ giấy dó, viết và vẽ ước nguyện của mình để tham gia cuộc thi “Giấy gió của sĩ tử ngày nay”. Ngoài ra, game thi học chữ “Lều chõng” hứa hẹn sẽ khiến các bé vui cười và hiểu hơn về việc học hành, thi cử xưa.

Các em tham gia hoạt động của Trung tâm Bảo tồn Diều Việt Nam sẽ được hướng dẫn cách làm diều

Các em tham gia hoạt động của Trung tâm Bảo tồn Diều Việt Nam sẽ được hướng dẫn cách làm diều

Tại Văn Miếu dịp hè này, nhiều CLB diều trên cả nước và Trung tâm Bảo tồn Diều Việt Nam sẽ giới thiệu đồng thời hướng dẫn cách làm diều cho thiếu nhi và du khách. Người tham dự không chỉ được trải nghiệm cách làm diều, dán diều và vẽ diều mà còn có thể mang sản phẩm diều tự làm để dự thi.

Sản phẩm thắng giải sẽ có bằng xác nhận của Trung tâm Bảo tồn Diều Việt Nam và được gửi đi trưng bày, tham gia các cuộc thi diều quốc tế. Hoạt động này được xem là điểm nhấn thú vị trong chuỗi hoạt động hè 2018 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Thời gian hoạt động của chương trình “Sĩ tử nhí” diễn ra từ 8h30 đến 20h trong các ngày từ 1/6 đến 20/8.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn