7 dấu hiệu cảnh báo tình trạng thiếu hụt i-ốt trong cơ thể mà bạn không nên coi thường

( PHUNUTODAY ) - Iốt là một vi chất dinh dưỡng cần thiết đối với các hoạt động đúng của tuyến giáp. Thiếu i ốt gây mệt mỏi thường xuyên, ngay cả khi bạn không làm việc cật lực hay nặng nhọc.

 I-ốt là một vi chất quan trọng đối với cơ thể của chúng ta, bởi nó không chỉ giúp tuyến giáp hoạt động ổn định mà còn đảm bảo việc sản xuất hormone tuyến giáp luôn diễn ra an toàn.

Thiếu i ốt khiến bệnh nhân trong tình trạng sức khỏe yếu, khó có thể ngồi được lâu. Cảm giác buồn ngủ luôn thường trực, làm giảm năng suất làm việc. Thiếu i ốt có thể gây khô da và do đó dẫn đến tình trạng làn da bị bong tróc. Thỉnh thoảng còn gây ngứa, khô tóc.

Dưới đây là danh sách các triệu chứng thiếu hụt iốt mà bạn không nên bỏ qua trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Vì nếu các triệu chứng này xảy ra nhiều hơn, đều đặn hơn, nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe nghiêm trọng hơn.

Mệt mỏi

metmoi_rglc

Có thể do thời tiết thay đổi đột ngột, hay công việc trong ngày khiến bạn phải hoạt động hết công suất nên gây ra tình trạng mệt mỏi. Thế nhưng, nếu nó diễn ra quá thường xuyên thì bạn cần chủ động đi khám để tìm hiểu xem cơ thể mình đang gặp phải vấn đề gì. Bởi tình trạng mệt mỏi quá thường xuyên đang ngầm cảnh báo dấu hiệu thiếu hụt i-ốt trong cơ thể bạn.

Táo bón

 Iốt thấp có thể ảnh hưởng xấu đến chức năng của các cơ quan khác nhau trong cơ thể. Những người bị thiếu iốt có thể bị táo bón thường xuyên. Trong thực tế, táo bón thường là dấu hiệu của một vấn đề sức khỏe tiềm ẩn và đừng bao giờ bỏ qua.

Phì tuyến giáp

buou-co_31558324

Thiếu hụt i-ốt trong cơ thể có thể gây ra một số bệnh về tuyến giáp, trong đó có cả phì tuyến giáp. Do đó, nếu không chú ý phát hiện sớm thông qua dấu hiệu này thì nguy cơ cao bạn có thể mắc phải bệnh bướu cổ.

Thay đổi về da

Một trong những dấu hiệu thường gặp nhất của tình trạng thiếu hụt i-ốt trong cơ thể là hiện tượng da dày. Ngoài ra, tình trạng da khô, bong tróc, nứt nẻ... đột ngột cũng là một dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang thiếu i-ốt.

Mất cân bằng cảm xúc

Những người bị thiếu hụt iốt trong cơ thể cũng có thể gặp mức độ căng thẳng, lo lắng cao và trong vài trường hợp nghiêm trọng, nó có thể gây trầm cảm. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy mất cân bằng cảm xúc đã trở thành một phần của cuộc sống hằng ngày, bạn phải tham khảo ý kiến bác sĩ.

Tăng cân bất thường

bi-quyet-tang-can-cho-nam-gioi-hieu-qua-nhanh-chong-444f97

Do i-ốt đóng vai trò quan trọng với một số chức năng hoạt động của cơ thể. Vậy nên, nếu gặp phải tình trạng tăng cân đột ngột mà không hề có kế hoạch tăng cân thì bạn nên chủ động đi khám sức khỏe ngay.

Suy giảm hệ miễn dịch

Lượng i-ốt trong cơ thể quá thấp có thể gây suy yếu hệ miễn dịch, từ đó là nguyên nhân khiến bạn dễ bị cảm lạnh hoặc mắc phải các bệnh nhiễm trùng phổ biến.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn