Bé quấy khóc cả đêm chỉ cần dùng gừng theo cách này sẽ ngủ ngon đến sáng

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần một củ gừng, làm theo cách đơn giản dưới đây bé sẽ ngủ ngoan một mạch tới sáng.

Khóc dạ đề là hiện tượng bé khóc vào lúc chiều tối và đêm, đây là nỗi ám ảnh của những gia đình có trẻ nhỏ. Sử dụng gừng giúp bé hết khóc dạ đề cực đơn giản.

Bác sĩ Đông y Lê Xuân Hải, Chủ tịch Hội Đông y quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, khóc dạ đề chủ yếu do “thần khí” còn chưa phát triển đầy đủ, khả năng thích ứng còn yếu, dễ bị các kích thích bên ngoài làm cho khiếp sợ. Một số nguyên nhân khác là tâm nhiệt (tạng tâm bị nhiệt), tỳ vị hư hàn (bụng lạnh, chức năng tiêu hóa yếu)...

chua-khoc-dem-o-tre-bang-gung

 

Sử dụng gừng giúp bé hết khóc dạ đề là phương pháp được áp dụng thành công ở nhiều bà mẹ nuôi con nhỏ. Theo y học cổ truyền, gừng có vị cay, tính ấm, vào 3 kinh phế, tỳ, vị, có tác dụng phát biểu, tán hàn ôn trung, tiêu đàm, hành thủy, giải độc. Trong hầu hết các thang thuốc Đông y, dù bệnh hàn hay nhiệt, hư hay thực, các thầy thuốc vẫn thường dùng từ 3 đến 5 lát gừng sống.

Bài thuốc trị trẻ khóc dạ đề cực đơn giản như sau:

Nguyên liệu:

Gừng tươi: 5g

- Đường phèn: 15g

Cách làm:

Gừng tươi rửa sạch dưới vòi nước sau đó rửa sạch rồi thái chỉ thật nhỏ

- Cho gừng tươi vào bát cùng 15g đường phèn rồi hấp cách thủy trong vòng 15 phút

Cách dùng:

Cho bé uống 1 thìa cafe nước gừng này vào mỗi tối trước khi đi ngủ, nếu trẻ khó uống có thể pha thêm 1 chút nước cho loãng ra.

- Kiên trì áp dụng bài thuốc này đều đặn mỗi ngày một lần, trong 1 tuần liên tiếp sẽ thấy chứng khóc dạ đề của bé không còn nữa.

- Bài thuốc có thể áp dụng cho trẻ từ 10 ngày tuổi.

Sử dụng gừng giúp bé hết khóc dạ đề. Gừng giúp làm ấm, khiến bé dễ đi vào giấc ngủ và không còn khóc đêm khiến mẹ mệt mỏi.

chua-khoc-dem-o-tre-bang-gung-1

 

Một vài mẹo hữu ích cho mẹ

1. Nếu trẻ đang bú mẹ thì theo dõi chế độ ăn uống: Mẹ có thể để ý một số thực phẩm gây khó chịu cho bé như: rau họ cải (bắp cải, súp lơ), sô-cô-la, các thực phẩm gây dị ứng như sữa, đậu nành, lúa mạch, trứng, đậu phộng, cá. Không phải mẹ cần kiêng hết các loại thực phẩm này, chỉ cần để ý nếu mẹ ăn loại thực phẩm đó mà bé khóc nhiều thì rất có thể bé bị dị ứng hoặc không quen với loại thức ăn này. 

2. Nếu bé đang uống sữa công thức mẹ nên thử đổi loại sữa có công thức khác: Bé có thể chỉ uống được sữa mẹ. Một số loại sữa có thành phần protein sẽ gây dị ứng cho bé như protein trong sữa bò. Tuy nhiên, chưa có nhiều bằng chứng cho việc sữa có thành phần ít gây dị ứng sẽ làm bé dễ chịu hơn.

3. Massage cho bé: Mẹ không cần phải lo lắng về việc phải massage thế nào mới làm bé bớt khóc. Đơn giản là sợi dây liên kết mẹ và bé sẽ làm phần việc của nó. Mẹ chỉ cần đặt bé nằm trên bụng mình, nhẹ nhàng massage lưng cho bé, rồi đến tay, chân, bụng. Các mẹ còn có thể tranh thủ nhờ các ông bố massage cho mình trong lúc đó.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn