Rùng mình tai nạn từ máy sục khí ở ao tôm: Nhiều nam giới bị máy "nuốt", nghiền nát bộ phận sinh dục

( PHUNUTODAY ) - Theo các bác sĩ, những bệnh nhân này đều gặp tai nạn bởi máy sục khí ở ao tôm. Có người bị máy "nuốt" nguyên bộ phận sinh dục, có người lại bị nghiền nát nham nhở rất thương tâm. Đặc biệt, những bệnh nhân này còn bị ám ảnh tâm lý, tự ti về bản thân dù đã được chữa lành vết thương.

Từ đầu năm 2018 đến nay, Khoa Nam Học Bệnh viện Bình Dân đã tiếp nhận 3 trường hợp nam giới cấp cứu vì bị máy sục khí ao tôm "nuốt" mất toàn bộ cơ quan sinh dục. Theo các bác sĩ, đa số nguyên nhân gặp nạn là do bệnh nhân không mặt quần áo bảo hộ khi xuống nước. Họ thường mặc quần đùi nên dễ bị "hút" vào luồng nước từ các máy sục đang hoạt động.

Anh T.T. (29 tuổi, Ninh Thuận) được cấp cứu trong tình trạng mất toàn bộ da vùng bìu và dương vật, tầng sinh môn có vết thương rách sâu đến sát cơ vòng hậu môn, vết thương có dấu hiệu dập nát và hoại tử. Các bác sĩ đã cắt lọc vùng mô tổn thương, cầm máu và chăm sóc vết thương. Sau 10 ngày, khi vết thương đã ổn định và lên mô hạt, anh T. bước vào ca phẫu thuật ghép da bằng mảnh da mỏng tự thân lấy từ mặt trong đùi.

nuoi-tom-1
 Bệnh nhân được các bác sĩ chăm sóc.

Một trường hợp khác là anh P.T.A (23 tuổi, Trà Vinh). Gần 1 tuần sau khi gặp nạn, anh T. vẫn chưa hết ám ảnh và không tin rằng mình bị đứt rời tinh hoàn phải. Đã vậy, với một thanh niên chưa lập gia đình như anh T., chàng trai này càng lo lắng về khả năng sinh sản sau này.

Tương tự, anh N.H.S (52 tuổi, Cà Mau) cũng bị nạn trong lúc vệ sinh nước ở vuông tôm của gia đình. Chiếc máy sục khí đã tuốt da vùng bìu phải và "của quý" của nạn nhân cũng chỉ vì chiếc quần đùi loà xoà anh này mặc. Sau 4 tiếng phẫu thuật, nạn nhân đã có vùng da tân tạo che phủ dương vật bằng vạt da mỏng được lấy từ mặt trong của đùi. Vùng bìu bị mất da được tạo hình bằng một phần vạt da bìu còn lại.

nuoi-tom-2
 Trong 3 tuần đã có 3 bệnh nhân bị máy sục khí ở ao tôm cuốn bộ phận sinh dục.

ThS.BS. Mai Bá Tiến Dũng, trưởng khoa Nam Học Bệnh viện Bình Dân cho biết: "Việc ghép da mới không chỉ giúp che phủ vùng khuyết da, tránh nguy cơ nhiễm trùng mà còn cải thiện thẩm mỹ, đảm bảo chức năng sinh lý và chữa lành tâm lý hụt hẫng cho người bệnh sau tai nạn lóc da vùng kín. 

Vùng da sinh dục mới ghép cần được chăm sóc rất cẩn thận và phải do đội ngũ điều dưỡng thực hiện để theo dõi chặt chẽ tình trạng vết thương, tránh nhiễm trùng làm ảnh hưởng mảnh ghép. Người dân cần lưu ý, luôn có ý thức chủ động đề phòng tai nạn gây lóc da vùng kín, không có một vùng da tân tạo nào mang lại cảm giác tự nhiên với khả năng co dãn và di động cao như vùng da đặc biệt vốn có của cơ quan sinh dục".

Các bác sĩ khuyến cáo người dân nuôi tôm

Mặc quần bơi hoặc đồ bảo hộ lao động có che chắn cơ quan sinh dục.

Chỉ vệ sinh và sửa chữa máy khi các cánh quạt ngưng hoạt động.

Khi xảy ra chấn thương, nạn nhân cần được đưa đến cơ sở y tế gần nhất để sơ cứu, cầm máu rồi chuyển đến các cơ sở y tế chuyên sâu về nam khoa, có khả năng thực hiện phẫu thuật vi phẫu tạo hình để tiếp tục chăm sóc và ghép da khôi phục chức năng năng tiết niệu-sinh dục.

1. Vụ người vợ mất tích bí ẩn sau khi đi chùa: Gia đình chuộc 2000 USD, trở về trong trạng thái tiều tụy

2. Gia đình "tố" bác sĩ tắc trách khiến bé trai 15 tháng tuổi tử vong trong lúc chuyển viện

3. Ông chồng "tỉnh" nhất năm: In ảnh vợ lên thớt cường lực, vừa làm việc nhà vừa "trả thù riêng"

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn