Bí quyết chăm sóc da dầu luôn khiến da khô thoáng tức thì

( PHUNUTODAY ) - Vào những ngày thời tiết nắng nóng cũng là lúc làn da dầu của bạn trở nên khô ráp, khó chịu hoặc “tiết ra dầu”, vậy có bí quyết nào có thể cứu cánh giúp các chị em chăm sóc da một cách hiệu quả hay không?

Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết là bước chăm sóc da vô cùng quan trọng với làn da dầu. Việc này giúp lỗ chân lông được làm sạch, lấy đi những bụi bẩn, bã nhờn và vi khuẩn. Nhờ đó, làn da được bảo vệ và tránh được mụn trứng cá. Song, bạn cũng chỉ nên tẩy tế bào chết một hoặc hai một tuần. Nếu vượt quá số lượng, bước chăm sóc da này sẽ phản tác dụng, gây kích ứng và nổi mụn.

Không rửa mặt quá nhiều lần

8.bi-quyet-cham-soc-da-dau-khien-da-kho-thoang-1-phunutoday.vn

Rửa mặt nhiều lần một ngày không giúp bạn giảm được lượng dầu trên mặt; ngược lại, biện pháp này còn phản tác dụng. Khi bạn rửa mặt, làn da bạn sẽ cho rằng độ ẩm đang bị thiếu hụt. Vì thế, da sẽ tiết ra nhiều dầu hơn để cân bằng lại. Trong trường hợp cơ thể bạn đổ quá nhiều mồ hôi và dầu, bạn chỉ nên tắm và rửa mặt bằng nước lạnh, không dùng dầu gội hay sữa rửa mặt. Đây mới là cách chăm sóc da dầu đúng bạn cần phải ghi nhớ.

Hạn chế trang điểm

Thời tiết của mùa Hè sẽ làm lớp kem nền bị chảy và khiến lớp trang điểm trở nên nhem nhuốc. Trang điểm quá nhiều sẽ làm gương mặt bị chảy mồ hôi, gây tắc nghẽn lỗ chân lông và là cơ hội cho mụn sinh sôi. Thay vào đó, bạn chỉ cần phủ một lớp phấn, một lớp kem dưỡng hoặc kem che khuyết điểm là đủ. Như vậy, làn da bạn sẽ được “thở” và hạn chế lượng dầu tiết ra.

Bông y tế

8.bi-quyet-cham-soc-da-dau-khien-da-kho-thoang-2-phunutoday.vn

Sử dụng loại bông y tế được tẩm sẵn axit salicylic, axit glycolic, hay các loại thành phần axit giúp cắt giảm lượng dầu là một lựa chọn thói quen giúp làm đẹp khác. “Bông y tế rất được ưa chuộng đối với các bệnh nhân da dầu của tôi”- theo ông Marmur. “Bạn có thể mang theo chúng trong ví và sử dụng chúng bất cứ khi nào trong ngày, để giúp làn da luôn tươi tắn và loại bỏ đi lượng dầu thừa”.

Ngừa mụn bằng sữa rửa mặt

Các loại sữa rửa mặt có chứa axit salicylic, axit citric và acid glycolic làm giảm các tế bào da chết, ngăn chặn chất nhờn, bụi bẩn bịt kín lỗ chân lông. Từ đó tránh nguy cơ mụn bùng phát trên da mặt vốn rất dễ gặp khi tiết trời nóng bức.

Giấy thấm dầu

Giấy thấm dầu là một lựa chọn tuyệt hảo trong việc chăm sóc da dầu hoặc da hỗn hợp thiên dầu để loại bỏ dầu thừa, bởi chúng không làm khô da bạn. “Các bệnh nhân da dầu thực sự yêu thích giấy thấm dầu, bởi nó vô cùng tiện lợi và dễ sử dụng.” – theo Armstrong. Hãy sử dụng miếng giấy vào những khu vực bị dầu, như vùng trán, mũi và cằm. Đừng chà xát da bạn bằng với tờ giấy thấm dầu. Thay vào đó, bạn chỉ cần nhấn nó lên các khu vực có dầu đủ lâu để nó thấm đi lượng dầu trên da, thông thường là từ 15 tới 20 giây. Một số loại giấy thấm dầu có sẵn lớp phấn nhẹ, giúp làm giảm bóng nhờn thêm hiệu quả.

Mặt nạ Đất sét

Đắp mặt nạ đất sét lên da giúp hút đi lượng dầu và làm sạch các lỗ chân lông, nhưng cũng có những quan ngại về vấn đề da bị khô quá mức. Tiến sỹ y dược Rebecca Kazin, giám đốc trung tâm mỹ phẩm Johns Hopkins, khuyên chúng ta chỉ nên sử dụng các lại mặt nạ này lên các vùng da bị vấn đề, và không nên dùng chúng quá thường xuyên. Theo bà Kazin, chỉ nên sử dụng mặt nạ đất sét trước những sự kiện quan trọng như đám cưới, tiệc sinh nhật, hay buổi thuyết trình lớn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn