Buồn: Bé gái 3 tuổi ngã vào hố vôi đang sôi sùng sục ở Nghệ An đã qua đời

( PHUNUTODAY ) - Do diện tích bỏng quá rộng và sâu, bé Bùi Nhật Linh (Quỳnh Lưu, Nghệ An) đã không qua khỏi sau 7 ngày điều trị dù được các bác sỹ viện Bỏng Quốc gia tận tình cứu chữa.

Ngày 6/3, ông Trần Quốc Tuấn, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An cho hay, chính quyền địa phương đang cùng gia đình tổ chức tang lễ cho cháu Bùi Nhật Linh.

Trước đó, vào sáng 28/2, chị Lê Thị Hoa (SN 1984), trú tại thôn Thuận Lợi, xã Quỳnh Thuận đang tôi vôi để chuẩn bị vào vụ mùa làm ruộng muối. Bất ngờ nghe tiếng hét thất thanh, khi quay lại thì chị Hoa phát hiện con gái của mình là cháu Bùi Nhật Linh (SN 2015) rơi xuống hố vôi đang sôi.

Cháu bé trong những ngày chữa trị tại viện bỏng.

Cháu bé trong những ngày chữa trị tại viện bỏng.

Ngay lập tức, chị Hoa chạy đến, thò tay xuống kéo con lên, cả cánh tay phải của người phụ nữ này cũng bị bỏng tuột hết da. Sau đó, chị đưa con đến bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu để sơ cứu bôi thuốc băng bó, truyền dịch giảm đau, tiêm kháng sinh chống viêm.

Do vết thương quá nặng nên bệnh viện đã chuyển 2 mẹ con chị Hoa ra viện Bỏng Quốc gia để chữa trị. Vào khoảng 15h ngày 28/2, cháu Linh nằm trong phòng cấp cứu được cách ly vô trùng đặc biệt với tình trạng bị bỏng tới 86%, tiên lượng rất xấu.

Mặc dù được các bác sĩ viện Bỏng Quốc gia tận tình cứu chữa, nhưng do vết bỏng quá nặng nên cháu Bùi Nhật Linh đã qua đời vào lúc 22h ngày 5/3. Ngay trong đêm, chị Hoa đã thuê xe để đưa cháu về quê mai táng.

“Hoàn cảnh chị Hoa khó khăn vì chồng mất tích trên biển, có 3 con nhỏ, công việc không ổn định. Chúng tôi đang hỗ trợ gia đình mai táng và động viên gia đình vượt qua nỗi đau này”, ông Tuấn nói.

Trước đó, Chị Hoa có chia sẻ rằng, trên bé Nhật Linh có 2 anh trai, 1 bé 10 tuổi, 1 bé 4 tuổi. Khi sinh bé Nhật Linh được 3 tháng, chồng chị là anh Bùi Văn Kỳ rơi xuống biển mất tích, từ đó đến nay vẫn chưa tìm thấy. Cuộc sống vốn đã khó nay càng thêm túng thiếu.

4 mẹ con ở nhà quanh năm làm muối nhưng giá rẻ nên thu nhập không đáng là bao, trong khi vụ muối ngắn nên chị vẫn phải đi phơi cá thuê.

“Sau khi bố bé Linh mất tích, nhà nước có trợ cấp cho 4 mẹ con 540.000 đồng/tháng nhưng cũng không đủ cho cả 3 đứa đi học nên Nhật Linh hay theo tôi đi làm. Tôi định đợi con thêm tuổi nữa mới cho cháu đi mẫu giáo, thời gian ấy cố đi làm để tích góp thêm, không ngờ lại xảy ra tai nạn”, chị Hoa oà khóc.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn