Đây chính là loại thực phẩm tốt nhất cho mẹ bầu không ăn khi mang thai chắc chắn bạn sẽ hối hận

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là loại thực phẩm tốt nhất cho mẹ bầu không ăn khi mang thai chắc chắn bạn sẽ hối hận cả đời, hãy tìm hiểu ngay.

Sữa:

Các bà bầu nên chọn cho mìnhmột loại sữa mình có thể uống được ( có thể nghén sẽ làm cho các bà bầu không thể uống được một vài loại sữa), trong sữa có nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể và thai nhi. Hàm lượng canxi có trong sữa sẽ giúp cho quá trình tạo xương và răng, canxi chiếm 99% thành phần cấu tạo nên xương và răng. Canxi có trong sữa sẽ dễ hấp thu hơn.

thuc-pham-tot-cho-phu-nu-mang-thai

 

Bí đỏ

Bí đỏ rất giàu chất dinh dưỡng. Từ quả, lá, thân và hoa bí đỏ đều cung cấp chất dinh dưỡng có lợi cho phụ nữ mang thai như:

Thúc đẩy sự phát triển tế bào thần kinh ở thai nhi.

Tăng cường hoạt tính cho tế bào não.

Phòng và trị cao huyết áp.

Chữa chứng phù chân

Thúc đẩy máu đông

Hạn chế chảy máu sau sinh

Cách chế biến bí đỏ:

Cách thông thường: xào; luộc đọt non, hoa bí

Cách khác: Nấu canh bí; nấu cháo bí với gạo tẻ

Bí đao

Ở những tháng cuối thai kỳ, bí đao rất có lợi cho cơ thể của bà bầu. Bí đao có tính hàn, vị ngọt mang lại nhiều tác dụng cho bà bầu như:

Chống khát nước

Lợi tiểu

Giảm nhẹ chứng sưng phù chân khi ăn canh bí đao với thịt hoặc cá chép.

Khoai lang – rau lang

Trong khoai lang chứa nhiều vitamin B6. Khoai lang và rau lang đều mang lại lợi ích cho bà bầu như phòng ngừa chứng cao huyết áp, giảm buồn nôn trong những tháng đầu thai kỳ ( khoai lang) …

Cách chế biến: xào hoặc luộc, nấu canh…

Các loại trái cây

Các loại trái cây như 1uýt, bơ, dưa hấu đỏ, xoài, bưởi, nho, kiwi, các quả họ dâu…chứa nhiều vitamin C, E, và các vitamin nhóm B và folate tự nhiên giúp bảo vệ phổi giảm nguy cơ thai nhi mắt phải hen suyễn. Vitamin C tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn