Quan hệ tình dục thường xuyên điều gì sẽ đến với cơ thể của bạn?

( PHUNUTODAY ) - Quan hệ tình dục thường xuyên điều gì sẽ đến với cơ thể của bạn hãy đọc ngay hôm nay.

quan-he1
 

"Chuyện ấy" không chỉ giúp cho mối quan hệ vợ chồng thêm gắn bó, nó còn có tác dụng điều trị một số căn bệnh thông thường dưới đây.

Củng cố cơ vùng xương chậu

Các bài tập kegel khi sinh hoạt tình dục cũng giúp củng cố cơ vùng xương chậu. Đối với phụ nữ, bài tập này còn giúp tránh nguy cơ một số bệnh về đường sinh dục về sau này. Bài tập kegel cơ bản: hóp cơ vùng xương chậu, đếm từ 1 đến 3 rồi thả lỏng cơ, sau đó làm lại ít nhất 20 lần.

Cải thiện giấc ngủ

Theo nghiên cứu, hoocmon oxytocin được tiết ra sau mỗi lần quan hệ tình dục có thể giúp cơ thể thư giãn và dễ ngủ hơn. Đây là lí do tại sao các quý ông thường ngủ thiếp đi ngay sau mỗi cuộc “yêu”.

Bạn bị bệnh phụ khoa, nam khoa, những căn bệnh khó nói, trẻ có dấu hiệu bệnh hoặc những triệu chứng không rõ nguyên nhân, lo lắng bệnh nặng, dấu hiệu nghi ung thư… Hãy gửi chia sẻ về chuyên mục Sức khỏe tại địa chỉ Suckhoe@khampha.vn.

Các câu hỏi của bạn sẽ được các chuyên gia y tế, bác sĩ trả lời để có những cách chữa trị kịp thời nhất.

Hỗ trợ chứng mất ngủ

Sau khi cực khoái, các endorphin và hoóc-môn prolactin được giải phóng, làm thư giãn cơ thể và trí tuệ để thúc đẩy giấc ngủ, Tiến sĩ Ross tuyên bố. Giấc ngủ sau khi quan hệ tình dục sẽ sâu hơn và giúp cơ thể thư giãn nhiều hơn.

Ngăn ngừa nếp nhăn

Năm 2013, nhà tâm lý học thần kinh học người Anh David Weeks đã tìm hiểu hơn 3.500 người về cuộc sống tình dục của họ trong 10 năm.

Kết quả cho thấy, người có cuộc sống tình dục bình thường, khỏe mạnh nhìn trẻ ra đến 7 tuổi hơn là những người không quan hệ từ hai đến ba lần một tuần.

Tiến sĩ Weeks tin rằng điều này là do sự giải phóng endorphin làm tăng tuần hoàn và giảm căng thẳng, cũng như việc sản xuất các hormon tăng trưởng của con người giúp thúc đẩy độ đàn hồi của da.

Làm cho bạn thông minh hơn

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Lão khoa, những người cao tuổi thực hiện hoạt động tình dục làm tốt hơn trong các bài kiểm tra bằng lời nói và hình ảnh. Điều này có thể là do việc giải phóng oxytocin và dopamine "hạnh phúc", cả hai đều liên quan đến chức năng cải thiện nhận thức.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn