Kinh hoàng: Sống mũi bị silicone đâm thủng, sưng tấy, nhiễm trùng nặng tạo ổ mủ lớn ở má do tạo lúm đồng tiền

( PHUNUTODAY ) - Kinh hoàng: Sống mũi bị silicone đâm thủng, sưng tấy - Nhiễm trùng nặng, áp-xe tạo nên ổ mủ lớn ở má do tạo lúm đồng tiền nguyên do là ham giá rẻ.

Mới đây nhất tại bệnh viện Trưng Vương (TP.HCM) vừa tiếp nhận hàng loạt các ca tai nạn "dao kéo" do làm đẹp ở những cơ sở thẩm mỹ chui.

Một cô gái nhập viện trong tình trạng sống mũi bị silicone đâm thủng, nhiễm trùng, sưng tấy. Bệnh nhân cho hay trước đó đã nâng mũi ở một spa chỉ với 300.000 đồng. Sau 3 ngày, cô gái cảm thấy đau và sưng tấy ở mũi, miếng silicone đâm thủng mũi, có dấu hiệu nhiễm trùng.

bienchungphauthuatthammy.phunutoday
 Ảnh minh họa.

Bác sĩ đã mổ lấy miếng silicone độn sống mũi ra ngoài và xử lý chống viêm tạo hình mũi cho bệnh nhân. Bệnh nhân phải bỏ ra 8 triệu đồng để xử lý hậu quả tai nạn dao kéo.

Đặc biệt, phía bệnh viện còn tiếp nhận nhiều trường hợp tai nạn dao kéo như nâng mũi, nhấn mí mắt, tạo má lúm đồng tiền. Đặc biệt, có 2 bệnh nhân gần nhất tới viện trong tình trạng má sưng to, tấy đỏ do tạo má lúm đồng tiền ở một cơ sở làm tóc.

Qua thăm khám, bác sĩ phát hiện bên trong má người bệnh bị nhiễm trùng nặng, áp-xe tạo nên ổ mủ lớn. Bác sĩ phải mổ lấy khối mủ ra ngoài. Hậu quả, hai bệnh bị lõm má do biến chứng làm đẹp không đúng.

bienchungphauthuatthammy1.phunutoday
 Ảnh minh họa.

Bác sĩ  khuyến cáo các chị em nên chọn các bệnh viện có chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ để thực hiện an toàn, những nơi được cấp phép phẫu thuật thẩm mỹ. Nhấn mí không phải thủ thuật dễ mà bác sĩ nào cũng thực hiện được, đòi hỏi bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, hiểu được giải phẫu để chích thuốc tê, tiên liệu biến chứng xảy ra trong hậu phẫu để giải quyết.

Cảnh báo biến chứng nguy hiểm từ phẫu thuật thẩm mỹ

Biến chứng thường gặp với tạo má lúm đồng tiền là lòi chỉ, viêm, nhiễm trùng vì thiếu đảm bảo điều kiện vô trùng. Bởi má lúm do nhóm cơ dính vào da co rút lại khi cười là bẩm sinh. Dựa vào cơ chế đó, người ta tạo má lúm. Thế nhưng, khi cơ không đủ để co thì lúc nào trên mặt cũng có má lúm đồng tiền. Rất hiếm có má lúm trông tự nhiên. Và không phải ai cũng làm được má lúm đồng tiền. 

Xem thêm:

1. Vòng ngực tăng hẳn 2 size chỉ với 1 quả trứng gà mỗi ngày chẳng hề tốn kém đến thẩm mỹ viện

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn