Cách làm bánh tráng cuốn ăn chống ngán ngày Tết

( PHUNUTODAY ) - Thay vì những món ăn đã quá ngán ngẩm trong ngày tết như bánh chưng, thịt gà thì trong những ngày tết này, các bạn hãy thử làm món bánh tráng cuốn thịt luộc thơm ngon chống ngán nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 0.5kg thịt heo

- 500g bún tươi

- 1/2 trái thơm (dứa)

- Bánh tráng cuốn

- Dưa leo, rau quế, diếp cá, xà lách, ớt, chanh, tỏi, mắm nêm, đường

Hướng dẫn các bước thực hiện:

30.cach-lam-banh-trang-cuon-thit-luoc-phunutoday.vn
 

Bước 1: Thịt lợn rửa sạch, khía dọc thớ để thịt chín nhanh hơn và không bị đỏ. Chỉ luộc thịt vừa chín tới để thịt được ngọt. Thịt chín, vớt ra để ráo nước và thái lát mỏng. Bật mí cho bạn một bí quyết để thái thịt thật mỏng và giúp cách làm bánh tráng cuốn thịt luộc đơn giản tại nhà hơn đó là khi vớt thịt ra, hãy để thịt nguội và cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 10 phút, sau đó mới bắt đầu thái bạn nhé.

Lưu ý: Khi thịt luộc chín tới sẽ giữ được vị ngọt mà không bị khô

Bước 2: Rau sống rửa sạch, ngâm nước muối 10 phút vớt ra để rao nước. Bạn nhớ ngâm rau với nước muối hoặc máy rửa rau củ để đảm bảo an toàn nhé

Bước 3: Pha nước chấm cũng quan trọng như nấu ăn vậy. Với món bánh tráng cuốn này bạn dùng mắm nêm hoặc xì dầu để pha chế, tùy khẩu vị của bạn bạn nêm chanh, tỏi, ớt, đường cho vừa miệng.

Dứa thái nhỏ vắt lấy nước trộn cùng bạn sẽ có một bát nước chấm ngon đúng điệu. Theo cách làm bánh tráng cuốn thịt luộc kiểu miền Nam thì nước chấm sẽ là một loại mắm nêm đặc trưng, bạn có thể mua mắm này ở ngoài chợ. Cách pha chế cũng giống như pha nước chấm thông thường nhé.

Các bạn có biết nước chấm ngon quyết định 50% thành công của món ăn

Bước 4: Bầy tất cả ra đĩa và thưởng thức thành quả  của bạn !

Thi thoảng đổi món với bánh tráng cuốn thịt luộc hẳn ông xã và những đứa trẻ sẽ rất thích đấy. Bánh tráng cuốn ngon ở vị vừa của nước chấm hòa quyện với những vị rau thập cẩm. Bạn có thể thưởng thức cùng những món súp thay bữa cơm hàng ngày thay cho những món ăn đá quá ngán trog ngày tết rồi nhé!

Chúc các bạn thành công!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn