Bí quyết giảm cân an toàn trong 7 ngày với bưởi, chị em phát mê

( PHUNUTODAY ) - Đối với những người có thân hình mũm mĩm thường cảm thấy rất khó khăn trong việc giảm cân. Nhưng thực ra, có rất nhiều cách giảm cân, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bí quyết giảm cân hiệu quả trong 7 ngày nhé!

1. Cách giảm cân bằng bưởi hàng ngày

Cách giảm cân an toàn bằng bưởi cũng là lựa chọn hấp dẫn dành cho bạn. Đây là chế độ ăn kiêng dựa trên nguyên tắc lượng protein vừa phải và ít carbohydrates, chỉ đáp ứng khoảng 800-1.000 calo mỗi ngày. Chỉ cần thêm một nửa quả bưởi vào thực đơn ăn uống mỗi ngày là chìa khoá giảm cân hiệu quả cho nhiều bạn.

qua-buoi

Đã có nghiên cứu đã chứng minh một bữa ăn có hàm lượng calo bình thường khi được bổ sung một cốc nước bưởi hoặc nửa trái bưởi có thể giảm cân an toàn 3 kg trong 12 tuần. Cụ thể thực đơn giảm cân nhanh với bưởi như sau:

- Ăn sáng: Hai quả trứng luộc, cà phê đen, hai lát bánh mì, nửa quả bưởi.

- Ăn trưa: Xà lách rau quả trộn với thịt gà, thịt lợn hoặc thịt bò hấp, luộc. Đừng quên 1/2 quả bưởi hoặc một ly nước bưởi tươi.

- Ăn tối: 1/2 quả bưởi hoặc một ly nước bưởi tươi.

2. Chế độ ăn kiểu dinh dưỡng

Một nghiên cứu của các nhà khoa học Đức cho thấy, những người hằng ngày dùng các thực phẩm thay thế có thành phần dinh dưỡng tương đương với thịt sẽ giảm cân hiệu quả hơn 7 lần so với những người áp dụng cách khống chế lượng calo hấp thu. Để lập được một cách ăn uống giảm cân với những thực phẩm thay thế thịt nhưng có thành phần dinh dưỡng không thua kém thịt, bạn nên lưu ý những thức ăn dưới đây:

Những sản phẩm từ sữa ít béo chứa nhiều calci và lại có tác dụng thúc đẩy tốc độ đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể.

che-do-giam-can

Chất đạm (trong đậu nành và phô-mai ít béo) có thể khống chế cảm giác đói và thèm ăn.

Trái cây – nguồn vitamin phong phú và rất có lợi cho sức khỏe.

Với những cách ăn uống trên, bạn sẽ có thể giảm được 2kg trong vòng 1 tuần.

Thực đơn tham khảo:

Bữa sáng: Những món ăn giàu đạm thay thịt, trà hoặc cà phê.

Bữa trưa: Những món ăn giàu đạm thay thịt, trà hoặc cà phê.

Bữa tối: Khoảng 150 g thịt bò, rau xào ít dầu hoặc tôm nướng (hấp) và một ít salad trộn giấm.

Ngoài ra còn một số điều nên chú ý

- Không tiếp xúc với khói thuốc lá; Ngủ đủ giấc

Thường xuyên hít nhiều thuốc lá gây nên nhiều hậu quả cho sức khỏe mà có lẽ ai cũng biết: bệnh viêm phổi, lao, tim mạch, đột quỵ,… Và không những vậy, những nghiên cứu mới đây cho thấy, những người thường xuyên hút thuốc lá thụ động sẽ dễ bị tăng cân.

Giáo sư Reynolds, nhà nghiên cứu thuộc trường đại học Brigham Young (Mỹ), cho biết: những ai thường xuyên hít phải khói thuốc lá sẽ trở nên kháng isulin. Khi người nào trở nên kháng insulin, cơ thể họ sẽ cần nhiều insulin hơn. Và khi lượng insulin tăng lên, thì mỡ cũng bắt đầu tích tụ nhiều hơn trong cơ thể. Đó cũng chính là lí do làm bạn rất dễ bị tăng cân.

image001_yylx

Với giấc ngủ, thời lượng giấc ngủ cần thiết cho một người trưởng thành là từ 7-8 giờ.

Theo nghiên cứu của các nhà Y học, những người ngủ ít hơn 5 giờ có nguy cơ bị béo phì cao gấp 2,5 lần so với những người ngủ 7-8 giờ. Đối với những người ngủ quá 9 giờ một ngày, họ có nguy cơ bị béo phì cao gấp 1,7 lần.

Ngủ đủ giấc không những không làm bạn bị tăng cân mà còn giúp bạn tỉnh táo, có thêm năng lượng để làm việc hiệu quả, tâm lý thoài mái, có động lực tìm lại vóc dáng thon thả.

- Tăng cường tập luyện thể lực

Day-dan-hoi-huong-dan

Luyện tập thể dục là một trong những điều tiên quyết khi giảm cân, nhằm tiêu hao những mỡ thừa trong cơ thể. Nên dành ít nhất 30 phút mỗi ngày và 5 ngày mỗi tuần cho việc vận động thể lực.

Nếu bạn có thời gian và điều kiện, có thể đến các phòng tập gym, yoga hay các sân thể thao bóng chuyền, bóng rổ, cầu lông, tennis,… để luyện tập thường xuyên và có bài bản. Nếu không, bạn cũng có thể tự tập ngay tại nhà bằng những cách thức đơn giản như đi cầu thang bộ, làm việc nhà, đi bộ, đi xe đạp,…

- Từ bỏ những thói quen “gây hại” cho vóc dáng

Bỏ ăn sáng, ngồi quá lâu một chỗ, thường xuyên ăn những thức ăn nhanh, ăn quá no, uống nhiều nước có gas, thức khuya dậy sớm, ngủ nướng, tiếp xúc nhiều với máy tính, điện thoại trước khi ngủ,… là những thói quen làm bạn tăng cân nhanh chóng.

Từ bỏ những thói quen xấu này và làm đều ngược lại cũng chính là cách giúp bạn giảm cân an toàn, nhanh và hiệu quả cũng như duy trì kết quả giảm cân một cách bền vững.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn