Tác dụng kì diệu của chanh mật ong không phải ai cũng biết

( PHUNUTODAY ) - Nhờ vào hàng loạt những tác dụng của mật ong và chanh cho sức khỏe mà chúng được đánh giá rất cao. Sau đây là những tác dụng thần kì của mật ong với chanh cho sức khỏe.

tac-dung-cua-mat-ong-voi-chanh-2

Bảo vệ cơ thể trước bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu

Uống chanh mật ong vào mỗi sáng giúp kích thích hệ tiêu hóa, cung cấp nước cho ruột kết, giúp tránh bị táo bón. Đây cũng là hỗn hợp nước lợi tiểu, giúp rửa sạch đường tiết niệu và đảm bảo bạn không bị nhiễm trùng.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Mỗi thành phần của nước chanh mật ong đều có tác dụng cải thiện hệ tiêu hóa. Chanh hỗ trợ gan trong việc sản sinh ra mật, giúp tiêu hóa thức ăn dễ dàng. Mật ong là chất kháng khuẩn giúp bảo vệ cơ thể. Nó cũng giúp sản sinh ra chất nhầy trong dạ dày, hỗ trợ quá trình tống xuất chất độc.

Giúp da sáng đẹp

Chanh có rất nhiều tác dụng cho da, giúp lọc máu cũng như hỗ trợ việc sản sinh ra những tế bào máu mới. Nước và mật ong giúp kháng khuẩn, hỗ trợ khả năng phục hồi và tạo collagen cải thiện làn da.

 

Tăng cường miễn dịch

Tác dụng điều chỉnh miễn dịch của nước chanh và mật ong có thể bảo vệ bạn khỏi những bệnh nhiễm trùng theo mùa cũng như dị ứng. Bạn sẽ thấy sự giảm bớt đáng kể những cơn cảm cúm nếu dùng thức uống này mỗi ngày.

Giảm nhiễm trùng đường tiểu và sỏi thận

Tác động lợi tiểu của nước chanh và tác động kháng khuẩn của mật ong phối hợp với nhau để loại bỏ những chất không cần thiết và vi khuẩn gây bệnh ra khỏi thận, bàng quang và đường niệu sinh dục.

Thuốc trị nhiễm trùng cổ họng

Nếu bạn bị đau cổ họng, một ly nước ấm pha với chanh và mật ong có thể đem lại hiệu ứng giảm đau cấp kỳ. Các peroxide trong mật ong đóng vai trò như những chất khử trùng. Đó cũng là lý do tại sao mật ong được thoa lên các vết thương và vết bỏng để chúng mau lành.

 Giúp làm sạch gan

Một lá gan khỏe mạnh có vai trò then chốt đối với sức khỏe lâu dài, đồng thời giúp duy trì một trọng lượng cơ thể lý tưởng. Là bộ phận chính giúp thanh lọc cơ thể, gan cần được làm sạch và hoạt động bình thường. Bên cạnh đó, gan cũng góp phần quan trọng vào quá trình tiêu hóa và đốt cháy calorie.

Cải thiện tiêu hóa

Cả mật ong và chanh đều có tiềm năng làm sạch ruột kết và làm trôi đi thực phẩm không tiêu hóa được, các tế bào ruột và những chất độc khác vốn có thể tích tụ bên trong cơ thể. Hệ tiêu hóa tốt có thể giúp bạn loại bỏ trọng lượng thừa.

Ngăn ngừa táo bón

 Dường như không có gì đọ được với nước ấm có pha chút mật ong và nước chanh khi nói đến việc ngăn ngừa táo bón, dù có không ít liệu pháp tại gia giúp xử lý vấn đề này. Táo bón có thể không khiến bạn tăng cân, nhưng hội chứng ruột kích thích và những vấn đề khác có thể tác động đáng kể đến cân nặng của bạn. Ngoài ra, những người thừa cân hoặc béo phì thường than phiền bị táo bón.

Làn da khỏe mạnh, sáng mịn

 Mật ong và nước chanh có thể đem lại làn da trắng sáng nhờ khả năng loại bỏ chất độc và những chất thải khác khỏi cơ thể, qua đó ngăn ngừa mụn trứng cá và những vấn đề về da. Bạn có thể nhận thấy da mình “dễ nhìn” hơn trong vòng 2 – 3 tuần kể từ khi bắt đầu uống thứ nước này.

Giảm cân an toàn, hiệu quả

 Mật ong tuy ngọt nhưng lại mang năng lượng rất thấp không làm năng lượng cơ thể tăng đáng kể trong ngày. Chanh lại chứa các axit có tác dụng giảm cân khi kết hợp chung với mật ong sẽ có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu giúp việc giảm cân đạt hiệu quả.

Pha nước chanh mật ong với nước ấm

– Nguyên liệu gồm có: 1 quả chanh tươi, 2 thìa cafe mật ong nguyên chất300 ml nước ấm.

– Cách pha chế: Vắt nước cốt 1/2 quả hoặc 1 quả chanh vào một chiếc cốc thuỷ tinh tuỳ thuộc vào bạn có thích độ chua hay không. Dùng thìa vớt bỏ hạt và cho vào khoảng 300 ml nước ấm cùng 2 thìa mật ong rồi khuấy đều lên là đã có thể uống được.

Lưu ý: Đối với phương pháp này bạn nên uống sau khi ăn sáng 30 phút và trước khi đi ngủ 30 phút là tốt nhất.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn