Trị dứt hôi nách bằng bài thuốc Đông y cực hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Trị dứt hôi nách bằng bài thuốc Đông y cực hiệu quả ai áp dụng cũng đều thành công.

Ở nhiều người do sự hoạt động quá mạnh của tuyến mồ hôi lớn vùng nách làm lượng bài tiết mồ hôi vùng nách tăng, gây ra tình trạng ẩm ướt cộng với vi khuẩn khiến vùng da nách có mùi hôi khó chịu, nhất là trong điều kiện thời tiết nóng bức.

Hôi nách tuy không nguy hại đến sức khỏe, nhưng lại ảnh hưởng nhiều trong sinh hoạt, gây thiếu tự tin và thoải mái trong giao tiếp.

muoi

Bài 1: Dùng 2 - 4 lá trầu không tươi, rửa sạch. Sau khi tắm sạch chà xát vào hố nách. Làm liên tục trong 1 tháng sẽ cải thiện rất tốt tình trạng hôi nách do trầu không có tác dụng khử trùng rất tốt, hiệu quả khi khử mùi mồ hôi cơ thể.

Bài 2: Cách trị hôi nách bằng muối và chanhChanh có hương thơm tự nhiên, từ đó là một trong những loại nguyên liệu trị hôi nách hữu hiệu. Hơn thế nữa, trong nước cốt chanh còn chứa lượng vitamin C dồi dào cùng các loại axit tẩy trắng, vừa có thể giúp bạn trị hôi nách vừa làm sáng vùng da dưới cánh tay mà còn diệt sạch vi khuẩn gây viêm nhiễm lỗ chân lông nữa đấy.

Cách làm: Hòa tan 100gr muối cùng lượng nước cốt từ 1 quả chanh vào 300ml nước ấm trong 1 chai xịt. Sau khi đã làm sạch vùng nách, bạn hãy xịt đều dung dịch muối + chanh lên để khử mùi hôi. Áp dụng đều đặn 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và buổi tối mùi hôi nách khó chịu sẽ được đẩy lùi hiệu quả.

Bài 3: Cách trị hôi nách bằng muối và giấmTương tự như chanh, giấm chứa 1 lượng axit tự nhiên có tác dụng kháng khuẩn, khử mùi hôi nên thường được các bà nội trợ sử dụng để khử mùi hôi của đồ dùng và thực phẩm. Chính vì vậy, kết hợp muối và giấm sẽ giúp bạn đẩy lùi mùi hôi nách nhanh chóng mà không làm kích ứng da.

Cách làm: Cho 1/2 thìa canh muối cùng 1 thìa canh giấm gạo vào bát, dùng thìa khuấy đều, sao cho lượng muối được hòa tan hết vào giấm gạo là được. Vệ sinh thật sạch vùng nách rồi chà hỗn hợp muối + giấm đều lên 2 bên hốc nách và massage nhẹ nhàng để tăng hiệu quả khử mùi hôi. Khoảng 15 phút thì rửa sạch bằng nước lạnh. Thực hiện đều đặn mỗi ngày sau khi tắm để mùi hôi nách không còn ám ảnh bạn nữa nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn