Bé trai 10 tháng tuổi chi chít vết thương ở mặt và đùi sau khi đi học mầm non: Do “đóng lệch bỉm”?

( PHUNUTODAY ) - Bé N.M (10 tháng tuổi) xuất hiện nhiều vết thương trên đùi và mặt sau khi đi học tại trường mầm non về.

Chị Thân Minh Huệ (SN 1981, trú xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) bức xúc về việc con trai là bé N.M (10 tháng tuổi) của mình xuất hiện nhiều vết thương trên đùi và mặt sau khi đi học tại trường mầm non về.

Chia sẻ với PV chị Huệ cho biết: “Ngày 19/10, tôi đưa con đến trường mầm non Vân Vũ (thuộc thôn Phúc Long, xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang), trước khi con đi học, bé vẫn bình thường, trên người không có vết thương nào. Đến 17h, khi đón con về tôi bất ngờ thấy con có nhiều vết bầm tím ở đùi. Khi được hỏi lý do, Hiệu trưởng trường Vân Vũ đã giải thích do cô đóng lệch bỉm cho cháu nên mới dẫn đến tình trạng trên. Tôi không thể hiểu, đóng lệch bỉm làm sao có thể tạo nên những vết bầm tím lớn như vậy.

Đến ngày 20/10, tôi cũng đưa cháu đến trường bình thường. Và bất ngờ hơn khi đón cháu, thấy mặt cháu có nhiều vết thương. Tôi bức xúc hỏi lại thì các giáo tại trường học cho biết, nhân lúc cô giáo không có mặt ở lớp, các bạn lớn cùng trường đã đè ra cắn cháu nên mới như vậy. Khi gia đình muốn xem lại camera của trường ghi lại thì nhà trường không cung cấp. Hiện, bé M. rất hoảng loạn, liên tục gào khóc khi thấy người lạ".

Bé N.M (10 tháng tuổi) xuất hiện nhiều vết thương trên đùi và mặt sau khi đi học tại trường mầm non về.

Bé N.M (10 tháng tuổi) xuất hiện nhiều vết thương trên đùi và mặt sau khi đi học tại trường mầm non về.

Ngay sau đó, nhà trường có lời xin lỗi gia đình. Tuy nhiên, do bức xúc nên bố cháu bé đã gửi đơn kiến nghị lên phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Việt Yên (tỉnh Bắc Giang).

Lý giải về việc không cung cấp được hình ảnh camera ghi lại, Hiệu trưởng trường mầm non Vân Vũ cho biết: “Camera trường là trực tuyến, không có hình ảnh lưu lại. Vào ngày 21/10, ổ cứng bị treo nên chúng tôi đã nhờ kĩ thuật thay ổ cứng. Chúng tôi đã thông tin cho phụ huynh cháu M. về việc này.

“Về vết thương trên mặt bé N.M, là do trưa 20/10, 2 cô giáo đi ra ngoài nên các bạn lớp lớn vào cắn bé. Các cô đã xuống xin lỗi và đã đưa bồi thường 2 triệu tiền thuốc men cộng 3 hộp sữa ngay tối hôm xảy ra vụ việc. Tổng cộng các cô đã xuống xin lỗi 4 lần. Bản thân tôi cũng đưa mẹ con cháu M. đi giám định ở bệnh viện. Trong thời gian đó, chị Huệ đã thoải mái và cho con đi học bình thường. Không hiểu vì sao giờ lại đăng lên mạng xã hội”, vị Hiệu trưởng trường mầm non Vân Vũ cho biết thêm.

Bà Nguyễn Thị Thu Hằng - Phó phòng Giáo dục - đào tạo huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang cho biết, phòng Giáo dục - đào tạo huyện Việt Yên đã nhận được thông tin sự việc và đã làm việc cùng đại diện gia đình và nhà trường.

“Trước đó, tôi đã xuống trường Vân Vũ để trao đổi vụ việc với chị Thân Minh Huệ và phía nhà trường và có lập biên bản vụ việc. Theo đó, phía trường mầm non Vân Vũ đã giải trình việc xuất hiện các vết thương trên người cháu M. là do thay bỉm và bị các bạn lớp lớn cắn. Tại buổi làm việc, Hiệu trưởng đã có biên bản hòa giải giữa 2 bên. Sau đó, các bên còn cùng nhau đi ăn lẩu. Không hiểu vì sao, chị Huệ lại đăng lên facebook cá nhân.

Ngay trong buổi làm việc, tôi đã yêu cầu, trước hết trường mầm non Vân Vũ phải rút kinh nghiệm, quan tâm đến các cháu, không để tình trạng không có cô giáo ở lớp khiến các bé bị cắn. Gia đình cháu M. phản ánh trên mạng xã hội, chúng tôi sẽ tiếp tục làm rõ vụ việc”, bà Hằng nói.

Gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện một clip phản ảnh một em học sinh lớp 1 trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã bị cô giáo chủ nhiệm đánh bầm lưng.

Chủ nhân đoạn clip được cho là mẹ của em học sinh phản ánh: “Vì con em bệnh nghỉ học 2 hôm không đi ôn bài, chép bài kịp với hay tẩy xóa lung tung mà cô giáo chủ nhiệm lớp 1A, Trường Tiểu học Kỳ Liên (phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã dùng roi đánh con tôi liên tục mười mấy cái vào lưng, cánh tay và nhéo 2 tai con tôi sưng đỏ như vậy…”.

Đoạn clip dài 14 giây quay lại cảnh em học sinh với chi chít những vết hằn, thâm tím ở lưng và tay được cho là do cô giáo đánh đập.

Theo mẹ cháu bé, "Lúc cháu đi học về, tôi cởi đồ cháu ra tắm thì thấy có nhiều vết bầm ở sau lưng và cánh tay. Tôi hỏi ai đánh thì cháu nói là cô đánh do không làm bài tập và tẩy xóa trong vở".

Qua làm việc với gia đình, cô Hồ Thị Hà, giáo viên chủ nhiệm lớp em N. cho biết, vào khoảng 15h chiều 24/10 do em N. không chép bài, không ôn bài, cộng thêm áp lực công việc, bực bội chuyện gia đình nên cô giáo này đã dùng roi đánh em N.

Liên quan đến việc này, ông Hoàng Nhật Tiến, Hiệu trưởng Trường tiểu học Kỳ Liên cho biết, em học sinh bị giáo viên đánh là em Nguyễn Ngọc N. - học sinh lớp 1A.

Ông Tiến cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, phía nhà trường đã yêu cầu cô giáo viết bản kiểm điểm và trình bày rõ sự việc. Đồng thời, nhà trường cũng sẽ thành lập hội đồng kỷ luật để xét kỷ luật cô Hà.

"Giáo viên thừa nhận do học sinh hay tẩy xóa trong vở, lười học. Sẵn có que tre dài 30 cm dùng để chỉ cho các cháu học bài, cô Hà đã đánh mấy roi sau lưng dẫn đến bầm tím", ông Tiến nói.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn