Ăn 2 triệu nhưng vẫn phải trả tiền chỗ ngồi 500 000 đồng, chiêu “chặt chém” ở Đồ Sơn

( PHUNUTODAY ) - Nhóm du khách đi du lịch ở Đồ Sơn đã vô cùng bức xúc khi đã ăn uống hết 2 triệu mà vẫn phải trả thêm 500 000 tiền ghế ngồi.

Tối 25.6, tài khoản facebook đã có livestream ghi lại cảnh tranh cãi của một nhóm du khách với một phụ nữ tại bãi biển khu 2 Đồ Sơn, quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng. Trong video, một người đàn ông liên tục nói: “Không có bãi biển nào làm ăn như thế này hết...Chị đã giết bãi biển này đấy”.

Người đăng đoạn clip trên cho biết: “Có 2 nhóm, nhóm em có 8 người, nhóm bên cạnh hơn 10 người. Cả 2 nhóm đều ngồi ghế và mua đồ hải sản của 1 người phụ nữ địa phương. Tuy nhiên khi tính tiền, người này thu của nhóm em 130.000 đồng tiền ghế, còn nhóm kia thu thu 500.000 đồng”.

Một du khách tại Đồ Sơn đã livestream cảnh chặt chém tại đây lên MXH

Một du khách tại Đồ Sơn đã livestream cảnh chặt chém tại đây lên MXH

Những du khách bị thu tiền nói đã mua đồ ăn sao lại mất tiền chỗ ngồi thì người phụ nữ trả lời: “Ở đây quy định phải mất tiền ghế”. Sau đó, dù đã có những lời lẽ gay gắt vì bị "chặt chém" với người phụ nữ thu tiền ghế, nhưng nhóm du khách Hà Nội vẫn trả tiền.

Đoạn video đã lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội với hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận. Tài khoản T.N ngán ngẩm: “Thế này thì ai dám đi Đồ Sơn”. Tài khoản S.T thì cho biết: “Đó là lý do vì sao Đồ Sơn ế khách. Dịch vụ thì kém mà chặt chém. Đúng là mài dao 9 tháng chém 3 tháng”.

Anh T.T (một người Hải Phòng) khi xem xong video bày tỏ: “Rất xấu hổ và buồn vì cách làm du lịch manh mún của Đồ Sơn. Khách về Quảng Ninh và Cát Bà là đúng thôi”.

Sáng 27.5, ông Hoàng Xuân Minh, Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn cho biết: “Chúng tôi đã nắm được sự việc và cho đoàn kiểm tra đi làm việc cả sáng nay. Theo quy định, quận không cho phép kê ghế, ô dưới bãi biển. Vì không cho phép nên không áp giá. Chúng tôi cũng thường xuyên kiểm tra nhưng có thể hôm đó khách quá đông, trên bờ hết chỗ ngồi nên họ kê ghế xuống bãi và quận sẽ xử nghiêm”.

Ông Phạm Văn Luân, Chánh thanh tra Sở du lịch TP Hải Phòng cho biết đã nhận được thông tin và đang thành lập tổ công tác, xác minh làm rõ sự việc: “Nếu có việc nhà hàng thu phí ghế ngồi của khách hàng như phản ánh thì chắc chắn chúng tôi sẽ xử lý nghiêm, không bao che”, ông Luân khẳng định.

Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch TP Hải Phòng cũng cho biết, đây là lần đầu tiên đơn vị này nhận được phản ánh về tình trạng “chặt chém” của du khách khi đi du lịch Đồ Sơn (Hải Phòng).

Nhóm du khách mặc dù vô cùng bức xúc nhưng vẫn đành phải trả tiền cho bà chủ quán trong hậm hực

Nhóm du khách mặc dù vô cùng bức xúc nhưng vẫn đành phải trả tiền cho bà chủ quán trong hậm hực

Vào tháng 5.2018, bãi biển Đồ Sơn đang lâm vào cảnh ế khách. Hầu hết nhà hàng, khách sạn đều vắng bóng khách du lịch. Ngoài chuyện “chặt chém” như trên, khách không còn mặn mà với Đồ Sơn vì nhiều nguyên nhân.

Ông Hoàng Văn Thiềng – Tổng giám đốc Công ty CP Hon Dau cho biết: “Tâm lý khách tỉnh xa như Hà Nội, Thái Bình, Nam Định về Đồ Sơn rất ngại ngần bởi họ sợ bị cảnh sát giao thông bắt lỗi ngay dốc ông Giáp, lối vào khu II là khu du lịch chính. Nhiều khách chấp nhận nộp phạt nhưng cho rằng Hải Phòng nên có biển báo hiệu hạn chế tốc độ trước khi vào khu du lịch.

Lẽ ra việc này Hải Phòng làm từ lâu rồi nhưng vài chục năm qua cả khu du lịch đều không có lấy một biển báo hiệu. Hè năm ngoái nếu xe ô tô đến chật cứng Đồ Sơn, thậm chí khu du lịch phải mở cả cửa bến Nghiêng cho khách lấy lối vào thì năm nay Hon Dau Resort thất thu vì khách đã giảm đi mất 50%. Đây là điều đáng buồn cho những đơn vị làm du lịch”.

Một chủ quán bán hàng buồn rầu kể: “Chưa năm nào Đồ Sơn vắng khách như năm nay. Dân làm ăn như chúng tôi buồn lắm vì bây giờ đã là giữa mùa du lịch mà từ sáng đến giờ tôi chưa bán nổi 2 cốc nước mía”.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn