Choáng ngợp bởi lễ tổng duyệt hoành tráng Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2018

( PHUNUTODAY ) - Trong tối 29/4, lễ tổng duyệt cho đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 đã diễn ra hoành tráng và nghiêm túc trên sân khấu bên bờ sông Hàn.

Chương trình năm nay do Tổng đạo diễn Đỗ Thanh Hải chỉ đạo. Trong đêm tổng duyệt, các vị lãnh đạo Đà Nẵng cùng đại diện Sở, ban ngành TP cũng có mặt để chỉ đạo. Lễ tổng duyệt diễn ra vô cùng trang trọng nhưng cũng hết sức khẩn trương, nghiêm túc.

Đêm tổng duyệt diễn ra vô cùng hoành tráng và nghiêm túc (ảnh: báo đà nẵng)

Đêm tổng duyệt diễn ra vô cùng hoành tráng và nghiêm túc (ảnh: báo đà nẵng)

Tham gia tổng duyệt có các ca sĩ hàng đầu Việt Nam cùng hàng trăm nghệ sĩ từ nhà hát Trưng Vương, đội flashmob trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng, các đoàn nghệ thuật khắp ba miền đất nước, các nghệ sĩ nước ngoài. Tất cả đã tập luyện và diễn tập trình diễn vô cùng hết mình, biểu diễn như đang trong sân khấu khai mạc thực sự.

Chủ đề đêm khai mạc “Nhịp cầu tình yêu” sẽ được các nghệ sĩ thể hiện bằng những màn biểu diễn đặc sắc, tái hiện sinh động hình ảnh những cây cầu của thành phố Đà Nẵng, đất nước Việt Nam cũng như các quốc gia, vùng lãnh thổ có đội tham dự DIFF 2018 như Ba Lan, Ý, Mỹ, Pháp, Thuỵ Điển, Hồng Kông (Trung Quốc), Bồ Đào Nha.

images1440335_c3
Các màn nghệ thuật đặc sắc đã được chuẩn bị công phu và nghiêm túc (ảnh: infonet)

Các màn nghệ thuật đặc sắc đã được chuẩn bị công phu và nghiêm túc (ảnh: infonet)

Dự kiến góp mặt vào chương trình nghệ thuật đêm khai mạc DIFF 2018 là các ca sĩ tên tuổi như Hồng Nhung với ca khúc “Đất nước lời ru”, Tùng Dương (ca khúc “Hò biển”), Thảo Trang (ca khúc “The power of dream”), Dương Hoàng Yến với tiết mục rước cờ “Mặt trời ngày mới”…

Ngoài ra, các nghệ sĩ Ukraine sẽ mang đến đêm khai mạc tiết mục múa dân gian Ba Lan “Mazurka”.

Lễ tổng duyệt đã hé lộ một sân khấu thật sự choáng ngợp, được đầu tư lớn với những kỹ thuật mới tiên tiến nhất, trên tổng diện tích hơn 2000m2. Đây thực sự là một điểm nhấn hoành tráng, quy mô với nhiều công nghệ hiện đại được thiết kế dành riêng cho DIFF 2018 kết hợp với hiệu ứng ánh sáng độc đáo từ đèn led sân khấu và khách sạn Novotel.

Ngoài các đoàn nghệ thuật trong nước, đêm khai mạc còn có sự tham gia của đoàn nghệ thuật tới từ Ukraina (ảnh: báo đà nẵng)

Ngoài các đoàn nghệ thuật trong nước, đêm khai mạc còn có sự tham gia của đoàn nghệ thuật tới từ Ukraina (ảnh: báo đà nẵng)

Tiết mục biểu diễn pháo hoa mở màn trong đêm khai mạc của hai đội Việt Nam và Bà Lan (đội lần đầu tham dự) được giữ bí mật đến phút chót, tuy nhiên hai đội đã bật mí sẽ gây bất ngờ cho khán giả bằng sự đầu tư, tâm huyết trong kịch bản, trình diễn và đổi mới về công nghệ để bầu trời Đà Nẵng bừng sáng những bông pháo nghệ thuật lung linh.

Chia sẻ tại lễ tổng duyệt khai mạc DIFF 2018, Tổng đạo diễn Đỗ Thanh Hải nói: “So từ tổng duyệt đến đêm khai mạc chính thức, chúng tôi vẫn còn tiếp tục hoàn thiện những phần dàn dựng cả về kỹ thuật, về pháo hoa, về ánh sáng, để đem đến khán giả một đêm khai mạc trọn vẹn. Tuy nhiên, đó sẽ là một đêm hoành tráng và đầy cảm xúc”.

Lễ khai mạc dự kiến diễn ra vào tối 30/4 tại sân khấu bên bờ sông Hàn (ảnh: báo đà nẵng)

Lễ khai mạc dự kiến diễn ra vào tối 30/4 tại sân khấu bên bờ sông Hàn (ảnh: báo đà nẵng)

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2018 bắt đầu từ 30/4/2018 và kéo dài trong hai tháng, tới 30/6/2018, với sự tham dự của 8 đội thi Việt Nam, Ba Lan, Pháp, Mỹ, Ý, Hồng Kông, Thụy Điển và Bồ Đào Nha.

Với chủ đề “Huyền thoại những cây cầu”, DIFF 2018 gồm chuỗi 05 đêm thi với 05 chủ đề riêng lần lượt là Tình yêu, Thời gian, Hạnh phúc, Khát vọng và Hữu nghị. Đêm khai mạc diễn ra tối ngày 30/4/2018, tiếp theo sẽ là đêm thi của các đội Pháp – Mỹ (26/5/2018), Ý – Hồng Kông (Trung Quốc) (02/6/2018), Thụy Điển – Bồ Đào Nha (09/6/2018). Hai đội thi xuất sắc nhất trong số 08 đội dự thi sẽ được lựa chọn tham gia trình diễn tại đêm chung kết và trao giải Nhất - Nhì, diễn ra vào đêm 30/6/2018. 

Cùng với đó là các lễ hội đồng hành. Lễ hội đường phố “Diễu hành nghệ thuật Carnaval đường phố 2018” với 12 xe hoa tượng trưng cho 12 cây cầu của Đà Nẵng và 8 quốc gia diễu hành, biểu diễn trên các tuyến phố trung tâm Đà Nẵng, Không gian ẩm thực “Bốn mùa hương sắc” với hàng trăm món ăn khắp ba miền,… cùng nhiều sự kiện đồng hành tưng bừng, hấp dẫn khác. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn