Số ca nhiễm tăng kỷ lục: Mỹ vượt qua Trung Quốc trở thành "ổ dịch" lớn nhất thế giới

( PHUNUTODAY ) - Đến thời điểm này, số ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ đã tăng lên gần 83.000 ca, trở thành vùng dịch lớn nhất thế giới.

Tính đến thời điểm này, số ca nhiễm Covid-19 tại Mỹ đã vượt qua Trung Quốc và trở thành tâm dịch mới trên thế giới.

Theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins, đến thứ Năm vừa qua, nước Mỹ có 82.404 trường hợp được xác nhận nhiễm Covid-19 và có 1.178 người chết.

Hiện New York, Washington và California là ba bang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch Covid-19 ở Mỹ. Chỉ riêng tại bang New York của Mỹ đã có 37.802 người nhiễm virus này, tiếp sau đó là bang New Jersey và California.

Với số ca nhiễm này, Mỹ đã vượt qua Trung Quốc và Italy để trở thành vùng dịch lớn nhất thế giới. Hiện Trung Quốc ghi nhận hơn 81.000 ca nhiễm và hơn 3.200 ca tử vong, trong khi Italy ghi nhận hơn 80.000 ca nhiễm và hơn 8.000 ca tử vong.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Trước đó, phát ngôn viên của Tổ chức Y tế Thế giới WHO, Margaret Harris từng cho rằng nước Mỹ có khả năng sẽ trở thành tâm dịch mới do "số ca phát hiện ra tăng rất nhanh" tại quốc gia này.

Dịch bệnh diễn biến phức tạp, các bệnh viện trên khắp nước Mỹ đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt đồ bảo vệ cá nhân, các nhân viên y tế phải chật vật để điều trị cho số lượng lớn bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang đổ dồn đến.

Hiện tại, ít nhất 160 triệu người Mỹ đã được lệnh phải ở nhà tại các bang từ California đến New York. Các trường học, các quán bar, nhà hàng và nhiều doanh nghiệp khác đóng cửa. Các bệnh viện ở Mỹ đang phải đối phó với số lượng bệnh nhân tăng vọt.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn