Tuổi trung niên muốn hạnh phúc hãy nhớ kĩ 3 loại bạn không nên kết giao và 3 việc tuyệt đối không nên làm

( PHUNUTODAY ) - Con người khi bước vào tuổi trung niên hãy nhớ kĩ 3 loại bạn không nên kết giao và 3 việc tuyệt đối không nên làm để có được cuộc sống hạnh phúc, an yên.

Người tuổi trung niên có ba loại bạn không nên kết giao

1. Người sống không biết cảm ơn

Con người sống cần phải biết cảm ơn, trước nhất chính là cha mẹ sinh thành, tiếp rồi phải biết cảm ơn thầy cô, bạn bè, là những người đã cho mình tri thức và tình thương bè bạn. Sau cùng là cần biết cảm ơn những người đã cho ta trở ngại, bởi nhờ họ mà ta lớn khôn thêm, nhờ họ mà ta trưởng thành thêm nữa.

Vậy nên những người sống mà không biết cảm ơn, tự cao tự phụ, cho mình là nhất thì tuyệt đối không nên kết giao.

2. Người không nhân nghĩa

Khổng Tử từng nói: “Quân tử vì nhân, tiểu nhân vì lợi”, một người có phẩm hạnh sẽ không tham cái lợi bất nhân bất nghĩa, còn người không có đạo đức ước thúc thì chỉ cần lợi, bất cần nhân nghĩa. Tuổi trẻ nếu xã giao qua lại với loại người này đôi chút thì vẫn còn chấp nhận được, bởi có sai còn có thể sửa. Nhưng tới tuổi trung niên thì lại khác, kết giao nhầm rồi có thể ngã rồi không dậy được nữa.

veb1538116306

3. Mượn tiền không trả

Bạn bè gặp nạn ra tay tương trợ đó là điều hiển nhiên, đây là cái nghĩa làm người. Tuy nhiên khi họ đã qua cơn sóng to bể cả, thậm chí là giàu có hơn cả bạn mà không hoàn trả thì thực tình loại người này không thể kết giao.

Người trung niên có ba việc tuyệt đối không thể làm

1. Không làm việc trái với lương tâm

Người đang làm, trời đang nhìn. Con người chúng ta bất luận làm việc gì dù hay dù dở thì đều dưới sự quan sát của chư Thần khắp nơi. Cổ ngữ có câu: “Trời giáng tai họa còn có thể tránh chứ tự thân tạo nghiệp thì không chốn nào yên”. Vậy nên làm người thà sống bần hàn thanh bạch chứ đừng vì cao sang mà bán rẻ lương tri.

2. Không làm việc hèn hạ

Con người sống ở đời điều cần nhất chính là nhân cách, người không nhân cách ngay cả kiếm chỗ dung thân còn khó nói gì đến chuyện thành gia lập nghiệp. Người tuổi trung niên rồi lại càng cần chú trọng hơn nữa nhân phẩm của mình.

3. Không làm việc tổn hại sức khỏe

Cha mẹ khỏe mạnh chính là phúc khí lớn nhất của con cái, vậy nên cần phải ăn uống, nghỉ ngơi, vận động có điều độ, tinh thần vui vẻ, sức khỏe cũng dẻo dai. Cha mẹ khỏe mạnh không những con cái không phải lo lắng mà còn có thể giúp trông cháu cho con, vui ông vui bà, con cháu yên tâm.

sau-50

Người đến độ trung niên,tay không nhúng vào 3 việc

1. Không nhúng tay vào việc mua xe mua nhà của người thân Người thân mua xe mua nhà tìm đến bạn, để tham khảo ý kiến, tuyệt đối không nên can thiệp vào quá sâu, những chuyện như vậy có thể tránh được thì nên tránh, bởi vì suy nghĩ của bạn và suy nghĩ của họ chắc chắn luôn có sự khác biệt không nhỏ, những điều phiền phức theo sau sẽ là rất nhiều, đến khi sự lựa chọn của người thân không đạt được sự hài lòng như mong muốn, chắc chắn họ sẽ ngại đổ lỗi lên bạn.

2. Không nhúng tay vào việc của anh em họ hàng Đừng nghĩ rằng bạn ra đời đã sành sỏi thế sự, thực tế, hầu hết những người ở quê nhà đều không thay đổi nhiều, đặc biệt là trong tư tưởng và ý thức, những người anh em họ hàng thường là vì lợi ích cá nhân mà mâu thuẫn, mỗi người một nghề thật khó để phân bua, bạn ở nơi xa, khó lòng hiểu được tường tận sự tình, nên tốt nhất là đừng nhúng tay vào chuyện xích mích họ hàng.

3. Không nhúng tay vào tình cảm hôn nhân của bạn bè Ngay cả những mối quan hệ bạn bè thân thiết thế nào, liên quan đến việc hôn nhân tình cảm, làm người trung niên đều không nên can thiệp vào, đặc biệt là tình cảm giữa những người trung niên thì càng phức tạp hơn, không phải là trật bánh thì là bị phản bội, vốn dĩ đã là việc khó xử lý, cho dù bạn là người có nhận thức và khả năng đánh giá mạnh đến thế nào, thì cũng chỉ là một người bạn, tình cảm phải do đối phương tự quyết, do đó nên tránh can thiệp vào vấn đề thế này sẽ tốt hơn.

Wdo4-fxyiayt5455199

Người đến độ trung niên,ba điều ngu ngốc không nên phạm phải

1. Tham mưu cho lãnh đạo là một hành động ngớ ngẩn. Trong đơn vị, khi lãnh đạo nhờ bạn tham mưu ắc hẳn là bản thân việc đó có vấn đề, hoặc là muốn kiểm tra thái độ của bạn, hoặc kiểm tra lòng trung thành của bạn, hoặc là để bạn làm điều xấu thay họ, vì vậy, là một người trung niên dày dạn kinh nghiệm, đối mặt với những điều như vậy có thể tránh thì nên tránh , không thể tránh thì hãy biểu đạt thái độ mơ hồ, để lãnh đạo tự quyết là tốt nhất.

2. Bảo lãnh cho người khác vay tiền là hành động ngu ngốc. Cái gọi lấy danh dự của một người khác ra đảm bảo, chính là dùng tư cách của chính mình để bảo lãnh cho một ai đó, rất nhiều người đều đã từng vướng vào vấn đề rắc rối này, bạn phải biết rằng phàm là cần có sự bảo đảm như vậy đều là bản thân tín nhiệm của người đi vay mượn không cao, độ khó của việc vay tiền tương đối lớn, bạn hãy ngẫm nghĩ một chút, khó khăn đến mức cần một người đứng ra bảo lãnh, việc này còn có thể làm được không? Bạn mà làm thì quả là quá ngớ ngẩn.

3. Nhận sự ủy thác của người khác để giúp một người khác là hành động ngu ngốc. Cái gọi giúp đỡ bạn của bạn, chính là người khác luôn cậy nhờ vào bạn làm việc không liên quan chút nào đến bạn, trong khi chính họ lại không quan tâm đến việc của đối phương, nhận sự ủy thác của người khác để giúp đỡ một người nào đó, rõ ràng việc như vậy đều không đơn giản, bạn tại sao phải đi đi lo chuyện bao đồng? Những việc này hầu hết đều nhờ vào sự nhờ cậy, lẽ nào bạn thì rãnh rỗi hơn người khác sao? Đừng biến bản thân thành kẻ ngốc bị người khác lợi dụng nữa…..

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn