Máy bay VietJet bị delay gần 5 tiếng, hành khách bức xúc xưng mày - tao rồi đe dọa nhân viên gây xôn xao

( PHUNUTODAY ) - Chuyến bay liên tục bị delay, một số hành khách đã bức xúc tập trung tại khu vực cửa làm thủ tục yêu cầu có lời giải thích rõ ràng.

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh màn chất vấn qua lại giữa một số hành khách và nhân viên của hãng hàng không VietJet Air sau khi chuyến bay từ Hà Nội - đi Pleiku có số hiệu VJ421 bị trễ gần 5 tiếng đồng hồ.

Theo dự kiến, chuyến bay sẽ cất cánh vào lúc 7h10 và đến Pleiku lúc 8h45. Tuy nhiên, sau đó hành khách lần lượt nhận được thông báo trễ chuyến vào lúc 7h10, 8h15, 8h30, 9h34 và cuối cùng là 10h30 với cùng lí do "khai thác".

Liên tiếp sau nhiều lần thông báo delay, một số hành khách đã bức xúc tập trung tại khu vực cửa làm thủ tục yêu cầu có lời giải thích rõ ràng. 

Clip: Chuyến bay VietJet bị trễ 5 tiếng khiến hành khách bức xúc.

Theo dõi đoạn clip có thể thấy, trước sự bức xúc của một số hành khách, nam nhân viên của hãng VietJet đã bình tĩnh lên tiếng giải thích, "Theo thông báo là bị thiếu phi công và đang điều lên". 

Tiếp đó, một hành khách đứng ngoài đã lên tiếng thắc mắc, "Như vậy cái chuyến bay 7h20 này bị chậm đến mấy giờ" thì được giải thích sớm nhất là khoảng 10h hơn, tổng thời gian chậm là khoảng 3 tiếng. 

Nam nhân viên cũng giải thích thêm, "Đại diện ở sân bay là thông báo với khách từ các đầu mối khác. Còn em không trực tiếp làm những cái này, bọn em chỉ thông báo với khách thời điểm sớm nhất theo thông tin hiện tại mà em nhận được là mấy giờ".

Gây chú ý hơn cả, một nam hành khách đứng bên ngoài có thái độ khó chịu, xưng mày - tao. "Thằng em, tao bảo này. Mày không phải giải thích. Mày không có trách nhiệm, mày hoàn lại bằng đấy nhưng mày có bù lại khoản mất mát về kinh tế cho bọn tao không? Bọn tao đi làm kinh tế cái thiệt hại ấy mày có bù được không. Nếu không thì nói làm gì, mày không phải giải thích đâu", người đàn ông nói. 

Thấy vậy, một người phụ nữ cũng phẫn nộ yêu cầu gọi giám đốc ra nói chuyện, thậm chí còn dọa đánh nam nhân viên, "Túm cổ đấm cho một phát, bắt nó phải gọi". Thậm chí một số người còn cho rằng trừ khi tổng giám đốc ra đây xin lỗi thì mới chấp nhận được. Lúc này một số người lên tiếng can ngăn, khuyên vị hành khách nữ bớt nóng, bình tĩnh để giải quyết sự việc. 

Một số hành khách bày tỏ bức xúc về việc chậm chuyến, thậm chí xưng mày tao, dọa đánh nam nhân viên.

Một số hành khách bày tỏ bức xúc về việc chậm chuyến, thậm chí xưng mày tao, dọa đánh nam nhân viên.

Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải, nhiều người bày tỏ bức xúc vì chuyến bay liên tục bị delay khiến hành khách phải vạ vật tại sân bay suốt nhiều giờ, gây trễ nải công việc của nhiều người.

Thế nhưng, nhiều người cũng bày tỏ không đồng tình với thái độ gay gắt thậm chí đe dọa nhân viên hãng sau khi nhận được những lời giải thích. Một số người cho rằng nam nhân viên đã thực hiện đúng công việc của mình là thông báo tình trạng chậm chuyến cũng như hỗ trợ, giải thích những thủ tục cần thiết cho hành khách khi muốn đối chuyến khác.

Trước đó, mạng xã hội cũng từng xôn xao chia sẻ những vụ hành khách đánh chửi, hành hung nhân viên hàng không khiến dư luận phẫn nộ.

Mới đây nhất là vụ nam thanh niên hành hung nữ nhân viên hãng Vietjet Air ở Sân bay Thọ Xuân.

Nữ nhân viên hãng Vietjet Air ở Sân bay Thọ Xuân bị hành hung.Ảnh cắt từ clip

Nữ nhân viên hãng Vietjet Air ở Sân bay Thọ Xuân bị hành hung.Ảnh cắt từ clip

Theo đó, khoảng 14h20 ngày 23/11/2018, nhóm 6 thanh niên đi tiễn người thân là hành khách tại sân bay Thọ Xuân trên chuyến bay của hãng Vietnam Airline.

Khi hành khách đã làm xong các thủ tục thì nhóm thanh niên này đã nhờ chị Lê Thị G. (nhân viên Vietjet) chụp ảnh giúp rồi đề nghị chị G. chụp ảnh chung với mình nhưng chị này từ chối vì đang làm việc.

Không nhờ được, 3 thanh niên trong nhóm này bắt đầu to tiếng chửi bới, rồi lao vào tát chị G. Khi một số nhân viên khác chạy vào can ngăn cũng bị nhóm thanh niên này đánh đập, tát và chửi bới.

Không những thế, khi phát hiện sự việc, một số nhân viên an ninh hàng không đã đến ngăn cản thì bị nhóm thanh niên này đấm vào mặt, tấn công vào tay, cổ.

Cả 3 đối tượng sau đó đã bị lực lượng an ninh sân bay Thọ Xuân khống chế. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định danh tính 3 đối tượng gồm: Phạm Hữu A. (trú TP. Thanh Hóa); Lê Văn Nh. và Lê Trung D. (cùng trú tại huyện Thọ Xuân).

Trước đó, bị chậm chuyến bay, nam hành khách đánh nữ nhân viên hàng không ngay giữa sân bay Nội Bài cũng từng gây xôn xao. Sự việc xảy ra tại quầy thủ tục 38, nhà ga T1 sân bay Nội Bài chiều 18/10/2016.

Khách nam đánh nữ nhân viên ở sân bay Nội Bài vào ngày 18/10/2016. Ảnh cắt từ clip

Khách nam đánh nữ nhân viên ở sân bay Nội Bài vào ngày 18/10/2016. Ảnh cắt từ clip

Tại đây, chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh, nhân viên của Trung tâm khai thác Nội Bài thuộc Vietnam Airlines, trong khi giám sát quá trình làm thủ tục an ninh hành khách, nhận thấy hai khách nam Trần Dương Tùng (32 tuổi) và Đào Vịnh Thuấn (37 tuổi) đi trên chuyến bay VN7265 chặng Hà Nội - TP HCM, có hành vi to tiếng vì bị chậm chuyến bay.

Trung tâm an ninh hàng không cho biết, chị Quỳnh Anh đã giải thích về chính sách của hãng, song hai vị khách vẫn to tiếng dẫn đến xô xát với chị này tại khu vực làm thủ tục chuyến bay.

Ngay khi xảy ra vụ việc, Vietnam Airlines đã phối hợp với nhà chức trách để lập biên bản, điều tra vụ việc.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn