Bí kíp chọn màu son "chuẩn không cần chỉnh" mà bạn gái nên tìm hiểu

( PHUNUTODAY ) - Lựa chọn màu son phù hợp với gương mặt và đôi môi sẽ giúp bạn có được vẻ ngoài rạng rỡ và tươi xinh. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết cách lựa chọn màu son phù hợp với kiểu dáng môi.

1. Chọn son phù hợp với kiểu dáng môi

Môi mỏng

Son tối màu như đỏ, đen đỏ, tím sẫm, nâu bóng, tía sẫm… sẽ là kẻ thù của bạn, chúng sẽ làm môi bạn nhìn mỏng manh hơn. Các loại son có màu nhẹ nhàng, sáng như hồng đào, hồng ánh cam, màu be, hồng san hô, hồng cánh sen…Các loại son bóng, có thêm ánh nhũ cho bạn đôi môi mềm mại, tự nhiên và có vẻ dày bịch lên đó.

1

Môi dày

Các loại son có tông màu đậm như đỏ đậm, đỏ tươi, vàng kim… sẽ rất phù hợp với người môi dày. Các loại son bóng, son nước sẽ là kẻ thù của bạn, chúng khiến môi bạn bóng nhãy, dày thêm. Nên dùng các loại son lỳ!

Trên đây là bốn cách chọn màu son để làm đẹp tùy thuộc từng độ tuổi, sắc môi, kiểu môi và màu da, bạn có thể có một màu son ưng ý và phù hợp nhất với mình. son "Chuẩn không cần chỉnh" nhé!

2. Chọn son phù hợp với hình dạng môi

- Môi trên dày hơn: Bạn nên chọn màu son sáng hơn cho môi dưới và đậm hơn cho môi trên, nhớ là màu son ở cả môi trên môi dưới phải cùng tông màu.

2

- Môi dưới dày hơn: Bạn nên lựa chọn màu son phù hợp với sắc độ da của mình và đánh một chút màu nude nhẹ ở giữa hai cánh môi.

- Môi không cân xứng: Hãy sử dụng chì kẻ môi với màu giống son môi để vẽ lại viền môi trước khi tô son.

3. Chọn son phù hợp với màu da

Để chọn được màu son phù hợp, trước tiên bạn phải xác định được màu da của mình. Có 5 loại tông da: rất trắng, trắng, trung bình, nâu và ngăm đen.

Da rất trắng và trắng

Màu son phù hợp với tông da rất trắng và trắng đó là màu hồng nhạt, hồng san hô, đào, nude và màu đỏ thẫm.

Da tông trung bình

Màu son phù hợp với tông da trung bình đó là màu hồng, màu berry, màu đỏ cherry hay màu hoa cà.

3

Da nâu

Với da nâu, bạn có thể chọn màu hồng san hô, màu hồng đậm, đỏ tươi hay hầu hết các màu khác trừ nâu và tím.

Da ngăm đen

Với da ngăm đen, bạn nên chọn màu son có tông nâu, tím như màu tím mận, nâu caramel, rượu vang và màu son đỏ lạnh.

4. Chọn son phù hợp với màu tóc

Tóc đen

Màu son hoàn hảo nhất đối với các cô nàng tóc đen chính là son đỏ. Tùy thuộc vào sắc da và sở thích mà bạn có thể chọn son màu đỏ lạnh, đỏ thuần hay đỏ ấm. Tóc đen, mắt chuốt mascara mơ màng, môi đỏ - nghe qua đã thấy đẹp tuyệt rồi!

5

Tóc vàng

Những tín đồ tóc vàng thường cảm thấy khá lúng túng khi trang điểm bởi màu tóc "chói lòa" dường như có xu hướng "tẩy chay" tất cả những gam màu khác. Tuy nhiên, makeup với tóc vàng dễ hơn bạn nghĩ đấy, chỉ cần bạn ghi nhớ những gam màu "tủ" sau đây: màu hồng đất, nâu đất, xanh rêu cho mắt; hồng và cam cho môi.

Tóc cam

Hãy tạm cất những gam màu tối sầm, sắc lạnh đi và làm bạn với hồng baby, hồng nude, cam nude và đặc biệt là đỏ cam ton-sur-ton với màu tóc./.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn