10 mẹo làm đẹp giúp nhan sắc phụ nữ luôn tươi tắn, xinh đẹp dù hoạt động mệt mỏi cả ngày

( PHUNUTODAY ) - 10 mẹo làm đẹp sau đây chắc chắn sẽ cực kỳ phù hợp với những cô nàng bận rộn. Chúng sẽ giúp duy trì sự tươi tắn, xinh đẹp làn da, nhan sắc.

1. Tẩy da chết

Tẩy da chết là bước khởi đầu để bạn sở hữu làn da khỏe đẹp. Các tế bào chết làm cho khuôn mặt trông sần sùi, bóng dầu và vô hồn. Vì vậy, hãy tẩy tế bào chết trước khi bạn đi du lịch, đi làm. 

Một khi da được loại bỏ các tế bào chết, khuôn mặt sẽ tự động trắng lên và có thể hấp thụ các loại kem, dưỡng chất tốt hơn. Khi được dưỡng ẩm đúng cách, khuôn mặt sẽ trông tươi mới và mềm mịn.

matna01_jrpl

2. Uống nhiều nước

Giúp da ngậm nước là điều quan trọng để sở hữu làn da mềm mịn, vì vậy hãy uống nhiều nước mỗi ngày. Uống đủ nước, cơ thể và da sẽ được thanh lọc, cải thiện từ sâu bên trong. 

Một trong những gợi ý tuyệt vời là bạn nên uống nước dừa, đây là loại nước giàu Vitamin và khoáng chất thiết yếu rất tốt cho cơ thể và làn da. Hạn chế uống cà phê và soda, vì chúng chứa nhiều chất gây ảnh hưởng xấu đến làn da.

3. Giữ gìn vệ sinh

Rất khó để giữ cho bạn luôn ở trong môi trường sạch sẽ khi đi du lịch. Bụi bẩn, mồ hôi là nguyên nhân khiến cho da bạn trở nên xấu xí. Vì vậy không dùng tay chạm vào da mặt. Bạn nên mang theo nước rửa tay dạng khô.

img20170203172537573-67-0-376-598-crop-1486118274862

4. Cố gắng ngủ đủ giấc

Thay đổi sinh hoạt, thói quen ăn uống, ngủ nghỉ cũng là nguyên nhân khiến da bạn trở nên xấu hơn. Hãy tận dụng ngủ trên máy bay hoặc xe lửa, và chắc chắn rằng bạn đảm bảo đủ 8 tiếng.

5. Nhâm nhi chút rượu đỏ

Một hợp chất được tìm thấy trong rượu đỏ được biết với tên gọi Reseveratrol- giúp bảo vệ tim của bạn chống lại sự phá hoại liên quan đến tuổi tác. Chỉ một ly mỗi ngày loại rượu đỏ giàu resveratrol có thể hỗ trợ tim tốt.

ruou-vang-do-my-vi-cuoc-song

6. Hít thở sâu

Nếu bạn không thể phá tan căng thẳng tuổi tác, một số thủ thuật đơn giản trong lối sống có thể giúp bạn làm giảm mức cortisol có hại (một loại hoóc môn căng thẳng). Chẳng hạn, một nghiên cứu trước đây cho thấy những người thực hành thiền định Phật giáo giảm đáng kể cả cortisol và huyết áp. Tương tự, những người tham gia ngồi thiền hằng ngày trong 4 tháng giảm hoóc môn này trung 

7. Ăn đồ ăn lành mạnh

Tránh các món ăn chế biến sẵn, giàu chất béo, đường, tinh bột vì không tốt cho cơ thể và làn da, chúng còn làm quá trình lão hóa bị đẩy mạnh. 

Thay vào đó, bạn nên ăn nhiều việt quất, trái cây và các loại hạt, chúng sẽ cung cấp cho bạn năng lượng và các Vitamin thiết yếu. Ăn nhiều các thực phẩm lành mạnh sẽ khiến bạn cảm thấy bớt mệt mỏi vì chúng sẽ cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể.

4-cach-de-co-che-do-an-uong-lanh-manh-3-1507708691-width600height400

8. Đắp mặt nạ

Hoạt động, làm việc suốt nhiều giờ khiến cơ thể tiêu hao năng lượng, vì vậy điều quan trọng là giữ cho làn da ngậm nước và duy trì được độ ẩm. Cùng với việc bổ sung nước, bạn có thể đắp mặt nạ trẻ hóa từ nguyên liệu tự nhiên mỗi khi có thời gian. 

Nhưng nếu bạn không có đủ điều kiện để đắp mặt nạ, hãy sử dụng bình xịt dưỡng ẩm để cấp dưỡng chất. Điều này cũng mang đến hiệu quả cao trong việc duy trì độ ẩm, căng mịn và tươi sáng của làn da. 

9. Nghỉ ngơi hợp lí

Cách tốt nhất là thư giãn, nhắm mắt lại hoặc ngồi thiền trong một thời gian ngắn. Có thể bật một bài nhạc êm nhẹ, điều này sẽ giúp bạn thư giãn tốt hơn, sau đó lấy lại tinh thần, sự tươi tắn.

26-04-14-dan-ta-15-sinh-li-2

10. Chăm sóc mái tóc

Tóc của bạn sẽ trông mỏng dính, đặc biệt là khi bạn di chuyển nhiều ngoài nắng hay hoạt động mạnh. Vì vậy, sau khi gội đầu bạn nên cấp thêm dưỡng chất nuôi dưỡng tóc. Ngoài ra, có thể sử dụng phấn rôm, phấn bột để kiềm dầu và giữ độ mềm mượt, óng ả của mái tóc.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn