"Nữ quái" lừa chạy việc cho 20 người rồi chiếm đoạt gần 4 tỷ đồng lĩnh bản án thích đáng

( PHUNUTODAY ) - Thanh "nổ" mình có anh rể làm lớn, có khả năng xin việc ở một số cơ quan rồi lừa đảo chiếm đoạt gần 4 tỷ đồng.

Ngày 20/9, TAND tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Vũ Thị Thanh (44 tuổi, trú phường Yên Thế, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai) về tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Thanh 16 năm tù giam, đồng thời yêu cầu bị cáo hoàn trả số tiền đã lừa đảo cho 20 bị hại.

anh-1-3

Bị cáo Thanh trước vành móng ngựa. Ảnh: Vũ Di. 

Theo cáo trạng, khoảng từ tháng 2/2014 đến tháng 6/2015, bị cáo Thanh "nổ" có khả năng xin việc cho những ai muốn vào làm việc tại các cơ quan Nhà nước.

Thanh khoe rằng mình có anh rể làm Trưởng Phòng tổ chức cán bộ (Ban tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai) và có khả năng xin việc vào các cơ quan như bệnh viện, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nguyên (E20) - Bộ Công an, Cảng hàng không Pleiku... Tin tưởng vào những điều Thanh nói, nhiều người đã tìm đến gặp bị cáo đưa tiền để nhờ xin việc.

Cùng với đó, Thanh còn lừa 2 người khác chuyển nhượng đất đai cho mình, sau đó bán đất mà không hoàn lại số tiền cho các bị hại.

Với những thủ đoạn trên, Thanh đã lừa gạt được tổng cộng 20 nạn nhân với số tiền gần 4 tỷ đồng. Sau khi lừa được tiền, Thanh nhanh chân bỏ trốn, rồi dùng tiền bất chính tiêu xài vào mục đích cá nhân.

Đến ngày 21/6/2015, Thanh bị bắt khi đang lẩn trốn ở TP.Hà Nội. Tại cơ quan điều tra, Thanh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn