6 loại thực phẩm vàng dành cho phụ nữ

( PHUNUTODAY ) - Nếu như bạn đang ép bản thân mình ăn ít lại thì với những thực phẩm vàng dưới đây chị em có thể ăn thả ga mà không lo tăng cân.

 Bưởi

nguoi-khong-nen-an-buoi2-0818

Người áp dụng chế độ ăn kiêng cũng nên ăn bưởi thường xuyên, bởi lẽ bưởi có khả năng “đốt cháy” các chất béo và calo dư thừa.

Táo ta

tao-ta-a1-9bc1a

Táo ta chứa nhiều vitamin C, tốt cho hệ tiêu hóa, làm đẹp da và ăn thoải mái nhưng không hề tăng cân.

BS Lê Thị Hải cũng lưu ý, hiện nay rất nhiều người ta vẫn nghĩ là ăn nhiều hoa quả thì sẽ không bị béo, hoặc những người bị thừa cân béo phì lại nhịn ăn cơm, thay bằng hoa quả để giảm cân nhưng cân nặng không giảm mà vẫn tăng tại sao lại như vậy?

BS Lê Thị Hải lý giải, các loại quả chín nhất là những loại quả có vị ngọt có hàm lượng đường cao, khi ăn nhiều thì các loại quả này cũng cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng khá lớn. Chẳng hạn: Nếu bạn ăn hai quả chuối tiêu loại 100g thì năng lượng cũng bằng ăn một bát cơm, ăn một quả na, một quả xoài loại 200 – 250g, ăn 300g mít, hoặc vải, nhãn, thì cũng tương đương với 1 bát cơm, cho nên nếu nhịn ăn cơm mà ăn nhiều các lọai quả ngọt này thì vẫn bị tăng cân là chuyện đương nhiên.

Dưa hấu

ba-bau-co-nen-an-dua-hau-e1520317307546

Một miếng dưa hấu chỉ có khoảng 60-70kcal nên bạn có thể ăn nó mỗi ngày mà không lo tăng cân. Đó là chưa kể tác dụng hỗ trợ giảm cân tuyệt vời là bài tiết chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể và làm nhanh no.

Dưa chuộtĐây là loại thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn của những ai muốn giảm cân. Bên cạnh tác dụng chống sưng viêm nó còn giúp bạn giảm cân nhanh chóng mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào.

Quả dứa

dc-gheq-1426951517544-113-0-765-1279-crop-1427119281322

Loại trái cây ngon miệng này là người bạn thân thiết của những ai muốn giảm cân nhờ giàu enzyme tiêu hóa bromelain giúp phân giải chất béo và giúp chuyển hóa protein hiệu quả.Các loại quả mọng: cà chua, nam việt quất, dâu tây

Các loại quả mọng giàu vitamin C, giúp lợi tiểu và loại bỏ nước thừa trong cơ thể nên giúp giảm cân vô cùng hiệu quả.

Củ đậu

1_nbjg

Ăn củ đậu không tăng cân, điều hòa hệ tiêu hóa, cải thiện làn da. Củ đậu còn có thể dùng làm thức ăn cho những người thừa cân béo phì có thói quen ăn vặt, vì các loại củ, quả này có năng lượng rất thấp, thành phần chủ yếu là nước, cung cấp cho cơ thể nhiều chất xơ, các vitamin và khoáng chất.

Thanh long

150834_thanhlong

Lượng nước trong thanh long chiếm đến 87.6% khối lượng quả. Bổ sung loại quả với hàm lượng nước cao này hàng ngày sẽ không tăng cân và giúp làn da mịn màng hơn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn