Giữa lúc đại dịch corona bùng phát, bác sĩ chống nạng suốt 12 tiếng đồng hồ để làm việc

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù đôi chân đi lại khó khăn nhưng bác sĩ vẫn miệt mài kiểm tra sức khỏe cho từng người đi qua trạm kiểm soát.

Giữa lúc đại dịch do virus corona hoành hành, đã có rất nhiều y bác sĩ phải rời xa gia đình, xung phong tham gia cuộc chiến chống dịch corona. Mới đây, câu chuyện về bác sĩ chống nạng làm việc suốt 12 giờ đồng hồ ở trạm kiểm tra phòng dịch corona đã khiến bao người cảm động.

Được biết, bác sĩ này tên Zhang Ruilin, một bác sĩ của bệnh viện thị trấn Quảng Kiều ở thành phố Lưu Dương thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Bác sĩ Zhang đã làm việc tại một trạm theo dõi ngăn chặn dịch Corona suốt từ ngày 26/1 cho đến nay.

Bác sĩ chống nạng, kiểm tra nhiệt độ của từng du khách đi qua trạm giám sát.

Bác sĩ chống nạng, kiểm tra nhiệt độ của từng du khách đi qua trạm giám sát.

Theo đó, dù chỉ đứng được bằng một chân và phải dùng nạng để di chuyển nhưng bác sĩ này vẫn chăm chỉ làm việc hết sức mỗi ca trực. Đáng chú ý, nam bác sĩ còn chống nạng đứng suốt 12 tiếng đồng hồ, từ 8 giờ tối đến 8 giờ sáng hôm sau để làm việc. Mỗi ngày, bác sĩ Zhang đều mang thiết bị đo thân nhiệt để kiểm tra từng hành khách đi qua trạm kiểm tra ở thị trấn Guanqiao. Nếu phát hiện có trường hợp nào bị sốt, bác sĩ sẽ lập tức báo cáo cho bệnh viện.

Được biết, do mắc phải căn bệnh viêm xương tủy cấp tính từ khi 2 tuổi nên chân trái của bác sĩ Zhang không thể đi lại được. Dù vậy, nam bác sĩ này vẫn không hề nhụt chí và nỗ lực làm việc mỗi ngày để giúp đỡ mọi người.

Từ khi đại dịch do virus corona gây nên bùng phát ở Trung Quốc thì bác sĩ Zhang đã tình nguyện làm việc ở mặt trận “tiền tuyến” để chiến đấu chống lại dịch bệnh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn