Điểm tin 21/11: Lá thư tuyệt mệnh của bé gái: Công an chậm xử lý kẻ dâm ô, em tự tử vì nhục nhã

( PHUNUTODAY ) - Trước khi chết, bé gái này để lại bức thư trên 2 mặt giấy học trò, kể lại việc mình bị ông Bê dụ dỗ quan hệ tình dục. Do công an chậm xử lý nên em cảm thấy nhục nhã, phải tìm đến cái chết.

Lá thư tuyệt mệnh của bé gái: Công an chậm xử lý kẻ dâm ô, em tự tử vì nhục nhã

Ngày 20/11, Công an tỉnh Cà Mau kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Hữu Bê (57 tuổi; ngụ xã Tân Lộc, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mai) về tội dâm ô trẻ em.

Quá trình điều tra xác định ông Bê có hành vi sờ bụng, sờ ngực và bộ phân sinh dục của bé gái 13 tuổi nên Công an Cà Mau đã khởi tố vụ án hiếp dâm trẻ em và dâm ô trẻ em.

diem-tin-1

 Chị L. cho biết mỗi khi chợp mắt là hình ảnh bé K. lại hiện về khiến chị đau xót không nguôi

Trước đó, chiều 10/2/2017, người nhà phát hiện em H.M.K. (SN 2004, học lớp 5 ở xã Tân Lộc, huyện Thới Bình) đã tự tử trong phòng ngủ. Khi đó, cơ thể em tím tái, vật vờ và bên cạnh có nhiều vỏ thuốc tây nên đưa đi cấp cứu, song em không qua khỏi. 

Trước khi chết, bé gái này để lại lá thư tuyệt mệnh trên 2 mặt giấy học trò, kể lại việc mình bị ông Bê dụ dỗ quan hệ tình dục. Do công an chậm xử lý nên em cảm thấy nhục nhã, phải tìm đến cái chết,

Sau cái chết của K., Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo cơ quan điều tra vào cuộc khẩn trương điều tra vụ án. Cùng lúc, Bộ Công an cũng chỉ đạo tổ công tác phối hợp với Công an Cà Mau tổ chức điều tra vụ án.

Nữ tài xế "cố thủ" trên xe, ủn CSGT đi xa 100m đã mang giấy tờ đến trình diện công an

Chiều 20/11, Trung tá Lê Tú (Đội trưởng Đội CSGT số 3 Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) cho biết nữ tài xế gây xôn xao mạng xã hội trên tuyến đường Giảng Võ, Hà Nội vừa qua đã lên trụ sở xuất trình giấy tờ xe.

Trước đó, chiều 19/11, Nguyễn Thu Th. điều khiển xe ô tô hết hạn đăng kiểm bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe nhưng nữ tài xế này vẫn cố thủ trong xe, nhấn ga toan bỏ đi. Đồng thời, chị còn lớn tiếng và có hành vi cố tình nhấn ga, ủn chiến sĩ CSGT đi xa hơn 100m.

Chiến sĩ CSGT này đã kiên quyết xử lý vi phạm, yêu cầu chị Th. dừng xe, đồng thời đưa vào chốt để làm việc. Qua kiểm tra, chiếc xe của người phụ nữ đã hết hạn đăng kiểm từ tháng 7/2017. Bên cạnh đó, chị Th. cũng không mang theo giấy tờ xe, CSGT đã tạm giữ phương tiện của người này đồng thời xử phạt hành chính vì lỗi quá  hạn đăng kiểm.

Theo trung tá Tú, đơn vị đề xuất xử phạt hành chính với lỗi hết hạn đăng kiểm khoảng 5 triệu đồng và xử phạt lỗi quên không mang giấy tờ xe.

Thông tin mới nhất về tiệm spa nhấn mí hỏng cho khách ở Hà Nội

Chiều 20/11, lãnh đạo Phòng Y tế quận Hoàng Mai cùng với Phó chủ tịch phường Tương Mai, Phó Trưởng Công an phường Tương Mai, Công an khu vực, cán bộ phòng y tế, tổ trưởng tổ dân phố đến cơ sở Spa ở phố Nguyễn Đức Cảnh (phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội) để kiểm tra vì liên quan tới vụ việc chị L.A. cắt mí và bọng mỡ bị đỏ tấy, phù nề xung quanh hai mắt đang gây xôn xao mấy ngày qua.

Khoảng 11h sáng, cơ sở Spa đã đóng cửa, gỡ hết biển, ngôi nhà khoảng 15m2 đã khóa kín cửa. Phía tổ dân phố cho biết, khoảng gần 2 tháng nay, có một người phụ nữ thuê lại cửa hàng này để làm quán cắt tóc, gội đầu.

diem-tin-2

 Nữ khách hàng bị sưng tấy sau khi cắt mí.

“Công an khu vực đã liên hệ với chủ Spa là chị Trần Thị Tình nhưng không thể liên hệ được bởi điện thoại của chủ Spa lúc đầu còn đổ chuông nhưng sau đã tắt máy.  Vì cơ sở này đăng ký là cơ sở cắt tóc gội đầu nên không thuộc quản lý của ngành y tế. Phòng Y tế cũng không thể tự nhiên vào kiểm tra giấy phép hành nghề y dược tư nhân ở phòng cắt tóc gội đầu được”, đại diện phòng Y  tế quận Hoàng Mai thông tin.

Nếu Công an phường liên hệ được với chủ Spa thì sẽ báo ngay cho Phòng Y tế quận Hoàng Mai để cử cán bộ xuống trực tiếp xuống kiểm tra xem cơ sở này có giấy phép hay không.

Sốt cao liên miên không hạ, gia đình 2 trẻ nhỏ đưa vào bệnh viện mới biết bị sốt rét

Hai bệnh nhi là Hòa Trường G (5 tuổi) và Trần Công K (5 tháng tuổi), cùng ngụ tỉnh Đắk Nông được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 1 Thành phố Hồ Chí Minh cách nhau vài ngày trong tình trạng sốt cao, thiếu máu; trong đó một trẻ sốt kèm thở mệt, một trẻ bị sốt kèm tiêu chảy.

Theo người nhà bệnh nhi, ban đầu hai bé có dấu hiệu sốt cao, nghi sốt thông thường, gia đình đã đưa đi khám tại bệnh viện địa phương nhưng không phát hiện bệnh. Do bệnh nhi sốt cao liên miên không hạ, gia đình mới đưa xuống Bệnh viện Nhi đồng 1.

diem-tin-3

 2 trẻ nhỏ nguy kịch vì sốt rét ở Đắk Nông

Kết quả xét nghiệm cho thấy, cả hai bệnh nhi đều có chỉ số ký sinh trùng sốt rét rất nặng. Sau khi điều trị tích cực, hiện bệnh nhi Hòa Trường G đã ổn định sức khỏe, bệnh nhi Trần Công K vẫn phải theo dõi đặc biệt trong phòng cấp cứu.

Nhiều năm nay, bệnh sốt rét ít xuất hiện ở Việt Nam, đặc biệt trên trẻ em nên đa phần các bác sỹ không nghĩ đến và bỏ qua chỉ định xét nghiệm máu để tìm ký sinh trùng. Nếu không điều trị kịp thời, sốt rét có thể diễn tiến thành ác tính khiến trẻ thiếu máu nặng, suy hô hấp, gan to, lách to, tổn thương đa cơ quan và nhanh chóng tử vong sau 48 đến 72 giờ. 

14 năm trốn chạy vì giở trò đồi bại với trẻ em, "yêu râu xanh" đã bị bắt giữ

Ngày 20/11, VKSND huyện Thời Lai (TP Cần Thơ) vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Lê Minh Tâm (36 tuổi, ngụ ấp Đông Thới, xã Đông Bình, huyện Thới Lai) về tội “Giao cấu với trẻ em”. Tâm thực hiện hành vi giao cấu với em Thuỳ (tên nạn nhân đã thay đổi, SN 1990, ngụ huyện Thới Lai) rồi bỏ trốn suốt 14 năm.

Theo cáo trạng, khoảng 10h ngày 29/12/2003, Thuỳ (thời điểm này mới 13 tuổi) đi học về ghé nhà 1 người quen ở ấp Thới Phong A, thị trấn Thới Lai, huyện Thới Lai để dự đám giỗ và đã say bia, rượu. Thấy vậy, Tâm gợi ý đưa bé gái về nhà và được đồng ý.

Sợ bị la mắng vì có mùi rượu, Thuỳ đã theo Tâm đến xã Đông Hiệp, huyện Cờ Đỏ (TP Cần Thơ) uống nước và trò chuyện và cả 2 đã ngủ qua đêm với nhau ở nhà người quen của Tâm.

Tại đây, Tâm thực hiện hành vi giao cấu với Thuỳ hai lần. Sáng hôm sau, gia đình Thuỳ đi tìm và gặp bé gái này đang đi cùng Tâm. Thuỳ kể lại bị Tâm giao cấu cho người thân nghe. Sau đó, Thuỳ được đến Bệnh viện Ô Môn khám, điều trị bệnh và cấp giấy chứng nhận thương tích.

Còn Tâm sau đó đã bỏ trốn khỏi địa phương. Vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng xác định có đủ cơ sở khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh truy nã đối với Lê Minh Tâm.

Sau 14 năm lẩn trốn, ngày 7/8/2017, Tâm bị lực lượng Cảnh sát truy nã Công an TP Cần Thơ bắt giữ. Thời điểm này, Tâm đã lập gia đình. Khai với cơ quan chức năng, để tránh bị cơ quan công an phát hiện, khi vợ sinh con Tâm đã làm khai sinh nhưng không ghi tên cha.

VKSND huyện Thới Lai đã chuyển hồ sơ vụ án đến toà án cùng cấp để lên lịch xét xử bị can Lê Minh Tâm về tội “Giao cấu với trẻ em”.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn