Vì chỉ muốn có con trai, bố nhẫn tâm tạt a xít con gái, giết cả vợ khiến ai cũng phải phẫn nộ

( PHUNUTODAY ) - Vì chỉ muốn có con trai, mà người bố đã nhẫn tâm tạt a xít con gái, giết cả vợ khiến ai cũng phải phẫn nộ.

Việc tự tay giết chết vợ mình và nhẫn tâm đổ axit lên mặt con đẻ chỉ vì… muốn có con trai là một hành vi không thể chấp nhận được, nó thể hiện một hành động vô nhân đạo và không có tình người của những người đàn ông cổ hủ.

Bé gái bị bố ném xuống vực

Bé gái bị bố ném xuống vực

Khi chỉ mới hai tháng tuổi, bé gái có tên Anmol Coleous (người Ấn Độ) đã chứng kiến tận mắt cảnh cha ruột tấn công cả hai mẹ con và giết chết mẹ mình. Cô bé khi đó đang nằm trong lòng mẹ để bú thì người cha vô nhân tính hắt axit vào 2 người. Người mẹ đã qua đời còn khuôn mặt Anmol hoàn toàn biến dạng và mắt trái đã không thể nhìn thấy ánh sáng. Được biết, người đàn ông này đã thực hiện những hành động thú tính này của mình chỉ bởi hắn ta muốn có một cậu quý tử. Vậy thử hỏi, phần con trong con người ông ta đã áp đảo và chiến thắng phần người? Liệu có một người cha nào lại độc ác đến mức đổ axit vào mặt đứa con ruột của mình chỉ vì những suy nghĩ cổ hủ của bản thân?

Mẹ chồng Annu ôm xác cháu bị chính con trai thiêu sống.

Mẹ chồng Annu ôm xác cháu bị chính con trai thiêu sống.

Hay mới cách đây vài tháng, tại một bệnh viện địa phương ở Trung Quốc, một bé gái sơ sinh đã mất tích chỉ vài giờ sau khi chào đời. Ngay lập tức, cảnh sát đã điều tra và phát hiện ông Li Mou – cha của bé gái – có biểu hiện bất thường. Sau khi thẩm vấn, người đàn ông này đã thừa nhận đã cuốn đứa bé trong một túi vải da rắn rồi lẻn ra ngoài bệnh viện, nhẫn tâm vứt đứa con xuống một vực sâu ở khu vực hẻo lánh của thị trấn. Giải thích cho hành động của mình, Li Mou nói rằng ông muốn con trai chứ không phải con gái. Vì đã có 2 con gái và 1 con trai, Li Mou quyết định “vứt bỏ” đứa con mới sinh để cố đẻ thêm 1 đứa con trai nữa.

Cách đây 1 năm, cô gái 22 tuổi có tên Annu Devi đã bị chính người chồng của mình thiêu sống khi đang cho con bú. Để trốn tránh tội danh giết người, người chồng ác tính đã thiêu sống vợ con ngoài sân rồi sau đó đem 2 mẹ con ném vào gần bếp lửa, nhằm tạo hiện trường như một vụ tai nạn. Những người trong gia đình chồng đã tiếp tay cho tội ác này bởi lẽ Annu sinh con gái chứ không phải là con trai như họ mong đợi.

Bé gái đáng thương Anmol Coleous bị người cha vô nhân tính tạt axit được một người hàng xóm đã phát hiện và nhanh chóng đưa đến bệnh viện. Trong khi mẹ cô không thể thoát khỏi lưỡi hái tử thần bởi những vết thương nặng chẳng thể cứu chữa, Anmol đã được các bác sĩ và y tá chăm sóc trong suốt 5 năm trời. Khi vết thương đã dần bình phục, Anmol đã được gửi đến Shree Manav Seva Sangh- một trại trẻ mồ côi tại Ấn Độ. Ở đây, cô bé đáng thương được nuôi dưỡng và giáo dục một cách tận tình cùng những đứa trẻ khác. Hai mươi ba năm sau, Anmol không chỉ vượt qua hoàn toàn nỗi đau về thể xác và tinh thần mà cô còn trở thành nguồn cảm hứng lớn cho nhiều phụ đang phải sống trong hoàn cảnh khó khăn. Cô gái đầy nghị lực này thường bảo rằng, “Anmol” trong tiếng Hindi có nghĩa là “vô giá”. Vì vậy nên cô luôn cảm thấy rằng mình là một người phụ nữ hạnh phúc nhất trên thế giới. Cô hiện đang điều hành một Tổ chức phi chính phủ có tên Sahas Survivor Sahas Foundation.

“ Tôi rất yêu cuộc sống của mình. Thậm chí chưa một lần tôi cảm thấy mặc cảm về bản thân. Điều đó có lẽ là bởi tôi chỉ có thể nhìn bằng một mắt và sở hữu một làn da nhăn nheo không giống người khác. Tôi nên cảm ơn điều này vì chính nó đã giúp tôi nhìn nhận cuộc sống một cách đơn giản hơn. Không chỉ thế, giờ đây tôi vô cùng hạnh phúc với bản thân. Tất cả những mất mát tổn thương trước đây đã cho tôi hi vọng và sự tự tin để tiếp tục tiến về phía trước.” – Anmol chia sẻ.

vo-chong0

Chẳng biết người cha vô nhân tính của Anmol có bao giờ hối hận về hành động tàn ác của mình, ông sẽ nghĩ gì khi thấy cô con gái mình không mong muốn đã kiên cường vượt lên và chiến thắng số phận. Nếu Anmol sinh ra dưới hình hài một người đàn ông, liệu cô có làm cha mình tự hào hay lại đi theo vết dẫm của ông, lấy vợ sinh con và tiếp tục mong muốn một đứa con trai, thay vì đi khắp nơi để làm điều mình muốn, trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người khác?

Con trai vẫn là niềm khao khát của nhiều người

Năm 2006, tỷ số giới tính khi sinh ở nước ta ở mức 109,8 trẻ trai/100 trẻ gái. Từ đó tới nay, dù đã triển khai nhiều biện pháp can thiệp nhưng tỷ số trên tiếp tục tăng và hiện vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Thống kê của Bộ Y tế cho thấy, năm 2013, tỷ số chênh lệch giới tính khi sinh đạt 113,8 trẻ trai/100 trẻ gái. Năm 2014 là 111,2/100 và sang năm 2016 vẫn duy trì ở mức 112,2/100.

nam-nu

Còn theo thống kê của Vụ Thống kê dân số và lao động (Tổng cục Thống kê), đồng bằng sông Hồng là vùng có tỷ số giới tính khi sinh cao “bền vững” và luôn dẫn đầu cả nước về sự chênh lệch. Tỷ số này tăng liên tục trong 5 năm qua, từ 115,3 trẻ trai/100 trẻ gái (năm 2009) tăng lên 118 trẻ trai/100 trẻ gái (năm 2014). 10 tỉnh có tỷ lệ mất cân bằng giới tính khi sinh cao nhất hiện nay Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Nam Định, Hòa Bình, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Quảng Ngãi. Trong số này, có địa phương tỷ số giới tính khi sinh lên đến 120 trẻ trai/100 trẻ gái.

Hà Nội cũng nằm trong top những địa phương có tỷ lệ sinh con trai cao. Mặc dù đã triển khai nhiều hoạt động giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh, nhưng tỷ số giới tính khi sinh của Hà Nội đang ở mức cao hơn mức trung bình của cả nước - với 114 trẻ trai/100 trẻ gái. Ở một số quận, huyện, con số này đã lên đến 120 trẻ trai/100 trẻ gái.

Một nghiên cứu mới đây Bộ Y tế và Trung tâm sáng kiến sức khỏe - dân số cho thấy, áp lực phải sinh con trai là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra trầm cảm sau sinh ở phụ nữ. Trung bình cứ 4 phụ nữ sau sinh thì có 1 phụ nữ trầm cảm. Nhưng tình trạng trầm cảm càng trầm trọng hơn (gấp 2 lần) ở lần mang thai thứ 2 trong trường hợp gia đình đã có con gái trước đó.

Một số nghiên cứu về bạo hành gia đình cũng chứng minh, phụ nữ sinh con gái một bề có nguy cơ bị chồng bạo hành trong quá trình mang thai (bao gồm cả bạo hành thể xác, bạo hành tinh thần) gấp 2 lần so với phụ nữ có con trai.

Không chỉ gây hậu quả về tinh thần, trầm cảm, hay ảnh hưởng sức khỏe mà trong những trường hợp nghiêm trọng, bạo hành gia đình hay áp lực phải sinh bằng được con trai có thể dẫn đến suy nghĩ và hành vi tự tử ở người mẹ hoặc gây tổn hại cho con… Thực trạng trên đã xảy ra ở nhiều nơi, trong nhiều gia đình nhưng cho đến nay vẫn chưa đủ để cảnh tỉnh mọi người về hậu quả của tâm lý trọng nam khinh nữ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn