Phụ nữ muốn trở nên tự tin, xinh đẹp cần làm gì?

( PHUNUTODAY ) - Vốn phụ nữ không ai là hoàn hảo cả, bởi vậy muốn trở thành một người phụ nữ tự tin, xinh đẹp đừng quên bỏ qua những bí quyết đắt giá này

1. Giữ đúng tư thế và luôn nở nụ cười

Hãy tập luyện để có một tư thế hoàn hảo kể cả khi đi, đứng hoặc ăn uống. Tư thế có thể nói rất nhiều về bạn. Nó cho thấy cách bạn thể hiện bản thân tốt như thế nào. Một tư thế đẹp khiến cho mọi người nghĩ rằng bạn là người phụ nữ tự tin.

303e6c4ec9977eefa7de1c97cc5d934cba34fc70
 Giữ đúng tư thế và luôn nở nụ cười để luôn đẹp mỗi ngày.

Là phái đẹp, bên cạnh tư thế bạn cũng cần phải biết cách luôn giữ nụ cười trên môi. Để làm được điều này, trước tiên, hãy quý trọng nhan sắc của mình, đừng thức quá khuya, ngủ đủ giấc để bản thân luôn tươi tắn. Đừng bao giờ ra đường mà không đánh son vì khi đó bạn đang gửi đi thông điệp là bạn rất nhợt nhạt, mệt mỏi và thờ ơ với bản thân. Dù bạn không trang điểm hay trang điểm đậm đi nữa thì son môi cũng sẽ giúp bạn trông tươi tắn, quyến rũ hơn rất nhiều.

2. Học cách làm việc của đàn ông

Phụ nữ hiện đại có thể có tình yêu, nhưng cũng có thể không. Không ai nói rằng mọi cô gái đều phải yêu và dựa dẫm vào đàn ông cả. Việc gì đàn ông làm được thì phụ nữ cũng làm được, đôi khi còn làm tốt hơn. Phụ nữ khôn ngoan là phải học cách làm việc của đàn ông. Người khác có thể giúp mình 1 lần, 2 lần, nhưng không ai giúp mình được mãi, thế nên hãy học cách tự đứng trên đôi chân của mình.

3. Không ngừng học hỏi và trau dồi tri thức

Vẻ đẹp bên ngoài của người phụ nữ có thể bị phai mờ dần theo thời gian nhưng tri thức thì càng tích lũy lại càng dày lên. Không ai thích một người phụ nữ vừa già, vừa xấu, lại còn kém hiểu biết cả. Thế nên hãy luôn luôn không ngừng học hỏi và trau dồi tri thức mỗi ngày. Hãy để những hiểu biết của bản thân nói lên con người và giá trị của mình, chứ không phải là một khuôn mặt xinh làm điều đó.

sai-lam-cua-phu-nu-thong-minh
 Vẻ đẹp bên ngoài của người phụ nữ có thể bị phai mờ dần theo thời gian nhưng tri thức thì càng tích lũy lại càng dày lên.

4. Suy nghĩ tích cực

Bạn sẽ không bao giờ trở thành một người phụ nữ tự tin nếu bạn luôn hạ thấp bản thân với những suy nghĩ tiêu cực. Đừng bao giờ so sánh mình với người khác bởi bạn không bao giờ có được những thứ họ đang có. Hãy suy nghĩ tích cực bằng cách tự tạo lập giá trị cho riêng mình, bạn có vẻ đẹp riêng không hòa lẫn với các cô gái khác, và cũng không phải tự ti rằng mình không đẹp hơn cô ấy, hãy luôn nhớ bạn và cô ấy đẹp như nhau và mỗi người "tỏa sáng" theo cách riêng của mình.

5. Chấp nhận những lời khen và hào phóng dành lời khen cho người khác

Không cần phải từ chối hay tỏ ra ngượng ngùng khi ai đó khen bạn về những việc bạn đã làm được. Những người thiếu tự tin thường đáp lại lời khen bằng những câu như "Ồ, đâu có", hay "Không, việc này đáng ra tôi phải làm tốt hơn"... Bạn luôn có thể cố gắng làm mọi việc tốt hơn nữa, nhưng cũng không có gì sai nếu cảm thấy tự hào về bản thân khi đã hoàn thành một nhiệm vụ. Khi có người khen, nhất lại là về những thế mạnh của mình, bạn hãy dành cho họ một nụ cười lời "cảm ơn" và tin rằng bạn xứng đáng với những lời khen, dù đôi khi nó hơi quá.

Compliment-someone1
Hãy nhận lại những lời khen và hào phóng dành lời khen cho người khác.

Bên cạnh đó, nếu thấy ai đó làm tốt điều gì, bạn cũng đừng tiết rẻ và hãy dành những lời khen cho người khác. Sẽ có lúc bạn chợt nhận ra, những câu khen ngợi từ bạn khiến cho cả đối phương và bạn đều cùng vui vẻ và cảm thấy yêu đời hơn. 

6. Đừng để ai làm bạn thất vọng

Bạn sẽ không bao giờ có thể phát triển lòng tự tôn nếu thường xuyên chìm đắm vào những ý nghĩ tiêu cực và không bao giờ thừa nhận khả năng của mình. Cho dù đang phải đối mặt với những vấn đề về hình thể, tài chính, các mối quan hệ... hãy luôn cho mình một góc riêng để thư giãn, tránh những lời bình luận thiếu tích cực và đừng để những tư tưởng bi quan luẩn quẩn trong đầu bạn.

7. Hãy cho đi

Ở đây không phải là vấn đề tiền bạc mà là bạn dành nhiều hơn thời gian cho chính mình, gia đình, bạn bè, và những người xung quanh. Khi làm những việc tốt cho người khác, bạn đang có những đóng góp tích cực vào việc nâng cao giá trị của chính mình. Điều này sẽ nâng tinh thần và lòng tự trọng của bạn lên.

8. Luôn luôn hành động

Bạn sẽ không thể tự tin nếu chỉ biết ngồi bên lề và tránh xa những thách thức trong cuộc sống. Khi bạn hành động - bất kể kết quả sau đó thế nào, bạn cũng sẽ cảm thấy tốt hơn về bản thân, ít nhất là khi bạn đã cố gắng hết sức. Dù sao, khi bạn có thái độ tích cực thì nhiều khả năng bạn sẽ có kết quả tích cực. Nếu bạn không tiến lên phía trước vì sợ hãi và lo lắng, bạn sẽ thất vọng và không hạnh phúc.

Xem thêm>>>

Thời tiết 02/02/2018: Miền Bắc vẫn có băng giá, các tỉnh Trung Trung Bộ từ chiều và đêm nay có mưa rải rác

Choáng với con số tiền thưởng dành cho đội tuyển U23 Việt Nam: Vượt ngưỡng 31 tỉ đồng

Cặp cô dâu chú rể "dũng cảm" nhất năm: Mặc váy hở vai chụp ảnh cưới giữa băng tuyết Sapa trắng xóa

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn