Về nhà gái rước dâu, thanh niên nhà trai bị đánh bầm dập chỉ vì... từ chối uống rượu

( PHUNUTODAY ) - Bị đánh bầm dập do từ chối uống rượu ở nhà gái, nhóm thanh niên đã chặn xe nhà gái để đòi phân xử trắng đen.

Theo nội dung clip được chia sẻ trên mạng xã hội ngày 30/9, sự việc xảy ra sau một đám cưới tại Ba Vì (Hà Nội): "Nhà trai quây nhà gái làm rõ trắng đen sau đám cưới". Sự việc xảy ra vào 12h ngày 30/9.

Cụ thể, sau khi gia đình nhà gái đưa dâu xong, một nhóm thanh niên nhà trai, trong đó có thanh niên tên Lập (SN 1997, ở Châu Sơn, Ba Vì, Hà Nội) bức xúc chặn xe về của nhóm thanh niên nhà gái để làm rõ va chạm trước đó.

Tuy nhiên, nhóm thanh niên nhà gái không xuống xe, mà kéo kính ngồi im, mặc cho nhiều người lớn tiếng bên ngoài.

Ảnh cắt từ clip.

Ảnh cắt từ clip.

Theo chị Nguyễn Thu Phương, người quay clip và chia sẻ lên mạng xã hội, nguyên nhân sự việc xảy ra là do trước đó, ngày 29/9, khi nhà trai đến nhà gái ở Thanh Hóa rước dâu, tại bữa cơm tiệc cưới, một số thanh niên nhà gái sang chúc rượu một thanh niên tên Lập. Tuy nhiên, do Lập không biết uống rượu nên từ chối.

Cho rằng Lập có ý coi thường nhà gái, nhóm thanh niên quây đánh Lập đến bầm dập khi nhà trai ra về, thậm chí còn định động thủ với chú rể.

Đến ngày 30/9, đoàn nhà gái thuê ô tô lên nhà trai ở Ba Vì. Thanh niên tên Lập nhận ra hai kẻ đánh mình nên đã báo lại với người thân. Vì vậy, khi nhà gái về Thanh Hóa, thanh niên này cùng một số người phía nhà đã trai chặn đường ô tô để yêu cầu xin lỗi.

Thanh niên nhà trai chặn ô tô nhà gái ở Ba Vì (Hà Nội).

Thanh niên nhà trai chặn ô tô nhà gái ở Ba Vì (Hà Nội).

ông Nguyễn Mạnh Đạt - Trưởng công an xã Châu Sơn (Ba Vì, Hà Nội) xác nhận, có sự việc một nam thanh niên nhà trai bị đánh, khi đến nhà gái rước dâu. Sau đó, khi rước dâu về, nhóm thanh niên nhà trai tiếp tục quây xe nhà gái, đòi phân xử trắng đen.

"Sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đến yêu cầu xe nhà gái cùng nhà trai về trụ sở xã để làm việc. Sau đó, sự việc được giải quyết theo hướng hòa giải", ông Đạt cho hay.

Hiện một số nơi ở Việt Nam vẫn còn tục mời rượu nhà trai trong lễ rước dâu hay ăn hỏi. Cụ thể hơn, đoàn nhà trai phải uống hết cả bàn rượu thì mới được rước dâu hay vào trong. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn