Xuất tinh sớm không ảnh hưởng đến việc sinh con?

( PHUNUTODAY ) - Vì xuất tinh sớm là hiện tượng xảy ra khá thường xuyên ở nam giới nên vấn đề thường gây lo ngại là liệu xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến sinh con không?

Xuất tinh sớm là hiện tượng phổ biến ở nam giới, liên quan tới vấn đề này, bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Quang Cừ chia sẻ câu chuyên của một nam bệnh nhân.

1

Nam thanh niên H. năm nay 32 tuổi ở Đức Thọ và đang mong muốn một ngày sớm lên xe hoa nhưng, vấn đề của anh chính là “chưa đi đến chợ đã tiêu hết tiền”.

Anh cho biết, bản thân anh từng có một vài mối tình, có quan hệ tình dục nhưng chỉ vừa bắt đầu "lâm trận" là anh đã xuất tinh. Do đó nó khiến anh vô cùng mặc cảm mà không dám lấy vợ. Sau nhiều lần suy nghĩ anh quyết định phải tìm đến bác sĩ nam khoa để chữa trị tình trạng của mình.

Bác sĩ Cừ cũng cho biết, xuất tinh sớm không ảnh hưởng tới việc sinh con, nó chỉ ảnh hưởng tới đời sống tình dục của hai vợ chồng và có thể ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình. Với mỗi người mắc bệnh xuất tinh sớm sẽ có một phác đồ điều trị.

Bác sĩ Cừ cũng cho biết thêm, thời gian từ khi "nhập cuộc" cho tới khi xuất tinh không quá 1 phút được coi là xuất tinh sớm. Và có hai loại xuất tinh sớm là xuất tinh sớm tiên phát và xuất tinh sớm thứ phát.

Nguyên nhân gây bệnh có thể do nam giới làm việc trong môi trường căng thẳng, dễ bị áp lực, không chỉ mệt mỏi và còn ức chế thần kinh, ảnh hưởng tới tâm lý chung và gây xuất tinh sớm khi quan hệ tình dục. Những người mặc cảm về bản thân cũng dễ bị xuất tinh sớm.

Theo bác sĩ Cừ thì việc điều trị xuất tinh sớm có nhiều phương pháp. Hiện tại ở nước ngoài người ta có thể áp dụng phương pháp tập luyện với sự kết hợp của cả hai vợ chồng để cải thiện tình hình. Nhưng cũng có một số người nhờ tới phẫu thuật nhưng cũng không cải thiện được tình hình.

Do đó khi rơi vào tình trạng xuất tinh sớm, bạn nên đến các địa chỉ y tế uy tín để được thăm khám, chẩn đoán và đưa ra cách điều trị phù hợp với từng cá nhân.

Bác sĩ cũng khuyến cáo, để phòng ngừa xuất tinh sớm gây ảnh hưởng đến sinh sản, nam giới nên chủ động thăm khám bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn điều trị. Bạn không nên vì tâm lý tự ti, ngại ngùng mà giấu bệnh sẽ tác động tiêu cực đến chất lượng đời sống tình dục và khả năng sinh con.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link