Vợ chồng ly hôn để con cho ông bà chăm sóc, cậu bé 10 tuổi bịa chuyện bắt cóc để được gặp bố mẹ

( PHUNUTODAY ) - “Sáng sớm nay, bé Tiểu Ngải lớp tôi bị người ta hạ thuốc định bắt cóc khi đang trên đường đến trường, nhờ cảnh sát can thiệp”, một giáo viên tiểu học nói.

Đối diện với cảnh sát trực ban, bé trai 10 tuổi tường trình lại sự việc như sau: "Khoảng 8h50 cháu ra khỏi nhà để đi đến trường, đi gần đến cổng khu dân cư thì ngửi thấy một mùi hương rất thơm, sau đó đầu óc cháu choáng váng hẳn đi. Một lúc sau tỉnh lại, cháu thấy mình đang nằm cạnh đống tuyết trong 1 con hẻm, vừa hay khi ấy có 1 chú nào đó đi qua, cháu đã nói với chú ấy chuyện mình bị bắt cóc và được chú ấy đưa đến trường".

Dù sự việc mà Tiểu Ngải nghe cũng có nội dung và trình tự khá hợp lý, nhưng vì thái độ úp mở và giọng kể mơ hồ của bé đã khiến cảnh sát phán đoán rằng, đây chỉ là một vụ án giả, họ chỉ không biết rằng, Tiểu Ngải bịa ra vụ việc này cho vui hay còn vì nguyên do nào khác. Để "dạy" cho bé trai một bài học, cảnh sát quyết định cũng tiếp tục "diễn" nốt vở kịch này.

   tintucxahoi.phunutoday6Bé trai luống cuống nhận lỗi với cảnh sát và buồn bã nói ra lý do khiến mình làm vậy.

Trong suốt 2h sau đó, Tiểu Ngải lại tiếp tục kể lại vụ việc mình vừa rồi một lần nữa, nhưng đến khi cảnh sát mở camera an ninh ở các đoạn đường có liên quan ra, Tiểu Ngải đành phải cúi đầu thừa nhận rằng "bắt cóc" chỉ là câu chuyện mà em tự nghĩ ra.

Trước mặt bố mẹ và cô giáo, bé trai có phần kích động, luống cuống xin lỗi cảnh sát. Tiểu Ngải nói: "Cháu xin lỗi chú cảnh sát, không có ai bắt cóc cháu cả, chỉ là cháu muốn được gặp bố mẹ, cháu hy vọng rằng họ có thể trở về ở bên cháu…".

Thì ra, kể từ sau khi bố mẹ ly hôn, Tiểu Ngải vẫn luôn sống cùng ông bà nội, bố mẹ cứ bận việc riêng suốt nên cũng không dành thời gian về thăm và chăm lo cho con. Mỗi sáng đi học, nhìn thấy các bạn đều có bố mẹ bên cạnh, Tiểu Ngải vô cùng tủi thân, cũng lâu lắm em chưa được gặp bố mẹ nên mới "đánh liều" nghĩ ra cách này.

Cảnh sát đã giải thích với Tiểu Ngải, theo luật pháp, báo án giả vốn là một hành vi làm rối loạn trật tự trị an và làm phiền cảnh sát cần bị giam giữ hoặc phạt tiền, do đó nếu cần đến sự giúp đỡ thì Tiểu Ngải nên yêu cầu trực tiếp với cảnh sát chứ không nên dùng cách này.

Sau vụ việc trên, phía cảnh sát cũng nhắc nhở các bậc phụ huynh cần chú ý hơn trong việc giáo dục con trẻ và đặc biệt nên dành nhiều thời gian chăm sóc con cái, để trẻ không bị tổn thương về mặt tâm lý gây nên những hành vi phạm pháp.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn