Xe khách liên tỉnh hoạt động trở lại từ ngày hôm nay

( PHUNUTODAY ) - Tối 22/4, Bộ GTVT đã ban hành công văn hỏa tốc cho phép một số hoạt động vận tải được hoạt động trở lại từ 0h ngày 23/4.

Người lao động đưa tin, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 ngày 22/4, Bộ Giao thông Vận tải tối cùng ngày đã có công văn hỏa tốc số 3864/BGTVT-VT liên quan đến việc thực hiện một số nội dung về vận tải hành khách.

Theo đó, Bộ yêu cầu tiếp tục hạn chế vận chuyển hành khách; áp dụng các biện pháp bảo đảm phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đối với vận tải hành khách liên tỉnh, trường hợp thay đổi về tần suất hoặc hạn chế điểm đến theo ý kiến của UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương: Tổng cục Đường bộ, các Cục Hàng không, đường sắt, hàng hải, đường thủy nội địa sẽ yêu cầu các đơn vị vận tải hành khách điều chỉnh cho phù hợp.

Đối với lĩnh vực hàng không, đường bay Hà Nội - TP.HCM và ngược lại có tổng 20 chuyến bay khứ hồi/ngày; đường bay Hà Nội/TP. HCM - Đà Nẵng và ngược lại có tổng tần suất 6 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay; đường bay từ Hà Nội TP. HCM đi các địa phương khác mỗi hãng được khai thác 1 chuyến bay khứ hồi/ngày/đường bay; đường bay TP. HCM - Côn Đảo bay 1 chuyến khứ hồi/ngày.

Các đường bay giữa các địa phương khác có điểm đi, đến không phải là Hà Nội, TP.HCM, mỗi hãng khai thác 1 chuyến khứ hồi/ngày.

Đối với vận tải hành khách nội tỉnh, chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quyết định cụ thể việc vận chuyển hành khách.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tuổi trẻ cũng đưa tin, đối với vận tải liên tỉnh, xe cố định chỉ hoạt động tối đa đến 30% theo biểu đồ đối với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ, và tối đa đến 50% theo biểu đồ đối với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ thấp (tối thiểu không nhỏ hơn 1 chuyến/tuyến).

Với xe hợp đồng, xe du lịch, Bộ Giao thông vận tải quy định chỉ hoạt động tối đa đến 30% theo tổng số xe của đơn vị kinh doanh vận tải với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ, và tối đa đến 50% theo tổng số xe của đơn vị kinh doanh vận tải với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ thấp (tối thiểu không nhỏ hơn 1 xe/đơn vị kinh doanh vận tải).

Đối với lĩnh vực đường sắt, tuyến Hà Nội đi TP.HCM chỉ được khai thác tối đa 3 đôi tàu khách/ngày (3 chuyến Hà Nội đi TP.HCM và 3 chuyến ngược lại).

Các tuyến đường sắt còn lại duy trì mỗi tuyến 1 đôi tàu khách/ngày (1 chuyến đi và 1 chuyến ngược lại).

Về vận tải hành khách trên đường hàng hải và đường thủy nội địa, chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quyết định. Riêng vận tải hành khách liên tỉnh tối đa 1 chuyến/tuyến/ngày.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn