Loại bỏ mụn đầu đen sau vài phút với cách đơn giản, các nàng cần lưu ý để có da đẹp chơi Tết

( PHUNUTODAY ) - Mụn đầu đen làm bạn mất tự tin, ngại giao tiếp với bạn bè. Đừng quá lo lắng, hãy sử dụng ngay những bí quyết loại bỏ mụn đầu đen dưới đây nhé!

1. Kem đánh răng

Chứa nhiều chất giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, làm lành những hư tổn trên da do mụn gây ra. Thành phần sodium pyrophosphate loại bỏ canxi dư thừa, là nhân tố gây mụn chủ yếu. Silica chống lại vi khuẩn và làm lành vết thương,…

tinhhoa.net-WO9UHz-20160125-tri-mun-dau-den-don-gian-bang-kem-danh-rang

Bạn chỉ cần thoa một lớp mỏng kem đánh răng lên khu vực có mụn đầu đen, để khô trong 25 phút rồi rửa sạch. Thực hiện 2-3 lần/tuần đều đặn bạn sẽ thấy những thay đổi đáng kinh ngạc.

2. Cà chua

Do có tính sát trùng tự nhiên nên cà chua được xem là nguyên liệu hỗ trợ tiêu diệt mụn hiệu quả.

Hãy lột vỏ, nghiền nát cà chua rồi đắp lên mặt vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ. Để tranh rơi vãi vụn cà chua, bạn nên áp thêm một miếng khăn giấy mỏng. Rửa mặt bằng nước ấm sau khi thực hiện xong là được.

3. Quế và mật ong

Đây là cách lấy sạch nhân mụn đầu đen hoàn hảo mà bạn không thể bỏ qua. Các chất chống vi khuẩn trong mật ong sẽ bất hoạt vi khuẩn gây mụn, đồng thời hoạt động như chất kết dính để kéo ra các chất bã làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

1498762209

Quế giúp cải thiện lưu thông máu và dòng máu tăng lên nên giúp da sáng mịn hơn.

4. Khoai tây

Cắt khoai tây thành lát mỏng hoặc ép lấy nước, chà xát trực tiếp lên vùng bị mụn đầu đen trong vòng 15 phút rồi rửa thật sạch. Các loại vitamin B1, B2, C …dồi dào trong khoai tây kháng viêm, giảm sưng tấy, hỗ trợ trị mụn và phục hồi các hư tổn trên da do mụn để lại.

5. Chanh

MUN-DAU-DEN-CHANH2

Rửa mặt bằng nước ấm. Sau đó, vắt nước cốt chanh vào bát nhỏ, bỏ thêm một chút muối vào bát và khuấy đều hỗn hợp. Bôi hỗn hợp lên vùng da bị mụn đầu đen và mụn đầu trắng chờ khoảng 20 phút và rửa lại mặt bằng nước ấm một lần nữa.

6. Hỗn hợp nước gạo xay

Giàu vitamin B và các chất khoáng đồng, sắt …, hỗn hợp nước và gạo xay sẽ giúp bạn trị mụn hiệu quả, đồng thời hỗ trợ quá trình tái tạo da, giảm thâm nám và viêm tấy. Chế biến dung dịch trị mụn với gạo bằng cách ngâm gạo trong sữa tươi hoặc nước lạnh khoảng 5 giờ.

Sau đó cho vào máy xay đến khi gạo, nước hoặc sữa hòa thành một hỗn hợp đặc quánh. Dùng dung dịch này thoa lên vùng mũi. Để khô rồi gỡ nhẹ lớp mặt nạ ra khỏi mũi, rửa sạch với nước.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn